+Aa-
    Zalo

    Bé trai bị ong vò vẽ đốt hơn 80 vết, nhập viện trong tình trạng phù toàn thân, suy hô hấp nặng

    ĐS&PL Ngay sau khi xảy ra sự việc, bé trai được người nhà chuyển đến Bệnh viện Phụ sản – Nhi Quảng Nam cấp cứu trong tình trạng phù toàn thân, suy hô hấp nặng, sốc, vô niệu.

    Ngay sau khi xảy ra sự việc, bé trai được người nhà chuyển đến Bệnh viện Phụ sản – Nhi Quảng Nam cấp cứu trong tình trạng phù toàn thân, suy hô hấp nặng, sốc, vô niệu.

    Thông tin từ Người Lao Động, sáng 4/7, Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng cho biết cháu Nguyễn Văn T..(SN 2016, trú huyện Tiên Phước, Quảng Nam) đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên vẫn đang còn phải thở máy.

    Theo người nhà bệnh nhân, trước đó, chiều 24/6, cháu T. chơi trong vườn nhà thì thấy tổ ong vò vẽ nên lại gần chọc phá. Vỡ tổ, đàn ong đổ ra đốt cháu T. hơn 80 mũi, tập trung chủ yếu ở vùng đầu và tay, chân.

    Ngay sau khi phát hiện, bé trai được người nhà chuyển đến Bệnh viện Phụ sản – Nhi Quảng Nam cấp cứu trong tình trạng phù toàn thân, suy hô hấp nặng, sốc, vô niệu.

    Chơi trong vườn nhà, bé trai bị ong vò vẽ đốt hơn 80 mũi. Ảnh: Người Lao Động

    Tình hình chuyển biến nặng, bệnh nhân được chuyển viện đến bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng trong tình trạng khó thở, suy đa cơ quan.

    Bác sĩ Võ Hữu Hội - Trưởng khoa Nhi hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi tiếp nhận, các bác sỹ đã tiến hành đặt nội khí quản thở máy, chống sốc và lọc máu cấp cứu cho bệnh nhi.

    Qua một tuần điều trị tích cực, tình trạng cháu có cải thiện nhưng vẫn còn nặng, còn phải thở máy hỗ trợ.

    Được biết, hồi năm ngoái, Tri thức trực tuyến cũng đưa tin về 9 người ở Đồng Nai nhập viện cấp cứu vì ong vò vẽ đốt.

    Theo đó, có một tổ ong vò vẽ rất lớn nằm ở trụ điện trung thế dọc tuyến tỉnh lộ Cao Cang (ấp 5, xã Gia Canh, huyện Định Quán) bị động nên đàn ong bay ra tấn công người đi đường.

    Thấy nhiều người dân trong ấp bị ong vò vẽ đốt, ông Trần Hữu Nhân (Trưởng ấp 5) đến cứu giúp cũng bị đàn ong vò vẽ tấn công phải nhập viện cấp cứu.

    "9 bệnh nhân nhập viện với nhiều vết đỏ tấy, sưng đau nhiều... Những vết đốt của ong vò vẽ có thể gây suy thận, tán huyết, suy hô hấp, suy đa cơ quan và có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể gây tử vong do sốc phản vệ", một bác sĩ Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán nói.

    Được biết, sau khi được điều trị, sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-bi-ong-vo-ve-dot-hon-80-vet-nhap-vien-trong-tinh-trang-phu-toan-than-suy-ho-hap-nang-a329718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan