+Aa-
    Zalo

    Đại gia "điếu cày" Lê Thanh Thản thêm tài sản siêu khủng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đại gia "điếu cày" Lê Thanh Thản cùng con rể và con gái hiện đang sở hữu 42,9\% cổ phần của CTCP Du lịch Dầu khí Phương Đông.

    (ĐSPL) - Đại gia "điếu cày" Lê Thanh Thản cùng con rể và con gái hiện đang sở hữu 42,9\% cổ phần của CTCP Du lịch Dầu khí Phương Đông. Đại gia Lê Thanh Thản còn được biết đến với khối tài sản khổng lồ...

    Ngày 27/5, Công ty cổ phần (CTCP) Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (OCH) báo cáo về thay đổi sở hữu của cổ đông lớn trong đó cho biết, đã thoái toàn bộ 7,43 triệu cổ phiếu PDC nắm giữ tại CTCP Du lịch Dầu khí Phương Đông.

    Ngày thay đổi sở hữu vào 22/5/2015. Hoạt động thoái vốn của OCH khỏi PDC được lý giải nhằm bổ sung vốn lưu động để thực hiện và hoàn thành nốt Dự án Khách sạn Starcity Nha Trang.

    Đến hôm nay, danh tính của các nhà đầu tư liên quan đến thương vụ này đã được hé lộ. Theo đó, ông Lê Thanh Thản, ông chủ Tập đoàn Mường Thanh đã mua vào 3 triệu cổ phiếu PDC, tương đương 20\% cổ phần của Công ty cổ phần Du lịch Dầu khí Phương Đông.

    Ngoài ra, còn có hai nhà đầu tư cá nhân khác là Lê Kim Giang mua 1,58 triệu cổ phiếu PDC (chiếm tỉ lệ 10,52\%) và Đỗ Trung Kiên mua 2,85 triệu cổ phiếu PDC (chiếm tỷ lệ 19\% tổng số cổ phiếu đang lưu hành của PDC).

     Đại gia "điếu cày" Lê Thanh Thản cùng con rể và con gái hiện đang sở hữu 42,9\% cổ phần của CTCP Du lịch Dầu khí Phương Đông .

    Số lượng số cổ phiếu PDC mà ba cá nhân này mua vào là 7,43 triệu đơn vị - đúng bằng số lượng cổ phiếu mà phía OCH đã thoái ra.

    Theo thông tin được công bố, bà Lê Thị Hoàng Yến - con gái ông Lê Thanh Thản, đồng thời cũng là vợ của ông Đỗ Trung Kiên đang sở hữu 587 nghìn cổ phiếu, tương đương 3,9\% cổ phần PDC.

    Như vậy ông Thản cùng con rể và con gái hiện đang sở hữu 42,9\% cổ phần của PDC.

    Ông Lê Thanh Thản sinh năm 1949 tại Diễn Châu, Nghệ An, nổi tiếng với tên gọi “đại gia điếu cày” do có sở thích hút thuốc lào và vẻ bề ngoài bình dị, xuề xòa: thích đậu phụ mắm tôm, luôn đi dép xăng-đan.

    Mặc dù chỉ học hết cấp 3 bổ túc, song ông Thản lại là nhà kinh doanh bất động sản “khét tiếng” với việc sở hữu Tập đoàn Mường Thanh – là ông trùm nhà giá rẻ, nắm trong tay chuỗi 37 khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam; sở hữu khu bảo tồn động vật hoang dã Trại Bò 35 ha ở Nghệ An. Ông Thản cũng là người sở hữu 1 trong 2 chiếu Rolls-Royce chính hãng đầu tiên ở Việt Nam.

    Đại gia "điếu cày" Lê Thanh Thản và bí quyết thành công trong kinh doanh

    Quyết đoán, đưa ra những quyết định táo bạo, không giống ai là một trong những "bí kíp" thành công của đại gia "điếu cày" Lê Thanh Thản.

    Ông Lê Thanh Thản sinh năm 1949 tại Diễn Châu, Nghệ An. Năm 1974, khi “chỉ còn vài tháng là tốt nghiệp trung học”, ông lên đường tòng quân theo tiếng gọi của “chiến dịch cuối cùng” của cuộc kháng chiến chống Mỹ, trực tiếp tham gia chiến dịch giải phóng Huế và toàn bộ miền Nam với tư cách một chiến sỹ thông tin.

    Ông Lê Thanh Thản trong mắt nhiều doanh nhân khác là một “ca lạ”. Ông không màu mè, bóng bảy, kiểu cách như nhiều doanh nhân. Ngược lại, ông rất giản dị, gần gũi và thân thiện.

    Ông Lê Thanh Thản trong mắt nhiều doanh nhân khác là một “ca lạ”. Ông không màu mè, bóng bảy, kiểu cách như nhiều doanh nhân. Ngược lại, ông rất giản dị, gần gũi và thân thiện.

    Ông lập nghiệp từ tỉnh miền núi Lai Châu bằng nghề đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ở miền núi (công ty tư nhân đầu tiên thành lập năm 1987), sau đó vươn sang Lào.

    Ông Thản mở rộng việc làm ăn xuống Hà Nội năm 2000 với việc mua một mảnh đất trong Khu Đô thị Linh Đàm để xây khách sạn Mường Thanh và khu căn hộ nhỏ.

    Từ đó đến nay, vị đại gia thích hút thuốc lào vặt, khoái ăn cá trích, đậu phụ chấm mắm tôm này tiến hành đầu tư xây nhiều khu chung cư nhất ở Hà Nội (30 toà, mỗi toà 400 căn, với dân số tương đương một quận).

    Khu Đô Thị Xa La rộng 21 ha được đánh giá là đô thị đầu tiên hoàn chỉnh nhất với đầy đủ các hạng mục liên hợp trường học, bệnh viện (dù nằm gần Bệnh viện Quân đội 103), siêu thị, khách sạn…

    Đến nay, nhắc đến đại gia Lê Thanh Thản là nhắc đến những cái tên như "đại gia điếu cày" hay "đại gia Mường Thanh" và cả "đại gia Diễn Châu" ông sinh ra từ mảnh đất Nghệ An nghèo khó nhưng xét về tên tuổi thì ông đứng ngang với những "chúa đảo Tuần Châu" và cả Phạm Nhật Vượng.

    Không ai đo lường được tài sản của đại gia "điếu cày" Lê Thanh Thản, công ty ông cũng chưa niêm yết trên sàn chứng khoán, nhưng chỉ cần suy xét một chút sẽ thấy đây là đại gia đáng nể.

    Ông Thản từng nói, sở dĩ ông dám bán nhà với giá 10 triệu đồng/m2 mà vẫn có lãi vi công ty ông không sử dụng nguồn vốn vay ngân hàng, hoàn toàn là nguồn vốn tự có.

    Trong khi đó, tổng vốn đầu tư của Dự án Đại Thanh (xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội) theo dự toán là 3.500 tỷ đồng, trong đó khoảng 20 block chung cư có vốn đầu tư ước 2.400 tỷ đồng.

    Nếu không vay ngân hàng, chủ đầu tư cần tự có khoảng 50\% vốn (chi phí để hoàn thiện cơ sở hạ tầng và xây xong móng để đủ điều kiện bán hàng).

    Như vậy, riêng Dự án Đại Thanh, trong tay ông Thản phải có khoảng 1.200 tỷ đồng.

    Ngoài ra, vị đại gia này còn sở hữu khoảng hơn 20 khách sạn lớn từ 2-4 sao ở nhiều tỉnh thành, xây dựng nhiều toà nhà chung cư và khu đô thị lớn, có thể sánh vai với cả những tập đoàn xây dựng của nhà nước.

    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    [mecloud]EqFjr0E9Tl[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-dieu-cay-le-thanh-than-them-tai-san-sieu-khung-a96919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.