Đi xa nhiều ngày về thấy nhà cửa tan hoang, người phụ nữ hoảng hồn rồi cười khổ khi biết nguyên nhân


Thứ 3, 30/03/2021 | 03:26


Cùng sự kiện

Mới bước vào nhà sau nhiều ngày không về, người phụ nữ không khỏi hoảng sợ cho tới khi biết nguyên nhân hy hữu.

Mới bước vào nhà sau nhiều ngày không về, người phụ nữ không khỏi hoảng sợ cho tới khi biết nguyên nhân hy hữu.

Một người phụ nữ họ Lưu sống ở Giang Tây (Trung Quốc) mới đây đã chia sẻ một đoạn video ghi lại cảnh nhà cửa bị phá tan hoang, khiến cộng đồng mạng xôn xao. Theo đó, trở về nhà sau nhiều ngày bận rộn công việc bên ngoài, chị Lưu không khỏi sửng sốt và có chút hoảng sợ khi nhà cửa bị tàn phá kinh hoàng.

Nhìn tường nhà có nhiều vết nứt, nền bê tông cũng vỡ tan, chị Lưu cảm thấy có điều không ổn, trong lòng thắc mắc không biết có chuyện gì xảy ra trong lúc mình vắng nhà. Lấy hết can đảm, chị Lưu tiến gần tới và nhấc tấm bê tông lên rồi bật cười nắc nẻ khi phát hiện “vật lạ” trong lòng đất. “Vật lạ” đó chính là những cây măng. Chúng mọc ở phía dưới, lớn dần lên từng ngày tới mức phá vỡ cả nền xi măng, tạo thành khung cảnh hoang tàn.

Ngay sau khi phát hiện “kẻ phá hoại” ngôi nhà của mình, chị Lưu thở phào nhẹ nhõm, còn nói đùa: “Sau khi phát hiện ra chúng, tôi liền đào ngay lên, nếu không muốn chúng tiếp tục phá hoại ngôi nhà thì phải ăn chúng ngay thôi”.

"Kẻ phá nhà" chị Lưu hóa ra là những cây măng mọc dưới lòng đất. 

Trước đó, một người phụ nữ ở Brazil tên Eliane Alexandre cũng từng trải qua tình cảnh tương tự. Cụ thể, vào hôm 28/3, chị Eliane về nhà thì phát hiện phòng bếp bị lật tung lên, bát đĩa rơi vỡ khắp nơi, hoảng hồn nghĩ đến việc nhà bị trộm đột nhập.

Tuy nhiên, sau một hồi kiểm tra, chị Eliane cuối cùng đã tìm thấy nguyên nhân, không phải là những cây măng như chị Lưu, mà là một con khỉ. Con khỉ trông thấy chị Eliane không hề sợ hãi, tiếp tục ăn đồ ăn. Thấy cả nhà chị có ý định vây bắt, con khỉ nhanh chóng tẩu thoát lên mái nhà, không quên cầm theo một con dao.

Vừa ngồi nhóp nhép nhai đồ ăn lấy được, con khỉ vừa vung dao đập vỡ mái ngói. Ngay cả khi mọi người dùng đồ ăn để đổi lấy con dao, con khỉ tinh ranh không chịu nhận, chỉ khư khư ôm chặt con dao đã lấy được.

Mặc dù vị khách “không mời mà đến” được chủ nhà đối đãi như khách quý, được cho ăn, thậm chí cho ngồi lên vai con người, “kẻ đột nhập” lại không tỏ thái độ thân thiện, lại còn nổi giận vung dao trên mái nhà. Cuối cùng, gia đình chị Eliane phải nhờ các nhà chức trách giúp đỡ để đưa con khỉ này về môi trường tự nhiên do nó là động vật hoang dã chưa được thuần hóa, không nên nuôi làm thú cưng.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-xa-nhieu-ngay-ve-thay-nha-cua-tan-hoang-nguoi-phu-nu-hoang-hon-roi-cuoi-kho-khi-biet-nguyen-nhan-a360887.html