+Aa-
    Zalo

    Để chó ngồi lái ô tô, người đàn ông nhận cái kết đắng từ phía cảnh sát

    (ĐS&PL) - Camera trên đường đã chụp lại hình ảnh một con chó ngồi sau tay lái xe ô tô của người đàn ông. Lời giải thích rằng do chú chó nhảy lên đùi trong lúc xe đang di chuyển không thuyết phục cảnh sát địa phương và người đàn ông phải nhận hình phạt thích đáng.

    Thông tin từ tờ Insider, ngày 29/9, cảnh sát ở Slovakia đã đăng thông báo trên mạng xã hội Facebook về trường hợp vi phạm xảy ra tại làng Šterusy, miền tây nước này.

    Cụ thể, chủ một ô tô là người đàn ông đã bị cảnh sát phạt sau khi camera giao thông ghi lại cảnh con chó ngồi sau tay lái và chiếc xe vượt quá tốc độ cho phép tới 11km/h.

    Bài đăng trên Facebook có ghi: "Hình ảnh trích xuất từ camera giao thông cho thấy một con chó màu nâu đang ngồi ngoan ngoãn sau tay lái của một chiếc Škoda”.

    de cho ngoi lai o to nguoi dan ong nhan cai ket dang

    Hình ảnh do cảnh sát Slovakia công bố cho thấy con chó ngồi sau ghế lái một chiếc ôtô đang di chuyển trên đường ở làng Sterusy, phía tây nước này. Ảnh: Facebook/Polícia Slovenskej republiky

    Tường trình về sự việc, người đàn ông 31 tuổi giải thích rằng con chó bất ngờ nhảy lên đùi anh ta trong lúc xe đang di chuyển.

    Tuy nhiên, cảnh sát cho hay không có bất kỳ chuyển động đột ngột nào trên xe và họ đã phạt người đàn ông này vì vi phạm luật giao thông. Không rõ anh ta bị phạt bao nhiêu tiền.

    Giới chức kêu gọi người lái xe cố định vật nuôi khi di chuyển vì ngay cả những động vật nhỏ cũng có thể gây nguy hiểm cho phương tiện.

    Theo một nghiên cứu năm 2019 của hãng xe Volvo, những người lái xe không kiểm soát chó của họ trong ôtô có nhiều khả năng bị mất tập trung hơn do những hành vi bất ngờ mà thú cưng gây ra.

    Báo cáo cho thấy số "hành vi không an toàn" khiến người lái xe mất tập trung đã tăng 137%, từ 274 lên 649 trường hợp, khi chó không được buộc chặt đúng cách trên ôtô.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-cho-ngoi-lai-o-to-nguoi-dan-ong-nhan-cai-ket-dang-tu-phia-canh-sat-a593508.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan