+Aa-
    Zalo

    Doanh nhân Phạm Tuấn Sơn chia sẻ hành trình đi đến tự do tài chính!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Doanh nhân Phạm Tuấn Sơn chắc hẳn không còn lại cái tên xa lạ đối với rất nhiều người khi anh đã đem đến những bài học tài chính vô cùng giá trị, giúp thay đổi tư duy và cuộc sống của hàng triệu người Việt Nam trong suốt 15 năm qua.

    h1

    Anh hiện đang giữ vị trí chủ tịch Tập đoàn Babylons, sở hữu và điều hành 6 công ty với các lĩnh vực hoạt động khác nhau. Anh Phạm Tuấn Sơn cũng là nhà đầu tư Bất Động Sản thành công với tổng giá trị tài sản lên đến hơn 2000 tỷ đồng, bao gồm hệ thống các khách sạn, resort, dự án BĐS tại Hà Nội, Phú Quốc, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Lâm Đồng… và nước ngoài. Ngoài ra, anh cũng là tác giả của cuốn sách “Dám Làm Giàu” - top những cuốn sách bán chạy nhất của NXB First News.

    Điều gì khiến anh khao khát làm giàu mãnh liệt đến như thế?

    Nếu mọi người đã đọc cuốn sách “Dám làm giàu” của tôi hay từng tham gia các chương trình hội thảo do Babylons tổ chức thì cũng từng nghe qua về câu chuyện của tôi rồi. Tôi sinh trưởng trong một gia đình bất ổn và đổ vỡ. Năm tôi 10 tuổi bố mẹ ly hôn, tôi và chị gái sống cùng ông bà nội. Thời điểm mẹ tôi đổ bệnh là thời điểm tôi thực sự suy sụp. Tiền thuốc thang, tiền khám bệnh cao ngất ngưởng trong khi thời điểm đó tôi chỉ kiếm được 3 triệu đồng/tháng. Tôi không chịu được cảm giác bất lực hằng ngày nhìn mẹ mình phải chịu đau đớn trên giường bệnh, cảm giác chi tiêu bất cứ thứ gì cũng phải chi li từng tí một. Nên với tôi, động lực của tôi đơn giản xuất phát từ điều tôi yêu và điều tôi ghét trong cuộc sống. Tôi yêu sự tự do và thích cảm giác được làm những điều mình muốn. Tôi yêu sự tự chủ và độc lập, và tôi muốn làm mọi thứ mà không cần phụ thuộc vào bất kỳ ai. Ngược lại, tôi ghét bị quản lý, bị buộc làm điều mình không muốn. Tôi ghét sự tủn mủn, hà tiện. Tôi ghét cảm giác không được tôn trọng chỉ vì mình không có tiền. Những cảm xúc yêu - ghét đấy đã tạo động lực cho tôi để thay đổi cuộc sống tài chính của mình. 

    h2

    Sứ mệnh của anh là giúp đỡ mọi người đạt được tự do tài chính. Vậy theo quan điểm của anh, như thế nào thì sẽ được coi là tự do tài chính?

    Mỗi năm tôi tiếp xúc và làm việc với hàng ngàn người và tôi nhận thấy rằng khái niệm tự do tài chính vẫn thường bị nhầm lẫn với khái niệm giàu có. Tự do tài chính không có nghĩa là bạn phải có trong tài khoản vài trăm tỷ, không có nghĩa là bạn nằm trong top những người giàu có nhất. Nhiều người thu nhập rất cao nhưng vẫn bị đồng tiền điều khiển, hằng ngày vẫn phải làm việc chăm chỉ để duy trì số tiền đó. Đấy không thể là tự do tài chính được. Tự do tài chính phải là khi chúng ta không cần làm việc mà vẫn có nguồn thu nhập ổn định, đều đặn để chi trả cho các chi phí hàng tháng của mình. Tự do tài chính nghĩa là chúng ta phải tự do về thời gian, tự do về cả tâm trí để làm những gì mà mình muốn mà không phải vì tiền. Vì thế nên lời khuyên của tôi cho tất cả mọi người là hãy tự do tài chính trước rồi sau đó giàu có. 

    Anh hiện tại đã là triệu phú, vậy anh có thể chia sẻ bí quyết để kiếm được 1 triệu USD đầu tiên? 

    Phần lớn mọi người đều nghĩ rằng 1 triệu đô là con số quá lớn, nằm ngoài sức tưởng tượng của họ nhưng tôi cho rằng chính vì suy nghĩ, tư duy đó mà mọi người đang tự giới hạn năng lực của chính mình. Bản thân tôi cũng chỉ bắt đầu với mức lương 3 triệu đồng/tháng. Tôi vẫn nhớ cái cảm giác chạy xe từ chỗ làm về nhà và trong đầu cứ văng vẳng suy nghĩ “Bao giờ mới kiếm được 1 triệu USD?” “Bao giờ mới tự do tài chính”. Lúc đấy tôi cũng chỉ ước kiếm được 10 triệu, 20 triệu đồng một tháng là hạnh phúc lắm rồi. Nhưng sau này, khi tiếp xúc, trò chuyện với rất nhiều người thành công, giàu có ở trong nước lẫn nước ngoài, tôi nhận ra rằng phần lớn chúng ta không đạt được thành công như chúng ta mong muốn là bởi vì chúng ta không đặt mục tiêu hoặc đặt mục tiêu quá nhỏ. Vì thế nên nếu bất kỳ ai đang mong muốn trở thành triệu phú thì hãy thay đổi tư duy, thay đổi suy nghĩ của mình. Bạn sẽ chỉ đạt được 1 triệu đô khi bạn đặt mục tiêu là 100 tỷ!

    h3

    Anh sở hữu và điều hành 6 công ty hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau. Cuộc sống của anh chắc chắn có không ít áp lực. Có bao giờ anh nghĩ đến chuyện dừng lại và tận hưởng một cuộc sống an nhàn hơn chưa?

    Cho dù bạn làm việc trong ngành nghề nào đi chăng nữa thì bạn cũng sẽ chịu những áp lực nhất định. Tôi coi áp lực là điều tất yếu trong cuộc sống nên tôi cũng không thấy vấn đề gì cả. Chưa kể có những áp lực đó mới tạo nên con người tôi ngày hôm nay. Hơn nữa, đầu tư, kinh doanh là đam mê của tôi nên nếu phải dừng lại thì tôi sẽ không còn có được niềm vui, niềm hạnh phúc như bây giờ được nữa. Với cả, tôi đang điều hành 6 công ty khác nhau. Doanh nghiệp của tôi quy mô vừa nhưng số lượng nhân viên làm việc cũng không ít. Giờ bảo dừng lại thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều người khác nhau rồi nên không thể nói dừng lại là dừng lại được. 

    Lời khuyên của anh cho các bạn trẻ có khát khao làm giàu nhưng chưa biết nên bắt đầu từ đâu?

    Tôi rất vui khi được gặp rất nhiều các bạn ở độ tuổi còn rất trẻ nhưng động lực làm giàu của các bạn ấy lại rất lớn. Tuy nhiên, vấn đề của các bạn là chưa có mục tiêu và kế hoạch hành động cụ thể. Khi tôi hỏi mục tiêu của các bạn là gì, phần lớn các bạn đều chỉ đưa ra câu trả lời là kiếm thật nhiều tiền. Đó không phải là mục tiêu. Nếu kiếm thật nhiều tiền là mục tiêu thì trên thế giới này mọi người đều có cùng mục tiêu rồi. Các bạn cần phải nhớ rằng não và tiềm thức của chúng ta thích và làm việc với các con số. Chính vì thế, việc quan trọng nhất để có thể được tự do tài chính và giàu có là bạn phải lượng hóa cụ thể mục tiêu tài chính của mình. Lượng hóa có nghĩa là bạn phải xác định rõ bạn muốn kiếm được bao nhiêu tiền, trong khoảng thời gian nào. Hãy bắt đầu từ việc xác định mục tiêu tài chính cho bản thân nếu các bạn thực sự muốn tự do tài chính.

    Cảm ơn anh đã dành thời gian chia sẻ!

    Facebook: https://www.facebook.com/mrphamtuanson 

    TikTok: https://www.tiktok.com/@phamtuanson.official

    YouTube: https://www.youtube.com/@phamtuansonofficial603

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-pham-tuan-son-chia-se-hanh-trinh-di-den-tu-do-tai-chinh-a567670.html
    CEO Trần Thị Bích Ngân - Nữ doanh nhân hội tụ tài năng và nhan sắc

    CEO Trần Thị Bích Ngân - Nữ doanh nhân hội tụ tài năng và nhan sắc

    CEO Trần Thị Bích Ngân là một trong những doanh nhân nổi tiếng bởi tài năng, nhan sắc và độ giàu có. Không chỉ giỏi kinh doanh, Trần Thị Bích Ngân còn là Hoa hậu có làn da đẹp tại Pháp. Hiện tại, Bích Ngân đang là CEO của công ty TNHH N – Collagen. Đây là thương hiệu chăm sóc da cao cấp N – Collagen với các sản phẩm đến từ thiên nhiên mang lại hiệu quả, an toàn cho người sử dụng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    CEO Trần Thị Bích Ngân - Nữ doanh nhân hội tụ tài năng và nhan sắc

    CEO Trần Thị Bích Ngân - Nữ doanh nhân hội tụ tài năng và nhan sắc

    CEO Trần Thị Bích Ngân là một trong những doanh nhân nổi tiếng bởi tài năng, nhan sắc và độ giàu có. Không chỉ giỏi kinh doanh, Trần Thị Bích Ngân còn là Hoa hậu có làn da đẹp tại Pháp. Hiện tại, Bích Ngân đang là CEO của công ty TNHH N – Collagen. Đây là thương hiệu chăm sóc da cao cấp N – Collagen với các sản phẩm đến từ thiên nhiên mang lại hiệu quả, an toàn cho người sử dụng.