Rời đi một lúc rồi quay lại, bà “chết ngất” khi phát hiện cháu trong tình cảnh thảm thương, ân hận khôn nguôi


Thứ 6, 23/04/2021 | 01:15


Cùng sự kiện

Biết chuyện xảy đến với bé trai 2 tuổi, nhiều người không khỏi cảm thương, đồng thời tự rút ra bài học cho chính mình.

Biết chuyện xảy đến với bé trai 2 tuổi, nhiều người không khỏi cảm thương, đồng thời tự rút ra bài học cho chính mình.

Theo truyền thông địa phương, sự việc đau lòng xảy ra vào hôm 13/4 vừa qua ở thôn Bách Dương, thị trấn Đàm Hạ, huyện Ngũ Hoa (Mai Châu, Quảng Đông, Trung Quốc). Cụ thể, sáng hôm xảy ra sự việc, bà nội của bé trai 2 tuổi ra vườn hái rau, để cháu nhỏ tự chơi một mình trong nhà vệ sinh.

Khi đang chơi, bé trai không may ngã vào thùng trữ nước khá cao và không thể thoát ra khỏi đó vì còn quá nhỏ. Cậu bé sau đó nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, bé trai 2 tuổi vẫn không qua khỏi.

Sau sự việc, người bà đau đớn đến lặng người, khóc ngất ngay tại chỗ. Khung cảnh bi thương khiến mọi người không khỏi xót xa. Vụ việc hiện đang được công an tiến hành điều tra, làm rõ.

Sự việc thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người với nhiều quan điểm cá nhân khác nhau. Một số người tỏ ý trách móc móc người bà bất cẩn, khó hiểu không biết tại sao bà lại có thể yên tâm cho cháu mới 2 tuổi tự chơi trong nhà vệ sinh để đi hái rau.

Một số khác bày tỏ ý kiến rằng cha mẹ và nhà trường nên sớm dạy và cảnh báo trước cho trẻ về những mối nguy hiểm tiềm ẩn xung quanh, tránh để bi kịch lặp lại.

Người bà khóc ngất ngay tại chỗ sau khi cháu gặp tai nạn qua đời.

Vào tháng 6/2020, một vụ việc tương tự đã xảy ra ở Tân Thành, Ôn Châu (Chiết Giang, Trung Quốc). Tờ Nhân dân Nhật Báo đưa tin, chiều hôm xảy ra sự việc, bé trai ở nhà với ông bà. Cậu bé tự chơi một mình trong khi ông bà ở trong phòng.

Mãi đến khi không nghe thấy tiếng cháu, ông bà mới vội vã ra kiểm tra và đi tìm, rồi phát hiện bé trai đang nằm bất tỉnh trong xô nước đầy ở phòng tắm, cả người ướt lạnh và tím tái. Cậu bé được đưa đến Bệnh viện liên kết thứ hai của Đại học Y khoa Wenyi để cấp cứu. Các bác sĩ cố gắng hết sức để cứu chữa nhưng cậu bé đã tử vong.

Chia sẻ về trường hợp của bé trai nói trên, bác sĩ cấp cứu Hu Xiangbo cho biết: “Ông bà cậu bé không biết cháu bị ngã vào xô nước từ bao giờ. Vào thời điểm xe cứu thương đến hiện trường, đứa bé đã không còn nhịp tim. Đứa trẻ vô tình bị ngã vào xô nước trong phòng tắm nhưng không trèo ra ngoài được, dẫn đến kết cục đau lòng”.

Nhân trường hợp này, bác sĩ Hu cũng cảnh báo: “Nhiều gia đình thường cho rằng trẻ ở nhà sẽ an toàn, vì thế lơ là cảnh giác. Vậy nhưng, trên thực tế, nhiều vụ tai nạn đã xảy đến với trẻ ngay khi các bé đang ở nhà. Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, một xô nước nhỏ, một bể nước nhỏ, miễn là có thể ngập mũi và miệng thì đều có thể khiến trẻ bị đuối nước dẫn tới tử vong”.

Những câu chuyện thương tâm trên là lời cảnh tỉnh với các cha mẹ cũng như người giám hộ cho trẻ nhỏ. Người lớn cần chủ động loại bỏ những mối nguy hiểm tiềm tàng xung quanh, không để trẻ rời khỏi tầm mắt của mình bởi một phút chủ quan, một sơ suất nhỏ cũng có thể dẫn tới những hậu quả đáng tiếc.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-di-mot-luc-roi-quay-lai-ba-chet-ngat-khi-phat-hien-chau-trong-tinh-canh-tham-thuong-an-han-khon-nguoi-a363336.html