+Aa-
    Zalo

    Facebook sập toàn cầu, tỷ phú Mark Zuckerberg mất 2,8 tỷ USD tài sản

    (ĐS&PL) - Ngay sau khi Facebook xảy ra sự cố sập toàn cầu vào tối 5/3 (giờ Việt Nam), cổ phiếu của Meta (công ty mẹ Facebook) lập tức “bốc hơi” gần 2% khiến tài sản của tỷ phú Mark Zuckerberg giảm 2,8 tỷ USD.

    Theo báo VTC News, mức giảm 1,6% của cổ phiếu Meta (công ty mẹ Facebook) xảy ra sau khi hệ sinh thái mạng xã hội của tập đoàn công nghệ này như Facebook, Messenger, Instagram và Threads gặp sự cố trên toàn cầu vào khoảng 22h ngày 5/3 (theo giờ Việt Nam).

    Thời điểm đó, mỗi cổ phiếu của Meta được giao dịch trên Nasdaq (Mỹ) ở mốc 488 USD, vốn hóa của Meta giảm 20 tỷ USD, xuống còn 1.225 tỷ USD. Trước đó, cổ phiếu Meta đạt mức 504 USD vào ngày 4/3.

    Tính đến 7h sáng 6/3 (giờ Việt Nam), cổ phiếu của Meta đã tăng nhẹ lên 490 USD/cổ phiếu.

    facebook sap toan cau ty phu mark zuckerberg mat 2 8 ty usd tai san
    Facebook sập toàn cầu, tỷ phú Mark Zuckerberg mất 2,8 tỷ USD tài sản.

    Theo dữ liệu cập nhật thời gian thực của Forbes, khối tài sản ròng của tỷ phú đứng đằng sau Meta là Mark Zuckerberg đã giảm 2,8 tỷ USD. Hiện ông chủ Meta đang nắm trong tay 171,9 tỷ USD và là người giàu thứ 4 thế giới.

    Còn theo thống kê của Bloomberg Billionaires Index, CEO Meta sở hữu 176 tỷ USD, giảm 2,79 tỷ USD và cũng ở vị trí thứ 4 của xếp hạng.

    Trước đó, khoảng 22h tối 5/3 (giờ Việt Nam), các nền tảng Facebook, Messenger và Instagram của Meta ngừng hoạt động trên toàn thế giới, khiến hàng trăm nghìn người dùng không thể truy cập các nền tảng truyền thông xã hội.

    Một lượng lớn người dùng đã bị đăng xuất khỏi tài khoản Facebook của họ. Nền tảng mạng xã hội do Meta sở hữu dường như đang gặp sự cố ngừng hoạt động.

    Andy Stone, người đứng đầu bộ phận liên lạc tại Meta, xác nhận trên mạng xã hội X: "Chúng tôi biết mọi người đang gặp khó khăn khi truy cập dịch vụ của Meta. Chúng tôi đang nỗ lực để giải quyết vấn đề ngay bây giờ".

    Báo Dân trí dẫn thông tin từ Daily mail, đăng trên mạng xã hội X sau khi Facebook, Instagram bị sập, CEO Meta Mark Zuckerberg lên tiếng: "Chúng tôi đã thấy được vấn đề. Xin hãy cho chúng tôi ít thời gian để khắc phục". 

    Sự cố của Meta xảy ra trên phạm vi toàn cầu trong khoảng hơn 1 tiếng. Đến 23h20 giờ Việt Nam, một số đã có thể truy cập trở lại. Tuy nhiên, nhiều người không thể đăng nhập lại bởi các nguyên nhân như quên mật khẩu, thiếu thiết bị xác thực, không nhận được mã xác thực...

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-sap-toan-cau-ty-phu-mark-zuckerberg-mat-2-8-ty-usd-tai-san-a613114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan