+Aa-
    Zalo

    Đại gia Đức An khai chuyển 13 triệu USD cho vợ cũ để mua tài sản, phía siêu mẫu Ngọc Thúy nói gì?

    (ĐS&PL) - Theo trình bày của nguyên đơn, số tiền hơn 13 triệu USD được gửi trong tài khoản ngân hàng ở Mỹ, sau đó chuyển về cho siêu mẫu Ngọc Thúy rút ra để đầu tư, mua nhiều tài sản tại Việt Nam.

    VnExpressđưa tin ngày 19/9, phiên xét xử tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản chung sau ly hôn giữa nguyên đơn Nguyễn Đức An (61 tuổi, Việt kiều Mỹ) và bị đơn Phạm Thị Ngọc Thúy (cựu siêu mẫu Ngọc Thúy) tiếp tục với phần hỏi.

    HĐXX dành toàn bộ thời gian trong ngày làm việc cho các đương sự đối chất với nhau để làm rõ nguồn gốc hình thành khối tài sản đang tranh chấp và đưa ra các chứng cứ chứng minh.

    Nguyên đơn khai chuyển hơn 13 triệu USD cho vợ cũ

    Trước khi đi vào phần đối chất, HĐXX công bố các yêu cầu của phía nguyên đơn đến thời điểm này là đòi Ngọc Thúy trả lại tài sản cho các con, gồm: 5 căn hộ tại tòa nhà Avalon; 4 căn hộ Sailing Tower (quận 1, TP.HCM); 13 biệt thự tại dự án Sea Links Golf & County Club ở Phan Thiết, Bình Thuận (không rút lại việc đòi 5 biệt thự như trình bày hôm qua); tiền trong 3 tài khoản ngân hàng; cổ phần trong 2 công ty ở Vũng Tàu; 2 lô đất ở Vũng Tàu; một villa ở quận Bình Thạnh; một lô đất ở phường Thảo Điền (TP.Thủ Đức)…

    Tại phiên xét xử, nguyên đơn trình bày nguồn gốc hình thành khối tài sản trên là từ số tiền hơn 13 triệu USD mà ông An tạo lập được từ năm 1990 - 2007. Số tiền này được gửi trong tài khoản ngân hàng tại Mỹ, sau đó chuyển về cho Ngọc Thúy rút ra để đầu tư, mua nhiều tài sản tại Việt Nam.

    Riêng việc mua 9 căn hộ ở quận 1, ông An đã hai lần gửi về cho Ngọc Thúy tổng cộng 3 triệu USD. Số tiền này rút ra từ tài khoản hơn 13 triệu USD trong ngân hàng Mỹ, chuyển về qua công ty dịch vụ rồi rút tiền mặt đưa cho Ngọc Thúy thanh toán với chủ đầu tư.

    dai gia duc an noi chuyen 13 trieu usd cho vo cu de dau tu mua tai san1
    Đại diện uỷ quyền của đại gia Đức An tại tòa. Ảnh: VnExpress

    Về 13 biệt thự tại dự án Sea Links Golf & County Club ở Phan Thiết (Bình Thuận), phía ông An khẳng định ông trực tiếp trả tiền đặt cọc 16.000 USD vào năm 2007, có hóa đơn, phiếu chi.

    Những lần sau, bà Bê (mẹ của Ngọc Thúy) và Ngọc Thúy thanh toán bằng nguồn tiền ông An gửi về. Tuy nhiên, cựu siêu mẫu đã bán 8 căn năm 2007 và 2010.

    Theo đại diện của ông An, năm 2008 còn gửi về cho Ngọc Thúy 2 triệu USD để mua mảnh đất hơn 600 m2 trị giá 35 tỷ đồng tại phường Thảo Điền (hiện là TP.Thủ Đức) của người đàn ông tên Bình.

    Do hợp đồng không thực hiện được nên chủ đất trả lại tiền. Ngọc Thúy chuyển tiền này vào tài khoản của bà Bê. Nguyên đơn đã cung cấp chứng cứ nên đề nghị tòa xem xét và xác minh số tiền này trong tài khoản của bà Bê.

    Phía ông An bảo lưu quan điểm rằng toàn bộ tài sản đang đòi đều được mua từ tiền ông có từ trước khi kết hôn, là tài sản riêng của ông và chỉ nhờ Thúy đứng tên. Thực tế Ngọc Thuý không có nguồn thu riêng để tạo lập các tài sản và "chính người thân của bị đơn cũng có nhiều lời khai thừa nhận vấn đề này".

    Phía cựu siêu mẫu Ngọc Thúy nói gì?

    Theo thông tin trên VietNamNet, tại phiên xét xử, đại diện của Ngọc Thúy thừa nhận ông An có gửi từ Mỹ về cho bị đơn 47 tỷ đồng (ngày 5/3/2008) và 700 nghìn USD.

    Trong đó, số tiền 47 tỷ được Ngọc Thuý dùng để mua các tài sản ở Vũng Tàu, Phan Thiết, 4 căn hộ Sailing Tower tại TP.HCM; còn 700 nghìn USD dùng để thanh toán việc mua các tài sản khác.

    Liên quan đến việc bán 8 căn biệt thự ở Phan Thiết, phía Ngọc Thúy thừa nhận là đúng. Tiền thu được đã mua các tài sản khác nhưng "không nhớ là những tài sản nào".

    Đối với khu đất ở phường Thảo Điền, người đại diện của Ngọc Thúy cho rằng chỉ có giá hơn 1,3 tỷ đồng, không phải 35 tỷ như phía ông An nói. Nguồn tiền mua mảnh đất là của riêng Ngọc Thúy. Sau này, việc mua bán không thực hiện được nên Ngọc Thúy dùng tiền để đầu tư vào tài sản khác.

    Ngoài ra, luật sư của bị đơn không đồng ý với yêu cầu của nguyên đơn về việc xác minh tài khoản của bà Bê, cho rằng nguyên đơn không có chứng cứ chứng minh tiền trong tài khoản của bà Bê là của ông An.

    XEM THÊM: Vụ tranh chấp tài sản sau ly hôn giữa siêu mẫu Ngọc Thúy và chồng cũ: Đại gia Đức An kiện đòi tài sản cho 2 con gái

    Thời điểm ông An và Ngọc Thúy ra tòa ly hôn tại Mỹ, cả hai đã ký thỏa thuận là toàn bộ tài sản mà Ngọc Thúy đang sở hữu tại Việt Nam sẽ chuyển vào công ty chung để giao cho các con khi đủ 18 tuổi.

    Phản bác lại điều này, phía Ngọc Thúy cho rằng, do cựu siêu mẫu không biết tiếng Anh nên khi ông An yêu cầu ký thì Ngọc Thúy ký, không biết nội dung của văn bản này là gì. Vì vậy, sau khi nhận được phán quyết của Tòa thượng thẩm bang California, Ngọc Thúy đã bay sang Mỹ để khiếu nại về bản án ly hôn.

    dai gia duc an noi chuyen 13 trieu usd cho vo cu de dau tu mua tai san
    Cựu siêu mẫu Ngọc Thúy. Ảnh: VietNamNet

    Sau đó, năm 2009, Tòa thượng thẩm bang California đã tuyên hủy một phần của bản án ly hôn và Ngọc Thúy đã nộp quyết định này cho tòa. Ngọc Thúy khẳng định, toàn bộ tài sản này là tài sản chung, hình thành trong quá trình hôn nhân nên bà phải được hưởng 50% giá trị tài sản. 

    Tại phiên xét xử, tòa cho hai bên đối chất về số tiền trong nhiều tài khoản của bị đơn. Phía Ngọc Thúy xác nhận là có nhưng thời gian tạo lập là sau khi ly hôn và không trùng khớp với thời gian phía nguyên đơn đưa ra.

    Đại gia Đức An và siêu mẫu Ngọc Thúy kết hôn tại Mỹ vào năm 2006, có 2 con chung. Vào tháng 3/2008, hai người ly hôn tại Tòa thượng thẩm bang California (Mỹ). Hai năm sau, ông An gửi đơn kiện đến TAND TP.HCM, yêu cầu vợ cũ trả lại 39 loại tài sản mua tại Việt Nam.

    Theo phía nguyên đơn, khi ly hôn, tòa án Mỹ đã ghi nhận sự thỏa thuận của đương sự, quyết định ngoài các tài sản riêng được hai bên thừa nhận, Ngọc Thúy phải chuyển các tài sản đang sở hữu tại Việt Nam vào công ty chung để giao cho các con khi đủ 18 tuổi.

    Vì Ngọc Thúy không thực hiện phán quyết trên nên ông An đề nghị TAND TP.HCM buộc vợ cũ phải giao lại toàn bộ tài sản cho các con, theo thông tin trên VnExpress.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-duc-an-khai-chuyen-13-trieu-usd-cho-vo-cu-de-mua-tai-san-phia-sieu-mau-ngoc-thuy-noi-gi-a591799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan