+Aa-
    Zalo

    Diva Mỹ Linh lần đầu hé lộ chuyện ít biết về ông xã Anh Quân và góc khuất hôn nhân 2 thập kỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Diva Mỹ Linh cho hay, trong 22 năm kết hôn, chị thấy hạnh phúc vì tìm được người phù hợp với mình.

    Diva Mỹ Linh cho hay, trong 22 năm kết hôn, chị thấy hạnh phúc vì tìm được người phù hợp với mình. Và lần đầu tiên chị hé lộ những góc khuất về cuộc hôn nhân với nhạc sĩ Anh Quân cũng như chuyện hậu trường nghiệp ca sĩ.

    Mỹ Linh, Anh Quân bên các con của mình.

    Chuyện giữ lửa hôn nhân của người nổi tiếng

    Chào Mỹ Linh, chị và Anh Quân đã lấy nhau 22 năm nhưng nhiều người thấy 2 anh chị khá êm ấm, chị có bí quyết gì để “giữ lửa” hôn nhân không?

    Tôi có một quan niệm: Hiểu rồi thì mới thương được. Nhiều người thương không phải lối, như cách vợ yêu chồng nhưng làm chồng ngột ngạt trong tình yêu ấy thì cũng khó. Mình yêu làm sao mà đối phương nhận được năng lượng tốt đẹp thì mới hạnh phúc được. Hồi đó, bạn tôi gửi cho tôi một cuốn sách là Ngôn ngữ tình yêu, mình phải biết người kia nói ngôn ngữ gì thì mình sẽ đáp ứng. Ví dụ người kia thích quan tâm, hay thích thời gian của mình... thì mình trao cho cái mà đối phương cần, chứ không phải cái mà mình có... Chuyện vợ chồng của Mỹ Linh là như vậy: Phải học cách thương yêu nhau.

    Trong từng ấy năm chung sống, chị buồn nhất là điều gì?

    Buồn nhất là Anh Quân là một người rất kín đáo và kiệm lời, phụ nữ mình thì thích một người nói nhiều một chút. Sau đó, tôi mới nhận ra rằng, đó là phẩm chất của anh ấy. Ở nhà anh cũng thường im lặng "như một tảng đá". Các con đi học hết, tôi có nói với anh ấy rằng: Nhà này con đi hết rồi, chắc hai vợ chồng phải học cách chơi với nhau, không em thấy nhiều gia đình con lớn là giải tán đấy... Thì anh ấy im lặng. Anh Quân có hai kiểu phản ứng: Im lặng và mắng lại, rồi cũng thấy anh ấy có thay đổi như rủ vợ đi tập golf, rủ vợ xem cùng phim.

    Chị có bao giờ gặp áp lực về mẹ chồng nàng dâu?

    Mẹ chồng thường xuyên sang nhà chúng tôi, bà có thể ở với chúng tôi mấy ngày. Áp lực lớn nhất là bà rất khéo léo, nấu ăn ngon. Hình ảnh bà loanh quanh suốt ngày trong bếp là hình ảnh gây cảm xúc với tôi, mà tôi lại rất bận nên tôi luôn thấy áy náy. Anh Quân cũng thích tôi vào bếp nên thời gian gần đây, tôi cũng không muốn đi nhiều, tôi nhận show ít hơn, chọn lọc hơn để dành nhiều thời gian cho gia đình, chồng con.

    Nhiều người thắc mắc chuyện cả nhà chị đều theo nghệ thuật mà sao con trai cả Anh Duy của anh chị lại theo ngành Y?

    Thực ra mọi người không biết rằng, bên phía ông nội Trương Ngọc Ninh có hai bác sĩ rất giỏi ngành Y, con theo ngành Y là do sở thích chứ bố mẹ không bắt ép con được. Duy học rất giỏi môn Sinh và Hóa, con nhảy đẹp, hát cũng được. Con đã học xong đại học, hiện tại đang học thạc sĩ 4 năm nữa. Đi du học, con phải tự nấu ăn, tự lập, phải khổ thì mới nên người được.

    Con cũng đã có người yêu, bạn gái Duy là người Úc gốc Á, Duy từng đưa bạn về Việt Nam chơi rồi. Con 23 tuổi rồi, nên chúng tôi để con tự quyết định chuyện học hành và yêu đương.

    Cả Anh Duy và Mỹ Anh, ai là người giống chị nhất? Mỹ Anh đang theo con đường của bố mẹ, chị có "cầm tay chỉ việc" cho con không?

    Các con giống bố nhiều hơn, đứa nào cũng trầm trầm, sâu sắc chứ không nói nhiều như tôi đâu. Nói ra thì không ai tin nhưng cả hai con đều có năng khiếu âm nhạc nhưng tôi không dạy, các cháu tự học thôi.

    Với Mỹ Anh, con đã tiếp xúc về âm nhạc ngay trong bụng mẹ. Hàng ngày mẹ lái xe đi, có nghe nhạc, con cũng nghe. Môi trường là quan trọng nhất, con tự học rồi ngấm vào đầu. Thi thoảng mọi người có hỏi, sao Mỹ Anh lại có gu âm nhạc giống bố thế? Là vì con được nghe loại nhạc đó từ bé, khi con 2 tuổi còn chưa nói được đã hát được theo mẹ rồi. Con được di truyền từ bố mẹ.

    Mỹ Anh ra sản phẩm, âm nhạc mới có hỏi ý kiến chị không?

    Có, con hỏi nhiều về vấn đề pháp lý, hợp đồng thế nào, phát hành ra sao? Anna dặn em không tự ký gì cả, cái gì cũng phải hỏi bố mẹ. Ban đầu con hỏi ý kiến mẹ, còn bây giờ con có bạn bè chỉ bảo thêm. Các con chơi nhạc và tự lan toả ảnh hưởng của mình. Tôi không cần chỉ con từng tí nữa. Để con tự lập hơn tôi cho con tập lái xe, chỉ cho con cách giao tiếp lịch thiệp như thế nào, chốt hợp đồng như nào. Hồi mình còn trẻ không ai bảo nên bị nhiều lỗi, bị “ném đá” nên tôi muốn chỉ cho con những cái đó.

    Chị cả Anna hỗ trợ nhiều nhất là về tinh thần cho các em, nhà nào cũng thế, các em thường rất nghe anh chị. Ngày xưa tôi rất nghe anh trai, vì thần tượng anh nên tôi dạy Anna theo cách tốt nhất, khi con đầu chuẩn là các em nghe lời chị, bởi vậy tôi nhàn tênh.

    Mỹ Linh và con gái Mỹ Anh trên sân khấu.

    Chuyện ít biết...

    Mỹ Anh theo nghệ thuật nhưng có vẻ bạn ấy khá kiệm lời phải không chị?

    Mỹ Anh hay bảo tôi: Con sẽ không bao giờ như mẹ, không nói nhiều như mẹ. Vì con sợ lắm, con sẽ không chịu được áp lực dư luận. Mỹ Anh sợ mạng xã hội, con hơi nhút nhát và giống bố ở tính kín đáo. Con bảo với tôi: "Con biết mạng xã hội quan trọng và nếu con hoạt động sôi nổi hơn thì sẽ tốt cho công việc của con, nhưng con chọn sống kín đáo, vì con nghĩ rồi, nếu dùng mạng xã hội nhiều, mất thời gian lắm". Tôi cũng khuyên Mỹ Anh, con hãy sống như con muốn, như bố Anh Quân, bố ít nói nhưng cũng khá thành công trong lĩnh vực của bố.

    Mỹ Anh khá ngoan và đáng yêu, đi biểu diễn về thường gửi tiền cát - xê cho mẹ. Đấy là điều tôi cảm động lắm. Con hỏi số tài khoản của mẹ bao nhiêu rồi chuyển vào. Tôi nhận và giữ hộ cho con, nếu mình chối thì sợ con lại nghĩ mẹ đánh giá nhẹ sức lao động của con.

    Chị có cho Mỹ Anh đi du học như anh chị mình không? Nếu con ở lại nước ngoài, chị có buồn?

    Hai năm đầu, tôi cho Mỹ Anh học một trường quốc tế ở Việt Nam. Tôi không muốn con đi xa, vì anh chị đã học ở nước ngoài rồi. Tôi cũng dần tìm niềm vui cho mình ở công tác giảng dạy. Tôi vừa ra mắt dự án: Học thanh nhạc trực tuyến 21 ngày cùng Mỹ Linh. Với hình thức học online, tất cả mọi người có thể học bất cứ nơi đâu và vào bất kỳ giờ nào thuận tiện. Khoá học này được thiết kế không chỉ dành cho những người chuyên nghiệp, mà tất cả mọi người đều có thể tham gia. Mỗi ngày, chỉ dành 30 phút bạn có thể đồng hành cùng Mỹ Linh nuôi dưỡng đam mê, tự tin và thói quen hát mỗi ngày.

    Từ đâu mà chị lại có ý tưởng dạy nhạc trên nền tảng số hoá?

    Trong những ngày giãn cách xã hội, bắt đầu từ việc livestream trò chuyện với mọi người, tập quay những đoạn ngắn để chia sẻ kinh nghiệm luyện hát cho các bạn ở khắp mọi nơi trên lãnh thổ Việt Nam và cả những người bạn ở nước ngoài, tôi nhận ra, âm nhạc không chỉ là tri thức mà còn là nguồn năng lượng, truyền cảm hứng sống và rất tốt cho sức khoẻ. Tôi chợt nghĩ mình có thể hệ thống hóa các bài dạy thanh nhạc một cách đơn giản và dễ hiểu nhất bằng các tiết học trực tuyến, để có thể giúp hàng triệu người tiếp cận với bộ môn thanh nhạc. Và dự án học âm nhạc online ra đời như vậy.

    Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

    Đinh Lạc Thành

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số Chủ Nhật (46)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diva-my-linh-lan-dau-he-lo-chuyen-it-biet-ve-ong-xa-anh-quan-va-goc-khuat-hon-nhan-2-thap-ky-a346099.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan