"Lạc lối" giữa vườn hồng đẹp như tranh vẽ của cô giáo người Việt tại Đức


Thứ 6, 20/11/2020 | 01:36


Cùng sự kiện

Chủ nhân của khu vườn hoa hồng đẹp như cổ tích này là chị Thái Hà Vũ, hiện công tác trong lĩnh vực giáo dục ở Đức.

Chủ nhân của khu vườn hoa hồng đẹp như cổ tích này là chị Vũ Thái Hà, hiện công tác trong lĩnh vực giáo dục ở Đức. Những cây hồng sai hoa, đẹp rực rỡ tạo nên vẻ thơ mộng, ngọt ngào và lãng mạn cho tổ ấm của chủ nhân.

Chị Hà học đại học Goethe Frankfurt am Main ở Đức, tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Sư phạm giáo dục. Ngôi nhà của gia đình chị Hà nằm ở ngoại ô Frankfurt am Main, Đức. Vốn là người yêu thích hoa hồng nên chị đã bỏ nhiều thời gian, công sức chăm sóc cho khu vườn nhỏ của mình ngập tràn sắc hồng. Từng góc nhỏ trong vườn đều rực rỡ, thơm thoảng nhẹ mùi hương hoa hồng dễ khiến lòng người say đắm.

Nơi gia đình chị Hà sống là vùng đất trồng hoa nên chị thoải mái lựa chọn nhiều giống hoa trong vườn nhà. Ngoài ra, khí hậu nơi đây cũng rất thuận lợi để hoa sinh trưởng và phát triển.

Chị Hà cho biết, vườn hồng tuyệt đẹp này vợ chồng chị tự sắp xếp, chăm sóc theo sở thích.


Giàn hoa hồng leo được chăm sóc tốt nên bung nở rực rỡ. Theo chị Hà, để cây sinh trưởng, phát triển tốt cần phải dành rất nhiều công chăm sóc.

Với một cô giáo yêu hồng như chị Hà, vườn hồng là nơi thư giãn, là nơi nuôi dưỡng những ý tưởng, nhiệt huyết về giáo dục của chị.

Chị Hà chia sẻ, nhiều ý tưởng về giáo dục chị viết khi ngồi làm việc ngoài khu vực như cổ tích của mình. Sự tích cực trong con đường làm giáo dục một phần đến từ cả những bông hồng kiên cường tỏa hương. Hồng cũng truyền cảm hứng cho chị về một cuộc sống đẹp, tích cực, gần gũi với thiên nhiên và hướng vào bên trong mình, biết trân trọng những gì mình có, ngay cả khi nó là những khó khăn. 

 

Khu vườn có diện tích không quá lớn nhưng ngoài những khóm hồng khoe sắc, vườn có những cây ăn quả như: Cherry, mận, nho,... năm nào cũng sai trĩu cành. Vườn nhìn thẳng ra cánh đồng nên không gian rộng mở hơn rất nhiều.

"Mình rất may mắn khi có một công việc trong mơ, được làm việc, dạy dỗ, đặt nền móng cho bao nhiêu trẻ em và sát cánh với phụ huynh, hỗ trợ họ trong lúc hoang mang, bối rối. Mình được làm việc và được tiếp xúc với rất nhiều màu da, ngành nghề, quốc tịch, ngôn ngữ khác nhau và thấy thực sự hạnh phúc khi có được sự tin tưởng của họ. Hoa hồng trong một vai trò khác khiến cuộc sống của mình đẹp hơn", chị Hà chia sẻ.

Tiểu Phương

Ảnh: NVCC

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lac-loi-giua-vuon-hong-dep-nhu-tranh-ve-cua-co-giao-nguoi-viet-tai-duc-a346550.html