+Aa-
    Zalo

    Dân Hà thành "phát sốt" vì giống ổi sim ruột tím giá tiền triệu mỗi cây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giống ổi có thân cây, lá, rễ, cho đến hoa, quả xanh, quả chín đều có một màu tím đặc trưng đang trở thành một cơn “sốt” đối với dân Hà Thành.

    Giống ổi có thân cây, lá, rễ, cho đến hoa, quả xanh, quả chín đều có một màu tím đặc trưng đang trở thành một cơn “sốt” đối với dân Hà Thành.

    Theo báo Công an nhân dân, thời gian gần đây, trên thị trường xuất hiện một loại ổi khá đặt biệt, vỏ và ruột đều màu tím, có mùi vị rất thơm đặc trưng, ruột quả không có hạt và rất mềm, nhiều người còn kháo nhau rằng ăn ổi này có khả năng giảm tiểu đường, mỡ máu, cây ra quả quanh năm… do đó dân Hà Thành đua nhau tìm mua ổi lạ về trồng.

    Vào khoảng thời gian này, anh Lâm Văn Chính (48 tuổi, ngụ khóm Sa Nhiên, phường Tân Quy Đông) được một người quen cho 1 cây ổi Xá Lị trái xanh, lá nhỏ có vị thơm. Sau đó, ông lấy hột nhân giống ra trồng thử thì cây con lại là cây ổi tím, có trái cũng màu tím.

    Cây ổi tím của anh Lâm Văn Chính - Ảnh: báo Công an nhân dân

    Thấy vậy, ông đã nhân thêm nhiều cây để bán. Tuy nhiên, số lượng không nhiều vì trong 100 cây con thì chỉ có khoảng vài cây là ổi tím còn lại đều là ổi xanh.

    Ngoài việc cho trái quanh năm, có vị thơm ngon, ổi tím của ông Chính còn dùng làm kiểng nên rất được khách hàng ưa chuộng. Hiện tại, cây con được ông bán với giá 40.000 đồng/cây. Riêng cây cao từ 1m trở lên có giá từ 400.000 đồng đến gần 2 triệu đồng/cây, tùy vào dáng cây và số lượng trái.

    Báo Dân Việt thông tin thêm, giống ổi tím, ổi sim mà người dân Hà Thành đang săn tìm không phải là giống ổi kiểu “đột biến gen” như ổi của anh Chính. Mà giống ổi này là giống ổi tím có nguồn gốc xuất xứ từ Malaysia. Hiện giống ổi tím được bán tại một số vườn cây ở Gia Lâm, Long Biên (Hà Nội) hoặc nhiều shop bán online nhập về, bán cho khách nội thành.

    Chị Nguyễn Thị Hằng, chủ một vườn ổi tím ở Gia Lâm thì, ổi tím này có mùi vị giống với các loại ổi thường, điểm khác biệt là trái có màu tím. Khi trồng, cây lên rất nhanh và sau khoảng 3- 6 tháng có thể ra hoa, đậu quả. Sau khoảng 1 năm cây đậu được nhiều trái và chín vào mùa đông. Nếu được chăm sóc tốt cây có thể ra hoa, trái quanh năm. Với lợi thế “2 trong 1”, vừa ăn, vừa trồng làm cảnh, ổi tím đang tạo cơn sốt ở Hà Thành.

    Ổi tím, ổi sim chín có màu tím rất đẹp mắt - Ảnh: báo Dân Việt

    Qua tìm hiểu, ổi tím, ổi sim có chiều cao tối đa khoảng 4m, có thể sống được ở các vùng đất mặn hoặc nhiễm phèn. Nếu cây trồng hạt sẽ phát triển mạnh từ 6 tháng trở lên. Trung bình khoảng 1 năm cây sẽ cho trái.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-ha-thanh-phat-sot-vi-giong-oi-sim-ruot-tim-gia-tien-trieu-moi-cay-a197759.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan