+Aa-
    Zalo

    Đề xuất đổi khoảng 22 triệu giấy phép lái xe cấp trước tháng 7/2012, Cục CSGT lý giải gì?

    (ĐS&PL) - Những giấy phép lái xe (GPLX) được cấp trước 1/7/2012 dùng giấy bìa, ép plastic và chưa sử dụng PET, do vậy không cập nhật lên được hệ thống do Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) quản lý; từ đó không cập nhật được lên dữ liệu quốc gia, tích hợp vào định danh điện tử, VNeID…

    Ngày 26/9, Cục Truyền thông Công an Nhân dân tổ chức buổi toạ đàm "Trao đổi về các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội khoá XV". Trong các dự án luật trình Quốc hội có Luật Trật tự an, toàn giao thông đường bộ.

    Theo báo Vietnamnet, tại Điều 81 của Dự thảo Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ có nêu "Giấy phép lái xe không thời hạn được cấp trước ngày 1/7/2012 phải được đổi sang giấy phép lái xe mới theo lộ trình do Chính phủ quy định".

    Nếu dự thảo được thông qua thì khoảng 22 triệu GPLX sẽ phải làm thủ tục đổi mới.

    de xuat doi khoang 22 trieu giay phep lai xe cap truoc thang 7 2012 cuc csgt ly giai gi
    Đại tá Nguyễn Quang Nhật. Ảnh: Thanh Niên

    Tại buổi tọa đàm, Đại tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn giao thông (Cục CSGT), cho hay những GPLX được cấp trước 1/7/2012 dùng giấy bìa, ép plastic và chưa sử dụng PET, do vậy không cập nhật lên được hệ thống do Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) quản lý; từ đó không cập nhật được lên dữ liệu quốc gia, tích hợp vào định danh điện tử, VNeID…,báo Thanh Niên đưa tin.

    "Về mặt chủ trương, Chính phủ đã giao Bộ GTVT tích hợp giấy phép lái xe này vào hệ thống; trước đây chưa vào hệ thống, giờ muốn vào thì phải tích hợp", Đại tá Nhật nói.

    XEM THÊM: Mua xe máy tặng vợ, chồng "mát tay" bấm trúng biển ngũ quý 2

    Cũng theo Đại tá Nhật, quá trình nghiên cứu về quy định GPLX trước khi soạn dự thảo luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, Cục CSGT đã tiếp thu theo quy định công ước, phù hợp với quốc tế.

    Theo Đại tá Nhật, GPLX hiện nay của nước ta chưa phù hợp với công ước viên, vẫn chia thành A1, A2, B1, B2…, trong khi công ước chỉ quy định hạng A là xe máy, hạng B là ô tô, C là xe tải, E là xe khách…

    "Việc thay đổi này đảm bảo phù hợp khi Việt Nam là thành viên của các hiệp ước, công ước, chấp nhận những GPLX quốc tế", Đại tá Nhật cho hay.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-doi-khoang-22-trieu-giay-phep-lai-xe-cap-truoc-thang-7-2012-cuc-csgt-ly-giai-gi-a592679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ Công an thông tin việc đề xuất thay đổi phân hạng giấy phép lái xe

    Bộ Công an thông tin việc đề xuất thay đổi phân hạng giấy phép lái xe

    Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường bộ do Bộ Công an chủ trì soạn thảo có nhiều điểm mới cần lưu ý. Trong đó có việc đề xuất phân hạng Giấy phép lái xe mới, đồng thời quy định rõ trình tự, thủ tục đổi, cấp lại bằng lái xe là vấn đề được rất nhiều người dân quan tâm.