+Aa-
    Zalo

    Dày công lên kế hoạch sát hại chồng, người phụ nữ lại vô tình tự "vạch trần" bởi một sơ suất

    ĐS&PL Mới đây, cảnh sát Australia đã vạch trần tội ác sát hại chồng của một người phụ nữ nhờ công cụ tìm kiếm Google.

    Ngày 2/8/2017, một người chăn cừu ở Walcha có tên Mathew Dunbar đã tử vong trong phòng ngủ tại nhà riêng vì ngộ độc khí gas. Trước đó ít lâu, ông Dunbar còn được xác định uống một ly cocktail trộn lẫn với thuốc an thần. 

    Thời điểm ấy, vợ của ông Dunbar là bà Natasha Beth Darcy cho biết ông đã tìm cách kết liễu cuộc đời căn bệnh trầm cảm trong thời gian dài vì hàng loạt vấn đề liên quan tới đời sống tình cảm và quan hệ không hoà thuận với mẹ. 

    Tuy nhiên, ngày 15/6 vừa qua, lực lượng chức năng bất ngờ bắt giữ bà Darcy với cáo buộc bà là người đã sát hại chồng mình năm 2017. 

    nguoi phu nu sat hai chong
    Ông Matthew Dunbar khi còn sống và vợ Natasha Beth Darcy. Ảnh: SMH

    Được biết, trong thời gian điều tra vụ án, toà án đã thẩm vấn bác sĩ tâm lý của ông Dunbar. Theo đó, người này cho biết chứng trầm cảm của ông thực chất bắt nguồn từ những hành vi bóc lột của bà Darcy khi bà dẫn 3 người con về ở chung với ông Dunbar. Thời điểm ấy, bà thường xuyên đưa ra những lời nhận xét "tàn nhẫn" và đòi hỏi về nhu cầu vật chất.

    Vài tháng trước khi ông Dunbar tử vong, bà Darcy bắt đầu lan truyền những lời nói dối về tình trạng tâm thần của ông. Trong đó, bà đã nói với gia đình và bạn bè rằng chồng mình là một người đồng tính và phóng đại tình trạng sức khoẻ của ông lên vô cùng nghiêm trọng. Cũng trong thời điểm đó, bà "rỉ tai" chồng, khuyên ông nên tự sát và lên Google tìm cách giết hại chồng.

    Từ tháng 2/2017, bà Darcy đã lên Goolge tìm kiếm về các loài nhện độc, rắn và nấm. Tới tháng 3/2017, bà tiếp tục tìm kiếm các loại thuốc gây tê và những thứ cần thiết để đảm bảo một người có thể chết vì tự tử. Tháng 6 cùng năm, Google của bà tràn lan các thông tin tìm kiếm liên quan tới cách giết người. 

    Nhiều tháng sau đó, nhờ việc tìm kiếm thông tin Google, bà Darcy đã "vẽ" ra một kế hoạch công phu để sát hại chồng. Để chắc ăn, bà thậm chí còn thử nghiệm công dụng của các loại thuốc lên chồng 2 lần trước khi sát hại ông. 

    Cụ thể, trong 1 lần, bà đã tiêm thuốc an thần vào chân ông Dunbar. Sau đó, ông Dunbar đã bị bất tỉnh trong thời gian dài và khi được đưa tới bệnh viện, các bác sĩ đã chuẩn bị tình huống xấu nhất là phải cưa chân của ông. Sau thử nghiệm này, bà Darcy đã tiếp tục lên Google tìm kiếm cách thức giết chồng "hiệu quả" trong cả tháng 7 và quyết định sát hại ông bằng một túi bóng đầy khí gas. 

    Vào ngày 1/8/2017, buổi sáng trước khi ông Dunbar qua đời, ông và bà Darcy đã đến Bệnh viện Tamworth, hẹn gặp với bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình để thảo luận về quá trình hồi phục chân của ông. Theo đó, khi làm chứng trước toà, bác sĩ của ông Dunbar cho biết ông đã rất vui mừng khi biết về khả năng hồi phục của mình và các vấn đề tâm lý của ông khi ấy gần như đã được giải quyết. 

    Thế nhưng thông tin từ phía bà Darcy về vấn đề của chồng lại hoàn toàn trái ngược. Chiều ngày 1/8/2017, bà Darcy đã nói với các con rằng tình trạng của chồng rất xấu, ông ấy có thể sẽ không bao giờ hồi phục và có thể vẫn bị cưa chân. Sau đó, khi cảnh sát tìm đến để xác minh thông tin về cái chết của ông Dunbar, bà cũng đưa ra những lời khai tương tự.

    Khi bà đưa điện thoại cho cảnh sát kiểm tra, bà đã nói dối rằng mình tra cứu các thông tin về thuốc an thần và khí gas sau khi phát hiện chồng đã qua đời. Trong thời gian xét xử, bà thậm chí còn bị phát hiện viết thư cho bạn đề nghị nói dối rằng chồng bà tự tử, đổi lại, bà sẽ trả cho người này 20.000 USD. Bên cạnh đó, người goá phụ này nói thêm bà sẽ được hưởng khoản tiền thừa kế trị giá 4,65 triệu USD từ người chồng đã khuất nếu bà không bị kết tội. 

    Trong một lá thư khác được thu thập, người phụ nữ đã xin lỗi vì đưa ra số tiền công thấp và đề nghị người bạn này đưa ra mức giá cho lời nói dối trên. 

    Toà án hiện vẫn đang điều tra mở rộng về vụ việc này. Bà Darcy sẽ phải ra hầu toà vào ngày 1/10 tới. 

    Minh Hạnh(Theo Sydney Morning Herald)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/day-cong-len-ke-hoach-sat-hai-chong-nguoi-phu-nu-lai-vo-tinh-tu-vach-tran-boi-mot-so-suat-a504746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan