+Aa-
    Zalo

    Đau lòng trước những vụ án anh em giết nhau vì mâu thuẫn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống, các đối tượng sẵn sàng dùng hung khí sát hại chính anh em ruột thịt của mình, khiến dư luận không khỏi ám ảnh.

    Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống, các đối tượng sẵn sàng dùng hung khí sát hại chính anh em ruột thịt của mình, khiến dư luận không khỏi ám ảnh.

    Em đâm chết anh trong lễ cúng 49 ngày của bố

    Ngày 13/9, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đang điều tra vụ án mạng liên quan đến em ruột giết hại anh trai trong lễ cúng 49 ngày của bố đẻ.

    Cụ thể, sáng cùng ngày, gia đình anh Nghiêm Văn Thắng tổ chức lễ cúng 49 ngày cho bố tại xã Quang Bình (huyện Kiến Xương).

    Lực lượng công an làm nhiệm vụ tại khu vực xảy ra án mạng em đâm chết anh trai vì chiếc điếu cày. Ảnh: VietNamnet

    Trong lúc chuẩn bị lên chùa làm lễ, giữa hai anh em Nghiêm Văn Thắng (anh trai) và Nghiêm Văn Thành xảy ra mâu thuẫn. Anh Thành muốn mang theo chiếc điếu cày để cho khách dùng thì anh Thắng phản đối.

    Sau đó, anh Thắng đánh Thành gãy một chiếc răng cửa. Bị đánh đau, Thành vào bếp lấy dao truy đuổi anh trai. Thấy vậy, anh Thắng bỏ chạy.

    Đến khu vực ngã tư gần chợ Bặt thì Thành đuổi kịp và đâm nhiều nhát khiến anh Thắng gục tại chỗ.

    Phát hiện sự việc, người dân nhanh chóng đưa anh Thắng đi đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

    Người em trai đã bị cơ quan Công an huyện Kiến Xương, Công an tỉnh Thái Bình bắt giữ ngay sau đó.

    Anh sát hại gia đình em trai khiến 5 người thương vong

    Ngày 1/9, tại cụm 2, thông Bồng Lai, xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng khiến 5 người thương vong.

    Theo điều tra ban đầu, khoảng 7h30 sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú cụm 2, thôn Bồng Lai) đã vác dao sang truy sát cả gia đình người em ruột là Nguyễn Văn Hải (SN 1969, ngụ cùng địa điểm trên).

    Hậu quả, ông Nguyễn Văn Hải và chị Nguyễn Thị Bắc (SN 1988, con gái ông Hải) tử vong tại chỗ.

    Bà Doãn Thị Việt (SN 1970, vợ ông Hải) và cháu Nguyễn Huyền M. (SN 2018, cháu nội ông Hải) tử vong tại bệnh viện.

    Một nạn nhân bị trọng thương đang được điều trị tại bệnh viện Bệnh viện 198 là con dâu ông Hải, chị Đỗ Thị Nhung (SN 1995).

    Người thân đau đớn trước vụ thảm sát anh trai giết cả nhà em trai khiến 5 người thương vong. Ảnh: Nguyễn Phượng

    Đặc biệt, thời điểm ông Đông gây án còn có một cháu bé hơn 1 tháng tuổi may mắn thoát khỏi lưỡi dao oan nghiệt đó là con gái của chị Bắc.

    Nói về nguyên nhân xảy ra vụ thảm sát trên địa bàn xã, ông Nguyễn Đình Đà, Chủ tịch UBND xã Hồng Hà cho biết, gia đình ông Đông có 7 anh chị em bao gồm 3 trai và bốn gái.

    Mảnh đất mà hai anh em ông Đông đang sinh sống là do tổ tiên để lại. Trước đó, người anh cả được chia 1/2 tổng diện tích đất, số còn lại chia đều cho ông Đông và ông Hải. Sau khi người anh cả vào tỉnh Lâm Đồng làm kinh tế mới đã bán lại toàn bộ số đất của mình cho người em út với giá gần 1 tỉ đồng.

    Song, cũng từ đây, giữa gia đình ông Đông và ông Hải thường xảy ra xích mích đến mức cầm cuốc, xẻng đuổi nhau, hàng xóm nhiều lần phải can ngăn, hòa giải.

    Sáng 1/9, ông Đông cầm dao sang nhà ông Hải với ý định ban đầu là chém bà Việt và anh Hiệp. Tuy nhiên, khi đối tượng đang chém bà Việt thì ông Hải vào can ngăn nên bị chém nhiều nhát, gục tại chỗ. Ông Đông tiếp tục cầm dao vào trong nhà chém con gái, con dâu và cháu nội ông Hải.

    May mắn, anh Hiệp chạy thoát ra ngoài nên hô hoán hàng xóm. Nghe thấy tiếng la hét, chị gái ông Đông và mọi người chạy sang ứng cứu, đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện.

    Đâm chết em trai ruột vì mảnh đất bố mẹ chuyển nhượng

    Ngày 25/9/2018, TAND TP. Cần Thơ tuyên bị cáo Nguyễn Văn Thơ (SN 1976, ngụ huyện Phong Điền) 12 năm tù về tội Giết người.

    Đối tượng Thơ tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Người Đưa Tin

    Cụ thể, Nguyễn Văn Thái và Nguyễn Văn Thơ là anh em ruột, thường xảy ra cự cãi về việc tranh chấp đất. Nguyên nhân sự việc do cha mẹ có sang nhượng cho Thơ 2.500 m2 đất ruộng, với giá 150 triệu đồng. Thơ trả trước 60 triệu đồng, phần tiền còn lại sẽ trả hết khi làm xong thủ tục sang nhượng.

    Thái không đồng ý, vì cho rằng giá chuyển nhượng cho anh trai thấp và đòi bán cho người khác với giá cao hơn.

    Chiều 15/5, Thơ đi uống rượu về và ghé nhà mẹ bàn bạc về việc chuyển nhượng đất. Lúc này, Thơ và em trai xảy ra cự cãi. Thái nhất quyết phản đối chuyển nhượng đất, không cho anh trai sử dụng lối đi và lấy nước canh tác.

    Hai anh em mâu thuẫn xảy ra đánh nhau. Trong lúc ẩu đả, Thơ lấy dao đâm em ruột bị thương nặng và tử vong trên đường đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-long-truoc-nhung-vu-an-anh-em-giet-nhau-vi-mau-thuan-a292779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan