+Aa-
    Zalo

    Triển khai ứng dụng thông tin chất lượng không khí trên điện thoại di động

    ĐS&PL Ứng dụng Envisoft sẽ thông tin về chất lượng môi trường không khí trên nền tảng thiết bị di động, phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân.

    Ứng dụng Envisoft sẽ thông tin về chất lượng môi trường không khí trên nền tảng thiết bị di động, phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân.

    Dân trí đưa tin, Tổng cục Môi trường cho biết, vấn đề ô nhiễm môi trường không khí đang nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng. Tình trạng suy giảm chất lượng không khí đã và đang có những tác động trực tiếp đến sức khỏe con người. Vì vậy, được cung cấp thông tin về chất lượng không khí là một yêu cầu chính đáng của người dân.

    Tổng cục Môi trường họp giới thiệu Ứng dụng Quản lý và Công bố số liệu Quan trắc môi trường tự động trên nền tảng di động. Ảnh: Báo Tài nguyên & Môi trường

    Thực hiện Công văn số 1729/BTNMT-TCMT của bộ Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) ngày 16/04/2019 về việc thực hiện truyền nhận số liệu quan trắc môi trường tự động, liên tục; Công văn số 729/TCMT-QTMT của Tổng cục Môi trường ngày 28/2/2019 về việc triển khai hệ thống phần mềm quản lý số liệu quan trắc tự động, liên tục. Năm 2019 Trung tâm Quan trắc môi trường đã triển khai thực hiện chuyển giao phần mềm quản lý số liệu quan trắc môi trường tự động (Envisoft) cho 57/63 Sở Tài nguyên và Môi trường của các tỉnh, thành phố trên cả nước (06 tỉnh/thành phố còn ại chưa tiếp nhận phần mềm do trên địa bàn quản lý chưa lắp đặt trạm quan trắc tự động, liên tục).

    “Với nguồn dữ liệu được khai thác từ kết quả quan trắc của các Trạm quan trắc môi trường không khí tự động liên tục do Tổng cục Môi trường quản lý và các Trạm quan trắc môi trường do các Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố quản lý, sau khi đi vào khai thác, Ứng dụng Envisoft sẽ là kênh thông tin chính thức của cơ quan quản lý môi trường cấp Trung ương” - cơ quan này cho hay.

    Theo Báo Tài nguyên & Môi Trường, việc sử dụng phần mềm Envisoft để quản lý và khai thác số liệu quan trắc môi trường tự động, liên tục thống nhất, đồng bộ giữa cơ quan quản lý môi trường ở cấp Trung ương và địa phương đã giải quyết cơ bản các khó khăn, bất cập trong việc truyền, tiếp nhận, quản lý dữ liệu quan trắc tự động, liên tục từ các Doanh nghiệp về sở Tài nguyên & Môi trường. Phần mềm được đăng ký quyền tác giả tại cục Bản quyền Tác giả ngày 15/11/2018.

    Tổng cục Môi trường cho biết, có thể cài đặt phần mềm bằng cách vào ứng dụng: App Store trên iPhone hoặc Play Store trên các điện thoại Android với từ khóa tìm kiếm là Envisoft. Hoặc có thể scan QR code để cài đặt ứng dụng.

    Ứng dụng Envisoft có các chức năng chính như: Hiển thị chỉ số AQI (chất lượng không khí) theo giờ và ngày hiện tại; đưa ra các khuyến nghị về sức khỏe tương ứng với từng giá trị AQI; lựa chọn các trạm quan trắc thường xuyên quan tâm theo khu vực địa lý; xếp hạng chất lượng không khí theo các trạm quan trắc.

    Việc cập nhật thường xuyên chỉ số chất lượng không khí sẽ giúp người dân có những ứng phó kịp thời khi chất lượng không khí suy giảm như: giảm thiểu các hoạt động ngoài trời, hạn chế mở cửa, sử dụng các loại khẩu trang có thể hạn chế ảnh hưởng của các chất ô nhiễm trong không khí, sử dụng các loại máy lọc không khí…

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trien-khai-ung-dung-thong-tin-chat-luong-khong-khi-tren-dien-thoai-di-dong-a313521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan