+Aa-
    Zalo

    Đang đi đánh cá, một người đàn ông bị sét đánh tử vong

    (ĐS&PL) - Khi đang đánh bắt cá trên biển, một người đàn ông ở huyện Triệu Phong (Quảng Trị) không may bị sét đánh tử vong.

    Theo báo Thanh Niên, ngày 25/9, báo cáo mới nhất từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, trong vòng 24 giờ qua, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa đến mưa to. Theo dự báo, địa bàn tỉnh sẽ có mưa lớn trên diện rộng vào những ngày sắp tới, kéo dài cho đến ngày 27/9, sau đó lượng mưa sẽ giảm dần.

    Toàn tỉnh Quảng Trị hiện có 2.273 chiếc thuyền (5.503 thuyền viên) đã kịp vào neo đậu tại các bến của tỉnh, còn 13 chiếc thuyền (100 thuyền viên) vẫn đang hoạt động. Ngoài ra, có 79 chiếc thuyền (702 thuyền viên) ngoại tỉnh đang vào neo đậu.

    Cũng theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết trên địa bàn vừa có 1 ngư dân tử vong trên biển do bị sét đánh.

    14816852688d3e65036e3b
    Một ngư dân bị sét đánh tử vong khi đang đánh bắt cá trên biển. Ảnh minh họa.

    Nạn nhân là ông T.K.T (60 tuổi, trú thôn 6, xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong). Vào khoảng 7h ngày 24/9, khi ông T. dùng thuyền nan đi đánh cá trên vùng biển Quảng Trị thì bị sét đánh tử vong.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Triệu Phong, UBND xã Triệu Lăng đã đến thăm hỏi động viên gia đình ông T., báo Giao Thông đưa tin.

    Để chủ động ứng phó với mưa lớn và áp thấp nhiệt đới, Văn phòng Thường trực Ban chỉ huyP hòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã có Công điện khẩn đề nghị Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh.

    Tổ chức quản lý và tuyệt đối cấm cho tàu thuyền không đủ điều kiện đảm bảo an toàn đi biển ra khơi từ 7h ngày 25/9, bao gồm cả số ghe thuyền các xã bãi ngang ven biển, đầm phá; Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tổ chức bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn.

    XEM THÊM: Kinh hoàng hàng tấn thịt heo đông lạnh, có dấu hiệu ôi thiu chờ tiêu thụ ở Thái Nguyên

    Các địa phương tổ chức rà soát phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi,ven sông suối, cửa sông, ven biển, các công trình đang thi công, các vùng thấp trũng, ngập úng. Phân công lực lượng cảnh giới tại các điểm có nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở, ngập lụt; bố trí biển báo, hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tại các khu vực ngầm tràn khi xảy ra mưa lũ...

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-di-danh-ca-mot-nguoi-dan-ong-bi-set-danh-tu-vong-a592496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan