+Aa-
    Zalo

    Dựng cảnh "bố dượng nát rượu bị nhốt vào lồng", YouTuber "Giang Lâm" nhận kết đắng

    (ĐS&PL) - Dựng cảnh "bố dượng nát rượu bị nhốt vào lồng" nhằm mục đích "câu" view, YouTuber "Giang Lâm" nhận công an triệu tập và xử phạt 5 triệu đồng.

    Ngày 27/8, phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Ninh Bình, cho biết đơn vị đã phối hợp với sở Thông tin truyền và thông tỉnh, Công an huyện Gia Viễn triệu tập đối tượng Nguyễn Văn G. (SN 1994, trú xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) để điều tra làm rõ về hành vi đăng tải thông tin phản cảm trên YouTube.

    dung canh bo duong nat ruou bi nhot vao long youtuber giang lam nhan ket dang dspl 1
    Công an tại buổi làm việc với quản trị kênh Youtube "Giang Lâm". Ảnh: An ninh Thủ đô

    Theo thông tin ban đầu, từ tháng 9/2020, G. tạo lập, quản trị kênh Youtube "Giang Lâm".

    Từ ngày 12/8 đến 14/8/2021, G. tự xây dựng kịch bản, lời thoại và thực hiện quay 3 video clip và đăng tải trên kênh Youtube "Giang Lâm" với tiêu đề:

    "Bố dượng nát rượu ở nhà bán sạch bầy chó, con trai nổi điên tống cổ vào lồng" (đăng ngày 12/8/2021);

    "Ông bố Dượng nát rượu hất đổ đĩa cơm tỏ thái độ không chịu cai rượu mọi người ạ" (đăng ngày 13/8/2021);

    "Hai mẹ con đi làm con gái riêng ông bố dượng nát rượu ở nhà thả ra vì lý do không ai ngờ tới" (đăng ngày 14/8/2021).

    Mục đích dựng cảnh quay, đăng lên Youtube của G. là nhằm tăng lượng người theo dõi để kiếm thêm thu nhập và cảnh tỉnh mọi người không nghiện rượu.

    Tuy nhiên, 3 video clip trên của G. có nội dung hình ảnh, âm thanh không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc, gây phản cảm cho người xem, ảnh hưởng đến an ninh trật tự và được xác định là hành vi vi phạm pháp luật.

    Bước đầu, tại buổi làm việc với công an, Giang đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cam kết không tái phạm.

    Căn cứ vào điểm b, khoản 1, điều 101, nghị định 15/NĐ - CP ngày 3/2/2020 của Chính Phủ, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối về hành vi vi phạm và yêu cầu G. gỡ bỏ các nội dung trên.

    Trong ngày 26/8, Công an huyện Bắc Trà My, Quảng Nam cho hay, đơn vị vừa quyết định xử phạt N.N.Đ. (SN 2003, trú tại thôn 1, xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên trang mạng Facebook.

    Trước đó, Công an xã Trà Đốc nhận được tin báo từ anh Phạm Văn Đường về việc đang có cháy nhà dân tại thôn 1, xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My.

    Sau khi nhận được tin báo, Công an xã Trà Đốc cử tổ công tác gồm 3 người đến hiện trường xảy ra vụ cháy. Khi đám cháy được dập tắt, tổ công tác trở về cơ quan làm việc.

    Qua công tác nắm tình hình, Công an xã Trà Đốc phát hiện tài khoản Facebook tên N.N.Đ. (Gà Rừng) có đăng tải nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của Công an xã Trà Đốc trên nhóm Facebook "Hội người Bắc Trà My".

    N.N.Đ. đăng tải trên Facebook với nội dung cho rằng Công an Trà Đốc thiếu trách nhiệm khi chữa cháy. Khi có cán bộ xã xuống hiện trường thì 3 anh công an mới vào chữa cháy.

    Tại cơ quan công an, Đ. đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình. Đ. không xác thực thông tin mà đăng công khai trên trang mạng Facebook và tự nghĩ đến việc lực lượng công an xã không tham gia chữa cháy. Sau đó, Đ. tự giác gỡ bỏ thông tin đã đăng tải, đồng thời cam kết không tái phạm.

    Công an huyện Bắc Trà My sau đó ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.N.Đ. với số tiền 7,5 triệu đồng.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-canh-bo-duong-nat-ruou-bi-nhot-vao-long-youtuber-giang-lam-nhan-ket-dang-a511406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan