+Aa-
    Zalo

    Em trai bị mắng liền sát hại chị gái ruột, bố mẹ có một hành động khiến dân mạng tranh cãi

    (ĐS&PL) - Đôi vợ chồng vừa là bố mẹ của nạn nhân, vừa là phụ huynh của hung thủ, hành động của họ đã dấy lên cuộc tranh luận với nhiều ý kiến trái chiều.

    Vào hôm 17/6, Tòa án Incheon (Hàn Quốc) đã mở phiên tòa đầu tiên xét xử vụ án giết người phi tang xác gây xôn xao dư luận hồi tháng 4/2021. Nghi phạm là một nam thanh niên 27 tuổi (gọi là A). A bị cáo buộc sát hại chị gái ruột (30 tuổi).

    Cụ thể, vụ án mạng xảy ra vào khoảng 2h50 ngày 19/12/2020 (theo giờ địa phương) ở một ngôi nhà nằm tại quận Namdong (Incheon, Hàn Quốc). Được biết, hai chị em nghi phạm cùng nhau sống trong căn nhà này, trong khi bố mẹ của họ sống tại Andong, tỉnh Gyeongbuk.

    Ngày hôm đó, A về nhà muộn nên đã bị chị gái la mắng. Người chị không ngừng phàn nàn về lối sống của em trai, từ việc bỏ bê học hành từ hồi cấp 3, hay la cà bên ngoài, phung phí tiền bạc. Hai chị em sau đó đã xảy ra một trận cãi vãi gay gắt.

    em trai bi mang lien sat hai chi gai ruot bo me co mot hanh dong khien dan mang tranh cai
    Nghi phạm mới đây đã bị đưa ra xét xử với cáo buộc sát hại chị gái ruột.

    Không kiểm soát được bản thân trong lúc giận dữ, A đã vơ lấy con dao, đâm hàng chục nhát vào người chị gái khiến cô tử vong tại chỗ. Gây án xong, A nhét thi thể của chị gái vào một chiếc vali, rồi giấu trong nhà kho ở tầng thượng của ngôi nhà. Vào ngày 28/12/2020, A thuê một chiếc xe, đi tới khu vực bờ sông huyện Ganghwa, Incheon để phi tang thi thể.

    Sau khi vứt xác xong, A lấy sim điện thoại của chị gái, đăng nhập vào tài khoản ngân hàng và rút hết tiền. Để che giấu hành vi phạm tội của mình, A đã đóng giả B, thường xuyên cập nhật tài khoản mạng xã hội.

    Vào ngày 14/2/2021, bố mẹ của A và nạn nhân đã đến đồn cảnh sát để trình báo về việc con gái mất tích. Tuy nhiên, A nói dối bố mẹ rằng chị gái đã bỏ nhà đi. A cũng không quên tiếp tục đóng giả chị gái, hòng đánh lừa phụ huynh và cơ quan chức năng rằng chị vẫn còn sống.

    Mãi đến khoàng 2h13 ngày 21/4/2021 (theo giờ địa phương), khoảng 4 tháng sau khi vụ việc xảy ra, thi thể của người chị mới được một người dân sống gần bờ sông phát hiện và báo cảnh sát.

    em trai bi mang lien sat hai chi gai ruot bo me co mot hanh dong khien dan mang tranh cai1
    Khu vực phát hiện thi thể của nạn nhân.

    Nhận được tin báo, cảnh sát ngay lập tức vào cuộc điều tra, nhanh chóng xác nhận được danh tính của nạn nhân. A bị đưa vào diện tình nghi và bị cảnh sát bắt giữ. A sau đó đã thừa nhận tất cả các cáo buộc của cơ quan công tố.

    "Tôi vốn không hòa thuận với chị gái của mình và hôm đó chúng tôi có một cuộc tranh cãi nhỏ về lối sống thường ngày của tôi. Hành vi phạm pháp là trong lúc nóng giận tức thời", nghi phạm cho hay.

    Tại phiên tòa xét xử hôm 17/6, A rơi nước mắt, thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bi kịch gia đình khiến bố mẹ của A và nạn nhân không khỏi đau xót, dù vậy họ đã gửi đơn lên tòa để xin giảm án cho con trai, bày tỏ rằng họ “không muốn con trai bị trừng phạt”.

    Cả hai dự kiến sẽ trực tiếp tham dự phiên tòa xét xử tiếp theo vào ngày 13/7 tới để kháng cáo cho con trai và nỗ lực kêu gọi giảm án. Tuyên bố “không muốn con trai bị trừng phạt” của đôi vợ chồng đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của dư luận khi A đã không chỉ sát hại và phi tang xác chị gái, mà còn giả mạo chị để che dấu tội ác của mình.

    Chia sẻ với kênh YTN, luật sư Gong Ho-sun của A cho biết: "Người chết là con họ, nhưng người giết cũng là con họ. Bây giờ khi đứa con còn lại đang ở trong trại giam và có thể sẽ bị tuyên án tử hình, họ không biết tình hình sẽ đi đến đâu".

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-trai-bi-mang-lien-sat-hai-chi-gai-ruot-bo-me-co-mot-hanh-dong-khien-dan-mang-tranh-cai-a504618.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan