Bé 7 tuổi tử vong trong lúc mổ tháo đinh nẹp tay, nguyên nhân do đâu?


Thứ 4, 05/08/2020 | 15:27


Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã thông tin về sự cố y khoa làm bé trai L.Đ.P.C. (7 tuổi, ngụ huyện Bù Đốp) mổ tháo đinh nẹp tay tử vong.

Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã thông tin về sự cố y khoa làm bé trai L.Đ.P.C. (7 tuổi, ngụ huyện Bù Đốp) mổ tháo đinh nẹp tay tử vong.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước nơi cháu C. phẫu thuật và sau đó tử vong.

Chiều 5/8, tại hội nghị giao ban và cung cấp thông tin cho báo chí tháng 8, đại diện sở Y tế tỉnh Bình Phước đã báo cáo lại sự việc khiến bé trai 7 tuổi tử vong trong lúc mổ tháo đinh nẹp tay. Sở Y tế tỉnh Bình Phước khẳng định đây là sự cố y khoa nằm ngoài ý muốn.

Sau khi sự cố xảy ra, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước cùng Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) đã thành lập hội đồng chuyên môn để xác định có hoặc không có sai sót chuyên môn kỹ thuật đối với quá trình khám chữa cho bệnh nhân 7 tuổi.

Qua 2 cuộc họp, hội đồng thống nhất quá trình tiếp nhận, thăm khám, chẩn đoán và điều trị cho cháu bé phù hợp quy định của Bộ Y tế. Nguyên nhân gây tử vong cho bệnh nhi được nghi đến nhiều nhất là ngộ độc thuốc tê Lidocain.

Liên quan đến vụ việc, trước đó vào ngày 21/7, bộ Y tế đã phát đi công văn hỏa tốc đề nghị sở Y tế Bình Phước phối hợp với sở Y tế TP.HCM động viên, chia sẻ sự mất mát của gia đình nạn nhân và sớm tiến hành kiểm thảo tử vong, thành lập hội đồng chuyên môn để nhận định nguyên nhân, phối hợp với cơ quan, đơn vị cung ứng dịch vụ bảo hiểm trách nhiệm trong khám bệnh, chữa bệnh; rà soát tất cả các quy trình kỹ thuật chuyên môn, quy trình chăm sóc đã thực hiện trên người bệnh từ lúc nhập viện đến khi xảy ra diễn biến xấu và gây tử vong. Chỉ định một đầu mối phát ngôn của sở Y tế để cung cấp thông tin trung thực, đầy đủ cho cơ quan báo chí, truyền thông và sớm thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn và kết quả giám định pháp y đến gia đình nạn nhân.

Đầu tháng 4/2020, cháu C. bị gãy tay trái, lồi xương cánh tay trái, vỡ hố khuỷu trái, được các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước phẫu thuật nắn chỉnh bằng 3 cây đinh và được xuất viện, sức khỏe bình thường. Đến sáng 14/7, C. được đưa đến bệnh viện phẫu thuật tháo đinh nẹp tay nhưng bị hôn mê sâu nên gia đình yêu cầu bệnh viện chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng II để điều trị nhưng đến ngày 19/7 thì cháu tử vong.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-7-tuoi-tu-vong-trong-luc-mo-thao-dinh-nep-tay-nguyen-nhan-do-dau-a333530.html