+Aa-
    Zalo

    Đang đi dạo trên đồng, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng nặng 1,4 kg

    (ĐS&PL) - Trong khi lang thang trên các cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.

    Người đàn ông giấu tên đã không thể tin vào sự may mắn của mình khi máy dò kim loại của ông ta phát hiện ra một cục vàng nặng 1,4 kg trong khi đi tìm vàng ở khu vực Goldfields-Esperance của Tây Úc. Sau đó, ông ta đã đem cục vàng mình đào được bán cho một cửa hàng ở thành phố Kalgoorlie.

    Trên Facebook, chủ cửa hàng gọi nó là "quái vật" và nói rằng "tảng đá sáng bóng có giá trị rất lớn".

    Theo The Standard, cục vàng này nặng 1,4 kg và trị giá gần 100.000 USD (khoảng 2,5 tỷ đồng). Người đàn ông này sau đó đã mang cục vàng tới Finders Keepers Gold Prospecting ở Kalgoorlie, Tây Úc để xác nhận xem có phải anh đã tìm thấy vàng thật hay không.

    Cục vàng này nặng 1,4 kg và trị giá gần 100.000 USD (khoảng 2,5 tỷ đồng). Ảnh: Supplied.

    Cục vàng này nặng 1,4 kg và trị giá gần 100.000 USD (khoảng 2,5 tỷ đồng). Ảnh: Supplied.

    Chủ cửa hàng ông Matt Cook, cho biết trên The Daily Mail, cục vàng "khủng" trên được tìm thấy trong khi người đàn ông kia đi lang thang trên các cánh đồng muối ở vùng Tây Úc. Chia sẻ trên BBC, Cook cho biết: "Anh ấy bước vào cửa hàng của tôi và cho tôi xem cục vàng trong tay với nụ cười rạng rỡ trên môi. Nó chỉ lớn hơn một gói thuốc một chút và nó rất nặng, không thể tin được".

    Khu vực Goldfields xưa nay vẫn được biết đến là mỏ vàng của Tây Úc, nơi mọi người vẫn thường xuyên đào được vàng. "Chúng khó tìm hơn nhưng chúng vẫn ở ngoài đó", ông Cook chia sẻ thêm. Các nhà thăm dò sau đó đã đổ xô đến khu vực này với hy vọng gặp được may mắn tương tự.

    Sam Spearing, giám đốc Trường Mỏ Tây Úc thuộc Đại học Curtin, nói với BBC rằng những phát hiện lớn như thế này không xảy ra thường xuyên nhưng cũng không phải là chưa từng xảy ra.

    Cục vàng "khủng" trên được tìm thấy trong khi người đàn ông kia đi lang thang trên các cánh đồng muối ở vùng Tây Úc. Ảnh: Supplied.

    Cục vàng "khủng" trên được tìm thấy trong khi người đàn ông kia đi lang thang trên các cánh đồng muối ở vùng Tây Úc. Ảnh: Supplied.

    Tháng 9/2018, một người đàn ông về hưu ở Úc đã đào được cục vàng nặng 2,11 kg, ước tính giá trị hơn 150.000 AUD (tương đương hơn 2,4 tỷ đồng), bằng thiết bị dò kim loại mới. Cục vàng này được tìm thấy ở khu vực phía bắc Goldfield.

    Cũng vào tháng 9/2018, một công ty đào vàng Canada thông báo tìm thấy 262kg vàng trị giá 11,5 triệu USD ở mỏ Beta Hunt, thuộc khu vực Goldfield.

    Vì thế, nhiều người vẫn đang đổ xô đến khu vực Goldfield để tìm vàng với hi vọng may mắn cũng sẽ đến với mình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ang-i-dao-tren-ong-nguoi-an-ong-bat-ngo-nhat-uoc-cuc-vang-nang-1-4-kg-a421550.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan