Bỏ vợ theo “ma men” gã chồng hối hận muốn làm lại cuộc đời


Thứ 7, 22/02/2020 | 06:45


Không chỉ đánh vợ, chửi con rồi phải nhập viện vì sức khoẻ giảm sút mà các "ma men" còn tự phá vỡ hạnh phúc cả đời của mình.

Cứ mỗi lần buồn bực, họ lại tìm đến “ma men” để giải quyết cơn sầu muộn. Mới đầu chỉ là 1-2 chén cho vui miệng nhưng dần dà họ thành kẻ nghiện ngập lúc nào không hay biết. Không chỉ đánh vợ, chửi con, nhập viện vì sức khoẻ giảm sút mà họ còn tự phá vỡ hạnh phúc cả đời của mình.

Xuất huyết dạ dày vì nghiện rượu

Anh Nguyễn Văn Đ. (48 tuổi, Anh Sơn, Nghệ An) đã hơn 20 năm chìm đắm trong “ma men”. Dù đã lên tuổi ông nhưng anh vẫn không ngừng “tôn sùng” kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình của mình. Chỉ tới khi nhập viện, bác sĩ thông báo bị xuất huyết dạ dày nặng anh mới vỡ lẽ.

Ngày còn độ tuổi 20, ai cũng khen anh cao ráo, đẹp trai và có tài ăn nói. Đi tới đâu người ta cũng khen anh vạm vỡ, ngày đó, bao cô gái trong làng chỉ muốn được lọt vào mắt xanh của anh. Ấy vậy mà, người phụ nữ anh chọn lại là cô gái con gia đình nghèo nhất làng.

Tự ti vì không có con trai khiến anh Đ san đà vào việc nghiện rượu. Ảnh minh họa

Chị Nguyễn Thị L. (45 tuổi) vợ anh Đ. cho hay: “Ngày đó, anh ấy quyết tâm làm ăn lắm. Nhà có 3 sào ruộng nhưng một mình anh ấy làm hết, không biết mệt mỏi, không oán thoán gì vợ. Tôi sức khoẻ yếu nên anh ấy yêu thương, chiều chuộng hết mực. Rồi khi 3 đứa con gái lần lượt chào đời, anh ấy dần thay tính đổi nết. Ra ngoài bạn bè khích bác: “Không đẻ được thằng cu”, “Thôi Đ. ngồi chiếu dưới nhé”,…là anh ấy lại điên lên. Anh ấy uống rượu ngày càng nhiều, chửi mắng, đánh đập tôi không tiếc tay".

Chị L. kể thêm, mấy năm gần đây, khi cô con gái thứ 3- đứa bé được anh Đ. chiều chuộng nhất chẳng may qua đời vì tai nạn, anh Đ. càng chìm trong rượu chè.

“Không ngày nào anh ấy không say xỉn, cứ về nhà là chửi tôi ngu dốt rồi ném hết đồ đạc. Tôi phải thay hơn 20 bộ cốc chén rồi, còn nữa, chuối sau vườn, anh ấy chặt hết không còn cây nào. Đến là khổ, không ai ngăn được. Bà con xóm giềng, bác trưởng thôn trước đây thường qua can ngăn, nhưng từ ngày bị anh ấy cầm dao rượt doạ, không ai dám bén mảng tới”, chị L. kể trong đau đớn.

Cũng từ ngày nghiện rượu, anh Đ. mất đi phong độ, bạn bè, xóm làng nhìn thấy anh là lảng đi vì sợ dây phải “Chí Phèo”. Anh bảo, chẳng biết cái tên Đ. “Chí Phèo” được mọi người gắn cho anh từ bao giờ, nhưng làng trên xóm dưới ai cũng gọi tên đó, vợ anh xấu hổ mỗi khi ai đó nhắc đến chồng mình.

Chị L. chia sẻ thêm, cách đây 1 tháng, nhà chị có xây cái bờ rào, chồng đi đặt 30 lít rượu loại rẻ về để “chiêu đãi” đám thợ. Nào ngờ, thợ uống ít, chủ thì uống cật lực đến mức xuất huyết dạ dày phải nhập viện. Không những thế sau khi nhập viện, khám tổng thể, bác sĩ phát hiện anh bị xơ gan phải chạy chữa mất khá nhiều tiền.

Uống nhiều bia rượu là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về gan.

Anh Đ. bày tỏ sự hối hận: “Dù biết cuộc đời có lúc này lúc kia, nhưng mỗi khi buồn bực, đau đớn tôi lại chỉ tin tưởng mỗi rượu. Chính rượu giúp tôi giải sầu, từ 1-2 chén, giờ tôi thành kẻ nghiện. Có giai đoạn bị vợ “cấm”, tôi như người điên, chỉ mong tìm được chai màu trắng để làm ngụm cho vơi bớt sầu. Khổ nỗi, uống vào tôi như kẻ điên, chửi hết vợ con, rồi chửi hàng xóm… Giờ tôi nhận ra cũng quá muộn rồi. Hàng xóm họ sợ tôi, anh em thì từ mặt. Mong rằng, sự nỗ lực thay đổi của tôi thời gian tới sẽ kết nối lại tình yêu thương, cho tôi cơ hội làm lại cuộc đời”.

Tổ ấm tan vỡ vì “kẻ thứ 3”

Ông Nguyễn Văn M. (62 tuổi, Hà Nam) cũng là một "bợm nhậu". Ông uống triền miên hết ngày này qua ngày khác. Uống đến mức vợ ông không thể chịu được đã phải làm đơn ly hôn. Từ ngày sống một mình ông M. càng lao vào những bữa nhậu thâu đêm suốt sáng. Ông thường xuyên đến một quán gần nhà vì uống ở đó cả tuần, khi nào hết tiền cũng là lúc ông tỉnh rượu.

Hạnh phúc gia đình tan nát nếu người chồng nghiện uống rượu.

“Tôi uống rượu nhiều đến mức cả gan, dạ dày đều “hư hỏng” nặng. Đi khám các bác sĩ đều lắc đầu bảo tôi đã tự hủy hoại cơ thể mình”, ông M. cho biết.

“Giờ đây, sống cảnh một mình tôi càng nhớ vợ hơn bao giờ hết. Tôi muốn xin lỗi bà ấy, kết nối tình vợ chồng nhưng có lẽ quá muộn rồi. Bà ấy không còn liên lạc với tôi, có khi đã có cuộc sống mới”, ông M. xót xa nói thêm.

Rượu sẽ tàn phá cơ thể và hệ thần kinh trung ương

PGS.TS.BS Nguyễn Xuân Hùng – Trưởng khoa Khám bệnh cấp cứu Bệnh viện Việt Đức nhấn mạnh, lạm dụng rượu bia là một thói quen không tốt.

Cụ thể, theo PGS Hùng, rượu bia có tác động xấu đến chức năng gan, tụy, dạ dày, hệ thần kinh trung ương, thay đổi hành vi… Ở các nước phương Tây, tác nhân dẫn đến xơ gan hàng đầu là rượu.

Các ca tai nạn giao thông do rượu bia thường gây chấn thương sọ não, để lại hậu quả nặng nề.

Rượu bia còn là nguyên nhân gây bệnh tâm thần cho người lạm dụng. Bác sỹ Ngô Thanh Hồi (BV Tâm thần ban ngày Mai Hương – Hà Nội) cho biết, bệnh viện thường tiếp nhận bệnh nhân bị rối loạn tâm thần do lạm dụng rượu bia không đảm bảo chất lượng trong thời gian dài.

BV đã từng tiếp nhận ca bệnh uống rượu trong nhiều năm, nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, co giật mạnh, có những hành vi thiếu kiểm soát (hung hăng chửi bới, đe dọa mọi người xung quanh) hoặc tỏ ra sợ hãi, mê sảng, hốt hoảng, vã mồ hôi.

Sau khi bị nhốt vào phòng kín một mình, bệnh nhân bị loạn thần nên tưởng tượng ra những cảnh rùng rợn, thủ sẵn dao nhọn để “phòng thân”, tự cào cấu, … Tình hình tương tự cũng xảy ra tại Viện Sức khỏe Tâm thần (BV Bạch Mai).

Bác sỹ Nguyễn Văn Dũng cho biết, tình trạng người bệnh lạm dụng rượu bia – đặc biệt là rượu bia kém chất lượng – để lại hậu quả nặng nề vì sẽ tàn phá hệ thần kinh trung ương, làm suy giảm trí nhớ…

Theo bác sỹ Dũng, BV đã từng tiếp nhận trường hợp loạn thần do nghiện rượu gây ra ảo giác, hoang tưởng, thậm chí tự sát. Theo những nghiên cứu gần đây, tỉ lệ tự sát ở người nghiện rượu cao thứ ba sau bệnh tâm thần phân liệt và trầm cảm.

Còn tại trung tâm chống độc (BV Bạch Mai) đã ghi nhận không ít trường hợp tử vong vì ngộ độc rượu, đặc biệt là trong những dịp lễ, tết.

Phương Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-vo-theo-ma-men-ga-chong-hoi-han-muon-lam-lai-cuoc-doi-a312550.html