+Aa-
    Zalo

    Đi câu cá gần đường dây điện, hai anh em bị điện giật thương tâm

    (ĐS&PL) - Khi thấy anh trai bị điện giật, em trai đã lôi anh ra nhưng cũng bị điện giật. Người thân thấy vậy liền cắt đứt dây câu cá và đưa cả hai đi cấp cứu tại Trạm Y tế xã Mường Phăng.

    Báo Người lao động đưa tin, chiều 11/2, Công an xã Mường Phăng, TP.Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, cho biết đơn vị vừa phối hợp với Trạm Y tế xã Mường Phăng đưa 2 trường hợp tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên cấp cứu do bị điện giật khi câu cá gần đường dây điện.

    Trước đó, khoảng 12h30 phút cùng ngày, hai anh em L.D.H. (SN 2007) và L.Đ.H. (SN 2010, cùng trú tại bản Co Thón, xã Pá Khoang, TP Điện Biên Phủ) rủ nhau câu cá tại ao nhà ở bản Co Thón, xã Pá Khoang thì dây câu mắc phải đường điện 3 pha rồi bị điện giật.

    Khi đó, em trai là L.Đ.H nhìn thấy và lôi anh L.D.H ra nhưng cũng bị điện giật.

    di cau ca gan duong day dien hai anh em bi dien giat thuong tam 31
    Người dân tiến hành sơ cứu vàđưa em L.Đ.H đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Báo Điện Biên Phủ.

    Người thân thấy vậy liền cắt đứt dây câu cá và đưa cả hai đi cấp cứu tại Trạm Y tế xã Mường Phăng. Do không đủ khả năng và điều kiện cấp cứu, Trạm Y tế xã Mường Phăng đã sơ cứu và chuyển 02 bệnh nhân lên tuyến trên, theo Báo Điện Biên Phủ.

    Qua vụ việc này, người dân cũng cần cẩn trọng, không nên câu cá tại các khu vực ao, hồ gần đường dây điện cao thế. Vì dây cần câu vô tình đi vào vùng từ trường của dây điện cao thế cũng có thể gây phóng điện, nguy hiểm đến tính mạng.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-cau-ca-gan-duong-day-dien-hai-anh-em-bi-dien-giat-thuong-tam-a603048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan