+Aa-
    Zalo

    Đối thủ đảng Dân chủ ủng hộ bà Clinton trở thành tổng thống Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 12/7, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders khẳng định ông sẽ “hoạt động tích cực” để giúp bà Hillary Clinton trở thành tổng thống Mỹ.

    (ĐSPL) – Hôm 12/7, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders khẳng định ông sẽ “hoạt động tích cực” để giúp bà Hillary Clinton trở thành tổng thống Mỹ.

    TTXVN đưa tin, “cựu ngoại trưởng Clinton đã chiến thắng trong quá trình chạy đua giành đề cử của đảng Dân chủ, và tôi chúc mừng bà ấy vì điều đó”, AFP dẫn lời ông Sanders nói trước đám đông tại một trường trung học ở Portsmouth, bang New Hampshire hôm qua. Bà Clinton cũng có mặt tại sự kiện này.

    “Clinton sẽ là ứng viên đại diện đảng Dân chủ tranh cử tổng thống và tôi sẽ làm mọi thứ có thể để chắc chắn rằng bà ấy sẽ trở thành tổng thống kế tiếp của Mỹ”, thượng nghị sĩ 75 tuổi nói. “Bà ấy phải trở thành tổng thống tiếp theo của chúng ta”.

    Ông Bernie Sanders và bà Hillary Clinton. - Ảnh: Reuters.

    Clinton dự kiến sẽ chính thức được đề cử là ứng viên đại diện đảng Dân chủ trong hội nghị đảng này tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania vào tháng 7.

    Các thành viên đảng Dân chủ đã gặp nhau vào cuối tuần qua tại thành phố Orlando, Florida để hoàn thiện cương lĩnh của đảng này, vốn được mô tả là tham vọng và tiến bộ nhất lịch sử.

    Họ thống nhất về các vấn đề liên quan tới biến đổi khí hậu, chăm sóc sức khỏe và nâng cao mức lương tối thiểu ở Mỹ tới 15 USD mỗi giờ. Tuy nhiên, các thành viên đảng Dân không đồng thuận về Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP.

    Theo thăm dò mới nhất do Reuters/Ipsos công bố hôm 12/7, ứng viên đảng Dân chủ Clinton đã nới rộng khoảng cách với đối thủ đến từ đảng Cộng hòa Donald Trump tới 13 điểm phần trăm.

    Vnexpress đưa tin, ông Trump chế giễu quyết định của Sanders bằng một loạt thông tin đăng trên Twitter cá nhân. Ông cho rằng Sanders đã bỏ mặc người ủng hộ để tham gia Wall Street và kiếm tiền từ chính trị.

    Trong một thông báo, chiến dịch vận động cho Trump mô tả Sanders đã chính thức trở thành một phần trong hệ thống gian lận mà chính thượng nghị sĩ bang Vermont từng chỉ trích khi còn cạnh tranh với Clinton.

    Trump, tự mô tả bản thân là "ứng viên của trật tự và luật pháp" trong bối cảnh bạo lực súng đạn tại Mỹ tăng cao, vận động tại bang Indiana vào cuối ngày hôm qua. Ông dự định xuất hiện cùng thống đốc Indiana Mike Pence, làm gia tăng tin đồn Pence sẽ là người cùng Trump tranh cử. Ông cho biết sẽ có thông báo chính thức vào ngày 15/7.

    Thăm dò cho thấy, 46\% cử tri có thể ủng hộ Clinton trong khi chỉ 33\% người được hỏi nói họ ủng hộ tỷ phú Trump trong cuộc đua cuối cùng vào tháng 11. 21\% cử tri không ủng hộ ai trong hai ứng viên này.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]YNSjlSbDOw[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-thu-dang-dan-chu-ung-ho-ba-clinton-tro-thanh-tong-thong-my-a139328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan