+Aa-
    Zalo

    Ngỡ ngàng cô gái 21 tuổi thỉnh thoảng lại mất sạch ký ức, từng quên người yêu tới 4 lần

    ĐS&PL Căn bệnh hiếm khiến Megan Jackson đôi khi quên sạch những chuyện bản thân từng trải qua, quên cả người yêu của mình.

    Căn bệnh hiếm khiến Megan Jackson đôi khi quên sạch những chuyện bản thân từng trải qua, quên cả người yêu của mình.

    Megan Jackson (21 tuổi) đến từ Leeds, West Yorkshire (Anh). Theo Daily Mail, vào 5 năm trước, Megan được mẹ đưa tới bệnh viện kiểm tra khi cô lên cơn co giật và ngất xỉu tới 35 lần mỗi ngày, đôi khi còn không thể đi hoặc nói. Sau khi thăm khám cẩn thận, các bác sĩ kết luận Megan mắc chứng rối loạn thần kinh chức năng (FND).

    Những cơn co giật thực sự rất đáng sợ. Các bác sĩ giải thích rằng tôi giống như một chiếc máy tính đang mở quá nhiều cửa sổ. Một khi mở thêm một cửa sổ khác, các cửa sổ đang mở tự nhiên sẽ bị treo. Co giật là cách để cơ thể tôi đối phó với những căng thẳng. Mỗi lần lên cơn co giật lại là một ngày mới hoàn toàn, ký ức của tôi tự động khởi động lại, cũng vì thế tôi quên mọi cuộc hẹn đã lên lịch trước đó”, Megan cho hay.

    Megan Jackson quên đi những chuyện đã xảy ra sau mỗi lần cảm thấy quá vui vẻ hoặc phấn khích.

    Mắc căn bệnh này, mỗi lần Megan cảm thấy quá vui vẻ hoặc phấn khích, cô lại quên toàn bộ những chuyện đã xảy ra. Megan không thể xem các bộ phim truyền hình yêu thích vì cô có thể phải cười hoặc khắc qua nhiều. Cô cũng không thể đón nhận những tin tức bất ngờ, thậm chí là không dám nghĩ tới lời cầu hôn trong tương lai vì những việc đó có thể khiến cô bỗng dưng bất tỉnh và quên đi tất cả. Tiếng ồn lớn hoặc chuông báo cháy cũng là vấn đề lớn đối với Megan.

    Cũng vì thế, cuộc sống của cô gái 21 tuổi cũng vì vậy bị ảnh hưởng không nhỏ. Được biết, vào mùa hè năm ngoái, Megan buộc phải nghỉ việc vì một cơn co giật rất nghiêm trọng. Cô gái này từng phải nghỉ việc rất nhiều lần vì căn bệnh hiếm mà bản thân mắc phải.

    Người yêu của Megan là Tara Sorkin (22 tuổi) buộc lòng phải viết nhật ký cho cô mỗi ngày, đồng thời thường xuyên cho cô xem những bức ảnh, chơi những bản nhạc yêu thích của cả hai để đánh thức ký ức của bạn gái. Tara cũng không dám mua tăng cô những món quà hay làm điều bất ngờ cho Megan vì sự cô sẽ xúc động và lại “đánh mất” ký ức”.

    Gia đình Megan Jackson.

    Tôi cảm thấy khá chán nản. Chứng mất trí nhớ gần như xảy ra nhiều lần mỗi ngày. Tôi chỉ cần cười thôi là tình trạng đó lại xuất hiện. Căn bệnh này ảnh hưởng tới mọi mặt trong cuộc sống của tôi. Đôi khi tôi quên mất người yêu của mình. Có những khi tôi lại quên các thành viên trong gia đình. Thật sự rất tồi tệ”, cô gái 21 tuổi chia sẻ.

    Megan cho biết thêm, Tara và cô mới ở bên nhau được vài tháng nhưng đã cùng nhau trải qua nhiều chuyện, cô thậm chí từng quên đi người yêu của mình 4 lần trong suốt thời gian hẹn hò vừa qua. Mọi người đều nhận xét tình trạng của cô không khác nào bộ phim “50 First Dates”, mỗi ngày lại là một khởi đầu mới hoàn toàn.

    Năm 18 tuổi, tôi từng thắng cược trong trận đua ngựa Grand National. Quá vui mừng vì mình chiến thắng, tôi liền bất tỉnh và quên đi. Tới khi tỉnh lại, nghe mẹ hỏi có nhớ mình đã thắng tiền ở Grand National hay không, tôi không hề có chút ý niệm nào về việc đó cả. Kiểm tra tài khoản, tôi thấy số tiền được cộng thêm nhưng rồi tôi lại quên”, cô gái 21 tuổi kể lại.

    Cô tiết lộ: “Tôi cảm thấy khá lo lắng, sợ quên mất những sự kiện quan trong trong cuộc sống như được cầu hôn. Chúng tôi trò chuyện về đám cưới mỗi ngày. Nếu Tara cầu hôn. Tôi chắc chắn sẽ dùng camera ghi lại bởi tôi chắc chắn sẽ bất tỉnh và quên đi". Hiện, Megan đã huy động được hơn 1800 bảng Anh trên trang GoFundMe để có tiền chữa trị căn bệnh này.

    Đinh Kim(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-ngang-co-gai-21-tuoi-thinh-thoang-lai-mat-sach-ky-uc-tung-quen-nguoi-yeu-toi-4-lan-a359739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan