+Aa-
    Zalo

    CSGT chặn xe khách, kịp thời giải cứu bé gái bị dụ dỗ từ Thừa Thiên Huế vào TP.HCM

    (ĐS&PL) - Tin lời lời rủ rê của một người quen biết trên mạng xã hội, bé gái ở Thừa Thiên Huế đã tự bắt xe vào TP.HCM và may mắn được cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Ngãi phát hiện giao lại cho gia đình.

    Báo Dân trí đưa tin, tối 5/2, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, vào lúc 18h cùng ngày, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ngãi nhận được tin báo từ Công an phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) về việc, có bé gái tên H.M.K. (13 tuổi), bị một người lạ dụ dỗ lên xe Phương Trang để đi vào Nam.

    Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Tổ công tác thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ngãi sau đó đã triển khai lực lượng tìm kiếm cháu bé.

    Đến 19h40 cùng ngày, tại km1101+400, quốc lộ 1A thuộc xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, CSGT đã dừng ô tô khách Phương Trang, biển kiểm soát 51B-310.19 do tài xế Trương Văn Trung (SN 1991, ở Huế) điều khiển, chạy hướng từ Bắc vào Nam.

    csgt chan xe khach kip thoi giai cuu be gai bi du do tu thua thien hue vao tphcm

    Lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi giải cứu thành công cháu bé bị dụ dỗ vào TP.HCM. Ảnh: Dân trí

    Qua kiểm tra trên xe, CSGT phát hiện có cháu bé K. như tin báo. Theo báo Tuổi trẻ, tổ công tác đã làm việc với tài xế xe khách và cháu bé. Đồng thời thông tin với Công an Thừa Thiên Huế để xác minh, tránh trường hợp nhầm lẫn.

    "Anh em lúc làm việc với tài xế và cháu bé vẫn có cắt cử người tiếp tục chốt chặn trên quốc lộ 1. Đề phòng trường hợp không đúng và có xe khách chở người cần tìm chạy qua", thượng tá Thư nói.

    Kết quả xác minh, xác định chính xác cháu bé trên xe là người mà người thân và Công an Thừa Thiên Huế phát thông tin tìm kiếm. Cháu K. trình bày với lực lượng công an là thông qua mạng xã hội Facebook, cháu quen một người không rõ họ tên ở TP.HCM. Trò chuyện nhiều lần, cháu K. và người này thấy mến nhau.

    Mấy ngày trước, người này dụ dỗ, rủ rê cháu K. vào TP.HCM chơi và chuyển tiền để cháu mua vé xe. Trưa 5/2, cháu K. tự bắt xe khách nói trên để vào TP.HCM. Người nhà phát hiện sự việc đã báo Công an phường Thủy Lương hỗ trợ, nhờ công an các địa phương tìm kiếm cháu bé.

    Sau khi tìm được cháu K., tổ công tác đã mua cháo gà cho cháu ăn, trấn an tinh thần và liên hệ với gia đình và Công an phường Thủy Lương vào nhận cháu bé.

    Đến 22h tối cùng ngày, người thân vào đến Trạm cảnh sát giao thông Đức Phổ (trực thuộc Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Ngãi), cảnh sát giao thông phối hợp với công an xã Phổ Cường lập biên bản, bàn giao cháu bé cho người thân đưa về nhà.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/csgt-chan-xe-khach-kip-thoi-giai-cuu-be-gai-bi-du-do-tu-thua-thien-hue-vao-tphcm-a609909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tạm dừng thi công, đào đường, hè trên địa bàn TP Hà Nội đến hết mùng 5 Tết Giáp Thìn

    Tạm dừng thi công, đào đường, hè trên địa bàn TP Hà Nội đến hết mùng 5 Tết Giáp Thìn

    Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và tạo thuận lợi cho nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Sở GTVT TP Hà Nội đã ban hành văn bản, yêu cầu các đơn vị tạm dừng thi công, đào đường, hè trên địa bàn thành phố đến hết mùng 5 Tết Giáp Thìn (tức hết ngày 14/2/2024).