5 sai lầm khi dùng màng bọc thực phẩm gây hại cho cả nhà, điều số 1 ai cũng mắc phải


Thứ 2, 29/03/2021 | 00:00


Cùng sự kiện

Hầu hết gia đình nào cũng sử dụng màng bọc thực phẩm nhưng lại không quan tâm đến các tác hại khi dùng sai cách. Dưới đây là những thói quen sai lầm, nhà nào cũng mắc.

Hầu hết gia đình nào cũng sử dụng màng bọc thực phẩm nhưng lại không quan tâm đến các tác hại khi dùng sai cách. Dưới đây là những thói quen sai lầm, gia đình nào cũng mắc phải.

Sử dụng màng bọc thực phẩm cho đồ ăn nóng

Đồ ăn sau khi chế biến xong, cần để nguội rồi mới dùng màng bọc thực phẩm bọc kín.

Nguyên nhân là bởi nếu bọc quá nóng, màng bọc có thể bị mềm ra, không hề tốt cho sức khỏe. Vì vậy cho nên, muốn để đồ ăn vào tủ lạnh, bạn cần để nguội rồi mới dùng màng bọc gói kín lại.

Dùng trong lò vi sóng

Hâm nóng thức ăn khi còn màng bọc thực phẩm trong lò vi sóng là một sai lầm tai hại. Bởi màng bọc thực phẩm có thể chứa các chất hóa học như Phthalates và DEHA, khi gặp nhiệt độ cao sẽ khiến chúng tan chảy và biến thành chất gây ung thư vô cùng nguy hiểm.

Không bọc thực phẩm nhiều dầu mỡ

Không nên dùng màng bọc thực phẩm bọc đồ ăn nhiều dầu mỡ vì sau khi tiếp xúc với những thực phẩm này, thành phần hoá học chứa trong màng bọc sẽ dễ dàng phát huy, thâm nhập vào thực phẩm, gây ra nhiều tác hại cho sức khoẻ.

Ngoài ra, không dùng bọc những thực phẩm ở môi trường acid, kiềm hoặc nhiệt độ cao. Các chất độc hại này thôi nhiễm vào thực phẩm sẽ tác động đến hệ thống nội tiết làm phát triển sớm ở trẻ em gái và ảnh hưởng đến sinh sản ở trẻ em trai.

Dùng bảo quản thịt và đồ ăn thừa

Những thực phẩm đã qua chế biến, nhiều gia vị khi tiếp xúc với màng bảo quản thực phẩm sẽ khiến những thành phần hóa học từ màng bọc thẩm thấu vào thức ăn, tạo ra các phản ứng hóa học gây hại cho sức khỏe của bạn.

Dùng bảo quản cà rốt, dưa chuột, đậu đũa

Một nghiên cứu chỉ ra rằng nếu dùng màng bọc thực phẩm để bọc các loại củ, quả như cà rốt, dưa chuột, đậu đũa sẽ khiến hàm lượng vitamin C bị giảm lớn.

Sau 1 ngày sử dụng màng bọc để bảo quản 100g cà rốt thì hàm lượng vitamin C mất đi là 3,4mg, đậu đũa giảm 3,8mg, dưa chuột giảm xuống tương đương với 5 quả táo tàu.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-sai-lam-khi-dung-mang-boc-thuc-pham-gay-hai-cho-ca-nha-dieu-so-1-ai-cung-mac-phai-a360586.html