+Aa-
    Zalo

    Đảm bảo an toàn hành lang lưới điện – Trách nhiệm không của riêng ai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vĩnh Phúc có hệ thống lưới điện trải dài trên nhiều địa hình khác nhau, việc bảo đảm an toàn hành lang lưới điện là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng và trở thành thách thức với không chỉ ngành Điện.

    Thời gian qua, Công ty Ðiện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã triển khai nhiều biện pháp đảm bảo hành lang an toàn lưới điện (HLATLĐ), đặc biệt là tuyên truyền người dân chung tay bảo vệ HLATKĐ. Từ đó đề phòng và hạn chế sự cố, cung ứng điện liên tục, an toàn, ổn định cho người dân.

    72

    Theo đó, ngay từ đầu năm PC Vĩnh Phúc xây dựng phương án cấp điện, vận hành lưới điện an toàn, ổn định. Công ty đã tập trung nguồn lực đầu tư, sửa chữa hệ thống điện; tiến hành vệ sinh bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống lưới điện; thường xuyên kiểm tra hành lang lưới điện, đặc biệt là những nơi có nguy cơ xảy ra sự cố để kịp thời phát hiện các tồn tại và yêu cầu đơn vị trực thuộc nhanh chóng khắc phục. Tại những vị trí có nguy cơ mất an toàn, công nhân sẽ trực tiếp có mặt tại hiện trường hướng dẫn các biện pháp an toàn cần thiết cho người dân sống gần đó biết để phòng tránh và nhanh chóng phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành xử lý.

    Công ty Điện lực Vĩnh Phúc tăng cường các giải pháp tuyên truyền về an toàn điện, chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương tổ chức đa dạng các loại hình tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn điện, về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện đến với đông đảo người dân. Công ty đã phối hợp với Báo Vĩnh Phúc, Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Phúc và các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh đưa tin, bài, phóng sự về các nội dung liên quan đến an toàn sử dụng điện, an toàn bảo vệ hành lang lưới điện cao áp; tổ chức các buổi tuyên truyền tại các khu dân cư; thường xuyên phối hợp với các trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức chương trình tuyên truyền về an toàn điện và phòng chống cháy nổ; tuyên truyền qua bài viết trên websie nội bộ và trên các trang mạng xã hội Facbook... để người dân có thể tiếp cận và trang bị thêm những kiến thức về an toàn điện.

    73

    Xác định công tác bảo đảm HLATLĐ là nhiệm vụ quan trọng không chỉ riêng của ngành điện mà còn là trách nhiệm chung của toàn xã hội, góp phần vận hành lưới điện an toàn, liên tục; bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của nguời dân, thời gian qua, chính quyền cùng các sở ngành trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành nhiều văn bản quán triệt về công tác an toàn điện cũng như giảm thiểu vi phạm hành lang lưới điện trên địa bàn tỉnh. Thông qua các chương trình, văn bản và nội dung chỉ đạo, đã chỉ rõ việc bảo đảm hàng lang an toàn lưới điện cao áp là nhiệm vụ rất quan trọng không chỉ đối với ngành Điện mà là nhiệm vụ chung của các địa phương và toàn dân; đồng thời, giao nhiệm vụ và gắn trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân, đơn vị.

    Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực, quyết tâm cao và phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, các địa phương, công tác bảo đảm hành lang an toàn lưới điện trên địa bàn tỉnh đạt được những kết quả quan trọng, góp phần đảm bảo vận hành an toàn, liên tục hệ thống lưới điện. Thời gian tới, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc quyết tâm dồn mọi nguồn lực triển khai những giải pháp kỹ thuật, vận hành, tuyên truyền rộng rãi đến khách hàng trên địa bàn tỉnh để cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả và đảm bảo an toàn hành lang lưới điện. Qua đó, đảm bảo cung ứng điện phục vụ sư phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội và đời sống người dân trên địa bàn tỉnh.

    Thu Phương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-bao-an-toan-hanh-lang-luoi-dien-trach-nhiem-khong-cua-rieng-ai-a616104.html
    Tân Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực là ai?

    Tân Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực là ai?

    Vừa qua, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định công nhận Hiệu trưởng của trường, nhiệm kỳ 2023-2028. Theo đó, PGS.TS Đinh Văn Châu chính thức trở thành Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực sau khoảng thời gian thực hiện nhiệm vụ Quyền Hiệu trưởng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tân Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực là ai?

    Tân Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực là ai?

    Vừa qua, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định công nhận Hiệu trưởng của trường, nhiệm kỳ 2023-2028. Theo đó, PGS.TS Đinh Văn Châu chính thức trở thành Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực sau khoảng thời gian thực hiện nhiệm vụ Quyền Hiệu trưởng.