+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Bắt đối tượng dàn cảnh mua bán xe máy trên mạng xã hội để cướp tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bằng thủ đoạn rao bán xe máy giá rẻ trên mạng xã hội, các đối tượng đã dàn cảnh cướp tài sản.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngày 11/3, Công an TP Biên Hoà (Đồng Nai) cho biết đơn vị đang tạm giữ các đối tượng Đoàn Thanh Hải (33 tuổi), Nguyễn Hoàng Tuấn (28 tuổi) và Trần Lê Anh Phòng (34 tuổi, cùng ngụ tại TP Biên Hoà) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

    Trước đó, vào ngày 10/3, thấy Phòng rao bán xe máy trên mạng xã hội, anh Nguyễn Văn Phát cùng bạn là Trần Tuấn Mỹ cùng ngụ tỉnh Bình Dương đến quán cà phê tại phường Tân Hiệp (TP Biên Hoà) gặp đối tượng này để để hỏi mua. 

    Lúc này, Phòng gọi Hải điều khiển xe máy hiệu Exciter đến cho khách xem. Sau khi kiểm tra xe, anh Phát đã đồng ý mua và trả cho Hải số tiền 7 triệu đồng. Nhận tiền, Hải chia cho Phòng 800.000 đồng.

    dan canh cuop xe
    3 đối tượng dàn cảnh mua bán xe để cướp tài sản. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

    Sau khi giao dịch, Hải đã điều khiển xe máy Exciter chở anh Phát cùng Mỹ về phòng trọ của Nguyễn Hoàng Tuấn ở phường Tân Biên (TP.Biên Hoà) và giả vờ cùng Tuấn đi xe máy vừa bán để đi thay một số phụ tùng còn thiếu.

    Tuy nhiên, theo báo Lao động, khi 2 đối tượng ra ngoài định leo lên xe máy tẩu thoát thì đã bị anh Phát và Mỹ chặn lại. Lúc này, Hải đã lấy một con dao được cất giấu dưới yên xe đưa ra đe doạ khiến Phát và Mỹ hoảng sợ bỏ chạy.

    Sau khi cướp được xe, Hải chia cho Tuấn 1 triệu đồng (trước đó đã chia cho Phòng 800.000 đồng) rồi cả hai tiếp tục điều khiển xe đến khu vực công viên 30/4 thuộc phường Tân Biên, TP. Biên Hoà để thay ổ khoá. Lúc này, 2 đối tượng đã bị Công an phường Tân Biên phát hiện, bắt giữ.

    Tại trụ sở Công an, Hải và Tuấn thừa nhận đã cùng đối tượng Phòng dàn cảnh mua bán xe máy để cướp tài sản lấy tiền chia nhau tiêu.

    Sau khi bắt giữ các đối tượng liên quan, Công an đã thu giữ xe máy hiệu Exciter BKS 60B9-922.04 cùng số tiền các đối tượng cướp được và con dao dùng để đe doạ nạn nhân.  

    Hiện các đối tượng cùng tang vật đã được Công an phường Tân Biên bàn giao cho Công an TP.Biên Hoà để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-bat-doi-tuong-dan-canh-mua-ban-xe-may-tren-mang-xa-hoi-de-cuop-tai-san-a530831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan