+Aa-
    Zalo

    Đám đông biểu tình kéo đến nhà ông Biden để phản đối xung đột ở Gaza

    (ĐS&PL) - Người người biểu tình mang theo cờ của Palestine kéo đến bên ngoài dinh thự Tổng thống Joe Biden để phản đối xung đột ở Gaza.

    Hàng trăm người biểu tình ủng hộ Palestine đã tụ tập bên ngoài dinh thự của Tổng thống Mỹ Joe Biden ở bang Delaware ngày 11/11 (giờ địa phương), phản đối sự ủng hộ của Mỹ đối với hoạt động quân sự của Israel chống lại phiến quân Hamas ở dải Gaza, vốn đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

    Trong các video được đăng tải trên mạng xã hội, đám đông người biểu tình mang theo cờ của Palestine, cùng các biểu ngữ và hô vang “Ngừng bắn ngay bây giờ”, "Tự do ở Palestine" hay "Không ngừng bắn, không phiếu ủng hộ".

    dam dong bieu tinh keo den nha ong biden de phan doi xung dot o gaza1
    Đám đông biểu tình phía trước dinh thự Tổng thống Biden. Ảnh: AP

    Cuộc biểu tình diễn ra khi ông Biden đang có bài phát biểu tại Nghĩa trang quốc gia Arlington để đánh dấu Ngày Cựu chiến binh.

    Ông nói trong bài phát biểu: “Chiến tranh và xung đột, chết chóc và mất mát không phải là di tích của lịch sử nước Mỹ. Chúng là một phần trong câu chuyện nước Mỹ của chúng ta”.

    Chính quyền ông Biden ngày càng phải đối mặt với sự chỉ trích về lập trường của mình đối với xung đột Israel - Hamas. Nhiều cuộc biểu tình ủng hộ người Palestine đã diễn ra gần Nhà Trắng trong những tuần gần đây.

    Bất chấp các báo cáo cho rằng Nhà Trắng đang tích cực hỗ trợ các bên đàm phán về việc dừng bắn ngắn hạn hàng ngày ở dải Gaza để cho phép dân thường sơ tán, Tổng thống Biden vẫn nhiều lần bày tỏ "sự ủng hộ hoàn toàn" đối với quyền tự vệ của Israel.

    Hôm 9/10, ông Biden một lần nữa nói rằng “không có khả năng” đạt được lệnh ngừng bắn toàn diện cho đến khi Israel thành công lật đổ Hamas.

    Các cuộc biểu tình ủng hộ người Palestine, phản đối xung đột Gaza cũng diễn ra tại nhiều nơi trên thế giới. Trước đó, theo Hãng tin AP, người biểu tình ủng hộ Palestine đã đứng trước tòa soạn báo New York Times cáo buộc giới truyền thông đang thể hiện sự thiên vị đối với Israel khi đưa tin về cuộc chiến Israel - Hamas.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-dong-bieu-tinh-keo-den-nha-ong-biden-de-phan-doi-xung-dot-o-gaza-a599160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan