+Aa-
    Zalo

    Động thái mới của FIFA với Liên đoàn bóng đá Thái Lan sau khi Chủ tịch FAT từ chức

    (ĐS&PL) - Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) yêu cầu Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cung cấp giải trình về việc Chủ tịch Somyot Pumpanmuang từ chức.

    Ngày 2/7, tờ Matichon cho hay, FIFA, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) yêu cầu FAT có báo cáo chi tiết về việc Chủ tịch Somyot từ chức.

    Việc Chủ tịch FAT từ chức theo lệnh của các cơ quan khác có thể dẫn đến hệ lụy là FIFA ban hành lệnh cấm với Thái Lan. Vì đây được coi là hành động can thiệp của cơ quan chính phủ vào công việc của Liên đoàn Bóng đá”, tờ Matichon thông tin. 

    dong thai moi cua fifa voi lien doan bong da thai lan sau khi chu tich fat tu chuc2
    Chủ tịch FAT - Somyot (trái) chụp ảnh cùng Chủ tịch FIFA trong một sự kiện.

    Trước đó, ngày 1/7, Chủ tịch FAT - ông Somyot Poompunmuang đã đưa ra thông báo từ chức. Người đứng đầu FAT chia sẻ ông làm điều này theo yêu cầu của ông Prawit Wongsuwon - Phó Thủ tướng Thái Lan kiêm người đứng đầu Ủy ban Olympic Thái Lan (NOTT).

    Trong cuộc họp thường niên của NOTT hôm 30/6, ông Prawit đã nhắc lại vụ ẩu đả tại chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32

    Cụ thể, cầu thủ, ban huấn luyện U22 Thái Lan và U22 Indonesia đã lao vào xô xát, dẫn đến việc trọng tài rút đến 7 thẻ đỏ cho 2 đội, với nguồn cơn bắt nguồn từ phía U22 Thái Lan. Sau SEA Games 32, FAT đã ban hành các án phạt với 2 cầu thủ, 2 quan chức và 1 huấn luyện viên. Tuy nhiên, danh tiếng và hình ảnh của bóng đá Thái Lan đã bị tổn hại nặng nề.

    Tôi đã nói trước SEA Games rằng nếu đội U22 Thái Lan không giành được huy chương vàng, chủ tịch liên đoàn bóng đá nên từ chức. Vậy bây giờ xin hỏi ông có nhận trách nhiệm và thôi chức vụ hay không? Và sau đó đã có một cuộc ẩu đả trong trận chung kết với Indonesia, đây không phải lần đầu tiên đội tuyển bóng đá quốc gia Thái Lan làm điều này. Tôi thấy điều này không thể chấp nhận”, ông Prawit từng chia sẻ ngày 30/6.

    dong thai moi cua fifa voi lien doan bong da thai lan sau khi chu tich fat tu chuc
    Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã từ chức.

    Trong tuyên bố đưa ra sau đó, ông Somyot cho biết Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit đã ra lệnh cho ông từ chức vị trí lãnh đạo FAT. Ông nói: “Là Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, tôi sẵn sàng tuân theo mệnh lệnh của Tướng Prawit”.

    Ông Somyot nói thêm rằng sẽ thông báo cho AFF, AFC  và cơ quan quản lí quốc tế FIFA về diễn biến và lí do ông từ chức.

    Theo phân tích của tờ SMM hôm 2/7, việc ông Somyot từ chức vị trí lãnh đạo FAT vì bị “cấp trên” yêu cầu, có thể khiến bóng đá Thái Lan bị FIFA trừng phạt. FIFA quy định các tổ chức thành viên của mình được hoạt động độc lập, không bị can thiệp về chính trị, nếu không họ sẽ bị trừng phạt nặng.

    Cũng theo tờ báo, Chủ tịch FAT - ông Somyot sau lời tuyên bố vẫn chưa chính thức nộp đơn từ chức và vẫn sẽ tham dự cuộc họp quan trọng của FAT với tư cách chủ tịch vào ngày 3/7.

    Nhiệm kỳ Chủ tịch FAT của ông Somyot sẽ kết thúc vào tháng 3/2024. Trước khi xuất hiện lùm xùm từ chức, ông Somyot úp mở ý định tiếp tục tranh cử nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-thai-moi-cua-fifa-voi-lien-doan-bong-da-thai-lan-sau-khi-chu-tich-fat-tu-chuc-a581422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan