+Aa-
    Zalo

    Đánh bom xe tại Syria, hơn 110 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm 7/1, một vụ đánh bom xe tại thị trấn Azaz, thuộc miền Bắc Syria đã làm ít nhất 60 người thiệt mạng, hơn 50 người bị thương.

    (ĐSPL) - Hôm 7/1, một vụ đánh bom xe tại thị trấn Azaz, thuộc miền Bắc Syria đã làm ít nhất 60 người thiệt mạng, hơn 50 người bị thương.

    Một góc hiện trường vụ đánh bom. - Ảnh cắt từ clip của AFPTV

    Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), có trụ sở ở Anh, vụ tấn công xảy ra tại một khu chợ đông đúc, ngay phía trước trụ sở tòa án Hồi giáo.

    Người đứng đầu SOHR, ông Rami Abdel Rahman cho biết việc xác định danh tính những người thiệt mạng gặp khó khăn do một số thi thể nạn nhân bị cháy hoàn toàn.

    Liên quan tới vụ đánh bom xe này, hãng thông tấn Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết thêm tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đứng ra nhận trách nhiệm.

    Dẫn lời bác sĩ Ebu Hasan, hãng thông tấn Anadolu cho biết có ít nhất 60 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương.

    Tuy nhiên, người ta chưa rõ con số chính xác là thế nào bởi nguồn tin của hãng tin Sputnik của Nga lại nói rằng vụ nổ chỉ làm 110 người bị thương, không đề cập tới con số thiệt mạng.

    Dẫu vậy, có thể xác nhận vụ đánh bom xe là rất lớn vì người dân ở thị trấn Kilis phía bên kia biên giới, ở Thổ Nhĩ Kỳ còn nghe được tiếng nổ.

    Những đoạn video ghi lại hiện trường cho thấy các đám khói lớn vẫn bốc lên từ đoạn đường bị phá hủy nghiêm trọng do vụ tấn công. Lực lượng cứu hộ vẫn đang cố gắng để kiểm soát đám cháy.

    Khu vực xảy ra vụ tấn công hiện do các nhóm phiến quân ở Syria kiểm soát. Tháng 11/2016, các nhóm phiến quân ở Syria cho biết 25 người cũng đã thiệt mạng trong vụ đánh bom xe tại các trụ sở của lực lượng này, đồng thời cáo buộc tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đứng sau các vụ tấn công trên.

    Theo RT, vụ việc diễn ra trong bối cảnh một lệnh ngừng bắn trên toàn Syria vừa được thông qua.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-xe-tai-syria-hon-110-nguoi-thuong-vong-a177480.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.