+Aa-
    Zalo

    Đại sứ Nga lên đường trở lại Mỹ sau hội nghị thượng đỉnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại sứ Nga Anatoly Antonov đã lên đường trở lại Washington D.C với hy vọng xây dựng mối quan hệ "bình đẳng" sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Nga nhằm giảm căng thẳng giữa 2 quốc gia.

    Ngày 20/6, truyền thông Nga cho biết chiếc máy bay chở Đại sứ Anatoly Antonov đã rời sân bay Sheremetyevo tới New York (Mỹ), sau đó, ông sẽ di chuyển từ New York tới thủ đô Washington D.C. 

    Chia sẻ với hãng tin Ria Novosti, Đại sứ Antonov phát biểu: "Với kết quả của cuộc gặp giữa hai tổng thống, tôi tin tưởng vào công việc mang tính xây dựng với các đồng nghiệp Mỹ để thúc đẩy mối quan hệ bình đẳng giữa hai bên".

    screen shot 2021 06 20 at 202230
    Đại sứ Nga Anatoly Antonov. Ảnh: AP

    Tổng thống Nga Vladimir Putin, sau cuộc hội đàm thượng đỉnh tại Geneva (Thuỵ Sĩ) với người đồng cấp Mỹ Joe Biden, nhấn mạnh rằng Moscow và Washington đã đồng ý để các đại sứ của họ trở lại nhiệm kỳ.

    Quan hệ ngoại giao đã xấu đi nhanh chóng kể từ khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức. Theo đó, ông Biden đã đưa ra cáo buộc Điện Kremlin can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ và thực hiện các cuộc tấn công mạng, đồng thời tuyên bố Moscow sẽ phải "trả giá".

    Theo đó, căng thẳng đã leo tới đỉnh điểm vào tháng 3 khi Điện Kremlin yêu cầu Đại sứ Anatoly Antonov trở về nước. Vào tháng 4, Đại sứ Mỹ John Sullivan cũng đã rời Moscow về nước khi 2 nước công bố làn sóng trừng phạt "ăn miếng trả miếng" và trục xuất các nhà ngoại giao.

    Phát ngôn viên Jason Rebholz của Đại sứ quán Mỹ tại Nga cho biết: "Sau một hội nghị thượng đỉnh quan trọng, tôi mong sớm được trở lại Moscown làm việc".

    Minh Hạnh (Theo Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-nga-len-duong-tro-lai-my-sau-hoi-nghi-thuong-dinh-a504489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan