+Aa-
    Zalo

    Đợt mưa lớn ở miền Trung khi bao giờ chấm dứt?

    (ĐS&PL) - Dự báo các tỉnh miền Trung tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa có nơi hơn 100mm, đêm mưa giảm dần. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

    VTC News đưa tin, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (2/11), Thừa Thiên Huế đến Phú Yên đã xuất hiện mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và dông.

    Lượng mưa tính từ 19h ngày 1/11 đến 3h ngày 2/11 có nơi trên 50mm như: Xuân Lộc (Thừa Thiên Huế) 55.2mm, Thọ Quang (Đà Nẵng) 62mm, Trà Thanh (Quảng Ngãi) 54.6mm, Mỹ Thọ (Bình Định) 108mm, Chí Thạnh (Phú Yên) 87.4mm…

    Dự báo hôm nay 2/11, Thừa Thiên Huế đến Bình Định mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 100mm. Đêm mưa ở khu vực này giảm dần.

    Ngoài ra, ở khu vực Quảng Trị, Phú Yên ngày 02/11, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm, đêm mưa giảm.

    Ngày và đêm 02/11, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 60mm (mưa tập trung vào chiều và tối).

    Theo Báo Sức khỏe và Đời sống, cơ quan khí tượng lưu ý, mưa giảm nhưng người dân ở vùng núi vẫn cần đề phòng sạt lở đất do mưa đã nhiều ngày, đất đá ngậm no nước. Ngoài ra, khu vực Quảng Trị, Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ cũng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 60mm (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối).

    dot mua lon o mien trung khi bao gio cham dut 2jpg
    Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng các diện tích lúa, hoa màu tại các khu vực trũng, thấp. Ảnh: Báo Nhân dân.

    Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng các diện tích lúa, hoa màu tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

    Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện. Cụ thể:

    Thừa Thiên Huế: Phong Điền, A Lưới, Nam Đông, Hương Trà, Hương Thủy, Phú Lộc.

    TP.Đà Nẵng: Hòa Vang, Liên Chiểu.

    Quảng Nam: Bắc Trà My, Nam Trà My, Phước Sơn, Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang, Hiệp Đức, Nông Sơn, Tiên Phước, Núi Thành, Phú Ninh.

    Quảng Ngãi: Ba Tơ, Minh Long, Trà Bồng, Sơn Tây, Sơn Hà, Đức Phổ, Tư Nghĩa.

    Bình Định: An Lão, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Phù Cát, Tuy Phước, Vân Canh, Vĩnh Thạnh.

    Phú Yên: Sơn Hòa, Sông Cầu, Sông Hinh, Đồng Xuân, Tây Hòa 7 Kon Tum KonPlông, Kon Rẫy.

    Gia Lai: Kbang, Đăk Đoa, Mang Yang.

    Trong khi đó, thời tiết miền Bắc tiếp tục duy trì hình thái ngày nắng dịu, mức nhiệt cao nhất tăng nhẹ 1 độ so với hôm qua (32 độ) và đêm không mưa, trời se lạnh. Hình thái thời tiết này duy trì trong vài ngày tới.

    Thời tiết trên biển, trong ngày và đêm 02/11, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh.

    Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Từ ngày 03/11, gió giảm dần. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-mua-lon-o-mien-trung-khi-bao-gio-cham-dut-a597722.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Miền Trung mưa lớn, khả năng xuất hiện đợt lũ mới

    Miền Trung mưa lớn, khả năng xuất hiện đợt lũ mới

    Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, miền Trung có nơi mưa lớn trên 400mm trong khoảng từ 30/10 đến sáng 2/11, các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có khả năng xuất hiện một đợt lũ ở mức báo động 1 - báo động 3, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi, ngập lụt cục bộ.