+Aa-
    Zalo

    Diễn viên chính của "Romeo và Juliet" kiện hãng phim vì ép đóng cảnh khỏa thân

    (ĐS&PL) - Olivia Hussey và Leonard Whiting cho rằng họ đã phải chịu những tổn thương tâm lý sau khi tham gia bộ phim "Romeo và Juliet", dẫn tới việc họ bị bỏ lỡ mất một số cơ hội trong công việc sau này.

    Romeo và Juliet (1968) là một trong những bộ phim được nhiều người biết đến nhất trong hàng loạt bộ phim lấy cảm hứng từ tác phẩm lãng mạn kinh điển cùng tên của đại văn hào Shakespeare. 

    romeo va juliet kien paramount lua dien vien dong canh nude 1
    Olivia Hussey và Leonard Whiting đâm đơn kiện hãng phim sau hơn 50 năm "Romeo và Juliet" phát hành.

    Ngày 4/1, Daily Mail đưa tin hai diễn viên chính của bộ phim là Olivia Hussey (71 tuổi) và Leonard Whiting (72 tuổi) đã đệ đơn kiện hãng phim Paramount Pictures tại Tòa án Tối cao Santa Monica ở California (Mỹ), với các cáo buộc quấy rối tình dục, lừa đảo, lạm dụng tình dục và cố ý gây tổn thương về tinh thần.

    Hai diễn viên gạo cội người Anh tố nhà sản xuất phim ép họ đóng cảnh khỏa thân trong bộ phim Romeo và Juliet năm 1968, khi họ mới 15 và 16 tuổi.

    Nội dung đơn kiện cho biết, ban đầu đạo diễn Franco Zeffirelli nói với họ không có bất kỳ phân cảnh nhạy cảm nào trong phim. Tuy nhiên, vào ngày quay cuối cùng, Zeffirelli đề nghị Hussey và Whiting thực hiện một cảnh khỏa thân, nếu không phim sẽ thất bại. Cuối cùng, hai diễn viên chính không còn lựa chọn nào khác ngoài cởi bỏ quần áo và trang điểm cơ thể theo yêu cầu.

    Đại diện của hai diễn viên Olivia và Leonard - ông Tony Marinozzi chia sẻ với truyền thông về vụ kiện này: "Những gì mà hai diễn viên Olivia và Leonard từng được hứa hẹn và những gì thực sự diễn ra trên phim trường là hai thứ hoàn toàn khác biệt. Hai diễn viên đã rất tin tưởng đạo diễn Franco.

    Ở tuổi 16, họ coi vị đạo diễn là người dẫn đường chỉ lối cho mình. Hai người đã thực sự đặt lòng tin vào ông Franco, ông ấy còn được xem như bạn của họ. Nhưng ở tuổi 16, họ đã được yêu cầu thực hiện những gì? Họ đã không có sự lựa chọn nào khác".

    romeo va juliet kien paramount lua dien vien dong canh nude 2
    Cảnh khỏa thân của hai diễn viên chính Romeo và Juliet khi còn ở tuổi vị thành niên

    Cũng trong đơn kiện, Olivia và Leonard cho rằng họ đã phải chịu những tổn thương tâm lý sau khi tham gia bộ phim "Romeo và Juliet", dẫn tới việc họ bị bỏ lỡ mất một số cơ hội trong công việc sau này.

    Được biết, cả hai đang đòi bồi thường thiệt hại với con số xấp xỉ 500 triệu USD. Hiện tại, hãng phim Paramount vẫn chưa phản hồi trước sự việc này.

    Romeo and Juliet của đạo diễn Franco Zeffirelli là phim điện ảnh đầu tiên sử dụng các diễn viên có độ tuổi gần giống nhân vật trong nguyên tác. Khi ra mắt, phim phá kỷ lục phòng vé của các tác phẩm chuyển thể từ vở kịch Shakespeare lúc bấy giờ. Êkíp cũng đoạt hai giải Oscar cho mảng quay phim và thiết kế trang phục, cùng hai đề cử Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc.

    Tuy nhiên, khác với đơn tố cáo, năm 2018 nữ diễn viên Hussey từng kể về trải nghiệm của mình ở phân cảnh phòng ngủ trong Romeo và Juliet với giọng điệu tự hào: “Không ai ở độ tuổi của tôi đã làm điều đó trước đây”, “Zeffirelli đã quay một cách trang nhã” và “Nó là điều cần thiết cho bộ phim”. 

    Cùng năm khi phỏng vấn với The Fox, Hussey cũng thừa nhận cảnh khỏa thân khá phổ biến trong các bộ phim châu  u vào thời điểm đó. "Đó không phải là vấn đề lớn”, "Leonard không hề nhút nhát chút nào! Giữa lúc quay, tôi hoàn toàn quên mất mình không mặc quần áo”, nữ diễn viên chia sẻ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-chinh-cua-romeo-va-juliet-kien-hang-phim-vi-ep-dong-canh-khoa-than-a562512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan