+Aa-
    Zalo

    Dương Tử Quỳnh và Quán Kế Huy bị Emma Stone, Robert Downey Jr. giật cúp, “bơ đẹp” ở Oscar

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dư luận đồng loạt phẫn nộ trước nghi vấn Emma Stone, Robert Downey Jr. phân biệt đối xử với Quan Kế Huy và Dương Tử Quỳnh tại lễ trao giải Oscar.

    Sáng 11/3 (giờ Việt Nam), lễ trao giải Oscar 2024 đã diễn ra với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng tại Los Angeles, Mỹ. Lễ trao giải thường niên nhằm tôn vinh những nghệ sĩ, tác phẩm đặc sắc trong năm.

    Emma Stone đã giành tượng vàng Oscar hạng mục Nữ chính xuất sắc vượt qua Lily Gladstone, Sandra Hüller, Carey Mulligan. Truyền thông cũng đã dự đoán trước lễ trao giải về chiến thắng của cô.

    Ngôi sao 35 tuổi tiết lộ chiếc váy của cô gặp sự cố, bị bục khóa ngay tại sự kiện đình đám khi đứng trên sân khấu nhận giải. Emma hài hước thừa nhận, sau khi xem màn biểu diễn của người đồng nghiệp cũ Ryan Gosling trên sân khấu thì mọi chuyện không may xảy ra. Emma và Ryan Gosling từng có sự kết đôi ăn ý trong dự án La La Land.

    duong tu quynh va quan ke huy bi emma stone robert downey jr giat cup bo dep o oscar 9
    Emma Stone nghẹn ngào khi giành giải Oscar thứ hai trong sự nghiệp.

    Cô nghẹn ngào gửi lời cảm ơn đồng nghiệp, khán giả và đặc biệt là đạo diễn của bộ phim Poor Things vì tạo cơ hội cho cô tham gia một tác phẩm tuyệt vời. Đây cũng là giải thưởng Oscar thứ hai trong sự nghiệp của nữ diễn viên tài năng. Trước đó, nhờ bộ phim La La Land vào năm 2017 cô từng giành giải Nữ chính xuất sắc. Mỹ nhân U40 cũng được đề cử hạng mục Nữ phụ xuất sắc cho bộ phim Birdman vào năm 2015 và The Favourite trong năm 2019. 

    Bên cạnh kết quả gây chú ý, dàn sao Hollywood bị nghi vấn có hành động phân biệt chủng tộc ra mặt với những người đồng nghiệp gốc Á trong lễ trao giải năm nay khiến công chúng bức xúc.

    Công chúng phản ứng dữ dội trước 2 khoảnh khắc Quan Kế Huy, Dương Tử Quỳnh bị các minh tinh, tài tử như Robert Downey Jr., Emma Stone hay Jennifer Lawrence "bơ đẹp" trên sân khấu lễ trao giải Oscar. Trên mạng xã hội, Khán giả phẫn nộ, chỉ trích không ngớt nạn phân biệt chủng tộc diễn ra tại Hollywood. 

    Quan Kế Huy, Dương Tử Quỳnh bị "phân biệt" công khai

    Với bộ phim Everything Everywhere All At Once, 2 ngôi sao gốc Á là Quan Kế Huy và Dương Tử Quỳnh nhận tượng vàng Oscar danh giá vào năm 2023. Họ đến với Oscar 2024 với tư cách là diễn viên có địa vị cao trong Hollywood. Tuy nhiên, thành kiến "người châu Á" tại Hollywood cũng không thể đạp tan bởi những thành tích nghệ thuật vang dội của Quan Kế Huy, Dương Tử Quỳnh.

    duong tu quynh va quan ke huy bi emma stone robert downey jr giat cup bo dep o oscar 1
    Nghi vấn Quan Kế Huy và Dương Tử Quỳnh bị sao Hollywood phân biệt đối xử ngay trên sân khấu lễ trao giải Oscar đang là chủ đề nóng hổi trên MXH.

    Quan Kế Huy xuất hiện với vai trò công bố người thắng giải Nam diễn viên phụ xuất sắc cho tài tử Robert Downey Jr. trên sân khấu lễ trao giải Oscar năm nay. Tuy nhiên, Robert Downey Jr. hoàn toàn phớt lờ Quan Kế Huy khi anh bước lên nhân giải. Robert Downey Jr. không chào hỏi, không tương tác, thậm chí còn không liếc nhìn người trao cúp là Quan Kế Huy đến 2 lần liền dù nam tài tử "tay bắt mặt mừng" với những người xung quanh, hào hứng phát biểu. Quan Kế Huy "sượng trân", nụ cười cứ thế xuất hiện rồi lại vụt tắt trên môi anh đến tận 2 lần trước hành động của Robert Downey Jr.

    Emma Stone, Robert Downey Jr. gây phẫn nộ khi giật cúp, “bơ đẹp” Dương Tử Quỳnh và Quán Kế Huy ở Oscar: Vấn nạn Hollywood?- Ảnh 2.

    Emma Stone, Robert Downey Jr. gây phẫn nộ khi giật cúp, “bơ đẹp” Dương Tử Quỳnh và Quán Kế Huy ở Oscar: Vấn nạn Hollywood?- Ảnh 3.

    Dương Tử Quỳnh cũng rơi vào tình cảnh bị đồng nghiệp đối xử thiếu tôn trọng như Quan Kế Huy khi đến phần trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc. Minh tinh sinh năm 1962 đứng trên sân khấu để chờ trao  tượng vàng Oscar năm nay cho Emma Stone với tư cách người chiến thắng năm ngoái. Thế nhưng, Emma Stone hoàn toàn không ngó ngàng gì đến Dương Tử Quỳnh, chỉ tương tác và tươi cười với Jennifer Lawrence, cô hoàn toàn không ngó ngàng gì đến Dương Tử Quỳnh khi bước lên nhận giải. Dù Jennifer Lawrence không phải là người trao cúp chính nhưng cô vẫn giật cúp trong tay Dương Tử Quỳnh để trao cho bạn thân Emma Stone .

    Emma Stone, Robert Downey Jr. gây phẫn nộ khi giật cúp, “bơ đẹp” Dương Tử Quỳnh và Quán Kế Huy ở Oscar: Vấn nạn Hollywood?- Ảnh 4.

    Cách hành xử thiếu tôn trọng với Quan Kế Huy và Dương Tử Quỳnh của 3 ngôi sao nói trên nhận cả rổ "gạch đá" từ dư luận. Không ít netizen đã tràn vào trang cá nhân để lại bình luận chỉ trích hành động phân biệt đối xử của Jennifer Lawrence và Emma Stone với Dương Tử Quỳnh trên sân khấu lễ trao giải Oscar.

    "Cư xử gì kỳ lạ vậy. Cả thế giới đang theo dõi mà làm hành động gì thế?", "Ấn tượng thật, ai không biết lại tưởng Jennifer Lawrence mới là người trao giải chứ", "Jennifer giật cúp như nó thuộc về cô ấy không bằng? Robert Downey Jr. thì coi Quan Kế Huy như không khí, chộp lấy chiếc cúp như thể nó được trung bày trên kệ. Không muốn thấy cảnh người châu Á trao giải hay gì?", netizen chỉ trích.

    Định kiến sắc tộc tại Hollywood

    Ở Hollywood, việc diễn viên da màu gặp phải định kiến, bị phân biệt chủng tộc, đòi hỏi vô lý và chịu bất công khi làm việc không phải chuyện lạ. Thậm chí đây còn được xem là vấn nạn chưa thể xóa bỏ dù nhiều lần bị lên án tại Hollywood. Theo Global News, diễn viên da màu có địa vị, danh tiếng ngày càng cao sau nhiều thập kỷ nhưng họ vẫn phải vật lộn với những định kiến sắc tộc tồn tại âm ĩ ở Hollywood mà không nhận được sự bảo vệ chính đáng.

    Katie Leung (Lương Bội Thi) chia sẻ cô từng là nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc tại Hollywood. Ngay cả khi đóng vai Cho Chang - người tình của Harry Potter - trong 4 phần của loạt phim ăn khách Harry Potter, nữ diễn viên vẫn bị miệt thị . Katie Leung bị phớt lờ khi phàn nàn với nhà sản xuất về việc cô bị công kích vô lý và mong nhận được sự bảo vệ.

    duong tu quynh va quan ke huy bi emma stone robert downey jr giat cup bo dep o oscar 7
    Katie Leung cho biết từng yêu cầu nhà sản xuất bảo vệ khi bị phân biệt chủng tộc nghiêm trọng nhưng bị phớt lờ.

    Năm 2017, Chương Tử Di cho biết từng rơi nước mắt vì tủi nhục khi đóng phim Hollywood. Cô đánh giá việc hợp tác là "có tiếng nhưng không có miếng". Theo minh tinh Trung Quốc, diễn viên châu Á như cô chỉ được giao vai đơn giản, cần vẻ bề ngoài. Không chỉ vậy, nghệ sĩ gốc Á còn bị bóc lột sức lao động, trả cát-xê chỉ bằng một nửa so với diễn viên bản địa. Các ngôi sao nổi tiếng Hoa ngữ như Thành Long, Chân Tử Đan từng nhiều lần bày tỏ sự bức xúc, không hài lòng với việc hình tượng người châu Á bị xây dựng thành kẻ yếu thế đầy định kiến, phải làm nền cho các ngôi sao da trắng trong kịch bản được phía Hollywood gửi đến họ.

    duong tu quynh va quan ke huy bi emma stone robert downey jr giat cup bo dep o oscar 8
    Chương Tử Di, Chân Tử Đan, Thành Long từng "bóc trần" định kiến của Hollywood với diễn viên châu Á.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-tu-quynh-va-quan-ke-huy-bi-emma-stone-robert-downey-jr-giat-cup-bo-dep-o-oscar-a613979.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan