+Aa-
    Zalo

    Cư dân tại chung cư cao cấp khốn khổ vì bị cắt nước giữa trời nắng nóng 40 độ C

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do không đồng tình với mức thu phí dịch vụ, cách đo diện tích căn hộ...của chủ đầu tư, một số hộ dân tại chung cư Thống Nhất Complex đã bị cắt nước sinh hoạt.

    Do không đồng tình với mức thu phí dịch vụ, cách đo diện tích căn hộ...của chủ đầu tư, một số hộ dân tại chung cư Thống Nhất Complex đã bị cắt nước sinh hoạt trong những ngày Hà Nội nắng nóng cao điểm.

    Cư dân xếp hàng chờ mua nước từ xe stec. Ảnh: Nhịp sống kinh tế

    Theo thông tin trên An ninh thủ đô, một số người dân hiện sống tại Chung cư Thống Nhất Complex (82 Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội) phản ánh, do không đồng tình với mức thu phí dịch vụ, cách đo diện tích căn hộ...của chủ đầu tư, cư dân đã nhiều lần kiến nghị về các vấn đề này nhưng không được giải quyết.

    Vấn đề được đẩy lên căng thẳng hơn khi những hộ gia đình này bị Ban quản lý cắt nước sinh hoạt trong những ngày Hà Nội cao điểm nắng nóng.

    Trong một diễn biến có liên quan, nguồn tin trên báo Tổ Quốc, Ban quản lý tòa nhà cho biết, nguyên nhân dẫn tới việc cắt nước là do cư dân không đóng phí dịch vụ.

    Tuy nhiên, theo cư dân, do chủ đầu tư cố tình né tránh trách nhiệm, không đối thoại với cư dân nên mới cố tình không đóng phí dịch vụ để được đối thoại nhằm làm rõ vấn đề diện tích chứ không có ý định trốn tránh việc đóng tiền dịch vụ.

    Cư dân chung cư Thống Nhất Complex cho biết, dù đã 1 năm trôi qua nhưng đến thời điểm hiện tại nhiều hạng mục xây dựng tại chung cư vẫn chưa hoàn thiện như bể bơi chưa xây xong, không có sân chơi, thang máy không có điều hòa và thường xuyên gặp sự cố, sảnh đi lại không được vệ sinh cẩn thận, khu vực giếng trời đọng nhiều rác thải….

    Ngoài ra, cư dân còn cho rằng, chủ đầu tư còn mập mờ trong diện tích căn hộ, thay đổi thiết kế không giống với quảng cáo ban đầu, biến khu vườn cây xanh thành khu nhà 4 tầng kinh doanh nhà trẻ và cafe…

    "Khi ký Hợp đồng, người dân chưa biết chính xác diện tích căn hộ mà chỉ ký theo Hợp đồng mua bán do chủ đầu tư thông tin. Thông thường, khi nhận bàn giao nhà, chủ đầu tư và khách hàng sẽ đo lại và ký vào biên bản bàn giao. Diện tích căn hộ chính xác sẽ là diện tích đo cuối cùng có biên bản và đo đúng theo quy định pháp luật.

    Tuy nhiên, khi bàn giao căn hộ, chủ đầu tư không tiến hành đo lại diện tích căn hộ mà mặc nhiên thừa nhận diện tích ghi trong Hợp đồng là chính xác", An ninh thủ đô dẫn lời một cư dân chung cư Thống Nhất Complex.

    Ngay sau khi phát hiện ra sự sai lệch này, cư dân đã có ý kiến với Chủ đầu tư - Công ty TNHH Thống Nhất-Bắc Việt đề nghị tổ chức buổi làm việc giữa hai bên nhằm làm rõ và thống nhất phương pháp đo diện tích căn hộ nhưng chủ đầu tư không giải quyết.

    Do quá bức xúc một số hộ dân đã không đóng phí dịch vụ trong tháng nên đã bị Ban Quản lý chung cư dừng cung cấp nước sinh hoạt dù trời nắng nóng đến 40 độ.

    Sau khi bị cắt nước tối 22/6, cực chẳng đã, người dân phải mua từng xô nước từ xe stec về sử dụng.

    Sáng ngày 23/6, cuộc họp giữa một số hộ dân với đại diện Công ty Thống Nhất Bắc Việt, UBND phường Thanh Xuân Trung, cư dân chung cư Thống Nhất Complex đã diễn ra, liên quan đến một số nội dung kiến nghị trên.

    Tại cuộc họp, ông Nguyễn Công Minh – Tổng Giám đốc Công ty Thống Nhất Bắc Việt cho biết, Hội nghị nhà chung cư dự kiến diễn ra vào cuối tháng 7.

    Sau khi nghe ý kiến các bên, cuộc họp đã đi đến thống nhất một số nội dung: Về cách tính diện tích, cư dân cần gửi đơn tham vấn đơn vị chức năng (sở Xây dựng, sở Địa chính để thống nhất cách đo); Đề nghị chủ đầu tư xem xét việc cắt dịch vụ vào thời điểm này, dừng cắt nước đối với những hộ tiếp theo.

    Dự án Thống Nhất Complex do Công ty TNHH Thống Nhất Bắc Việt làm chủ đầu tư.

    Dự án được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 17.829,6m2 với mật độ xây dựng 40%, trong đó diện tích xây nhà cao tầng là 3.088m2, diện tích xây nhà thấp tầng là 3,264m2, Thống Nhất Complex là khối công trình trung tâm thương mại, nhà ở.

    Thống Nhất Complex có được giới thiệu là khu căn hộ cao cấp có diện tích từ 88 – 122m2.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-dan-tai-chung-cu-cao-cap-khon-kho-vi-bi-cat-nuoc-giua-troi-nang-nong-40-do-c-a328341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan