+Aa-
    Zalo

    Festival nghề truyền thống Huế 2021: Sự kiện quy mô hoành tráng với những trải nghiệm khó lòng bỏ qua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Festival nghề truyền thống Huế 2021 hứa hẹn là sự kiện thu hút du lịch, giao lưu văn hóa và phát triển sáng tạo bùng nổ nhất trong năm.

    Với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” sử dụng nền tảng giá trị truyền thống lâu đời, kết hợp cùng kịch bản tổ chức và phong cách thiết kế đương đại, Festival nghề truyền thống Huế 2021 hứa hẹn là sự kiện thu hút du lịch, giao lưu văn hóa và phát triển sáng tạo bùng nổ nhất trong năm.

    Diễn ra lần đầu vào năm 2005, Festival nghề truyền thống Huế đã nhanh chóng trở thành sự kiện thường niên, có tầm quan trọng cả về phát triển văn hóa, giải trí, xã hội, du lịch, kinh doanh.

    Sự kiện Festival nghề truyền thống Huế năm nay sẽ diễn ra từ ngày 29/5/2021 - 26/6/2021, kéo dài xuyên suốt tháng, lớn nhất trong lịch sử tổ chức từ trước tới nay, trong đó lễ khai mạc vào ngày 12/6 và lễ bế mạc ngày 18/6.

    Lần đầu tiên được tổ chức xuyên suốt một tháng với hơn bốn mươi chương trình biểu diễn, quy tụ hàng trăm nghệ sĩ, hàng nghìn diễn viên và nghệ nhân, cùng nhiều chương trình cộng đồng diễn ra khắp thành phố, Festival nghề truyền thống Huế năm 2021 sẽ mang đến cơ hội trải nghiệm cho du khách và người dân trong tỉnh.

    Festival nghề truyền thống Huế 2021 sẽ diễn ra trong suốt 1 tháng, bắt đầu từ 29/5 - 26/6.

    Festival nghề truyền thống Huế 2021 có nhiều điểm khác biệt so với các kỳ Festival nghề truyền thống Huế trước đây, đặc biệt quy mô được mở rộng từ không gian tới thời gian. Trong đó, thời gian tổ chức Festival trải dài gần một tháng, các sự kiện được triển khai ở nhiều không gian, địa điểm với mỗi tuần/sự kiện thay vì diễn ra gói gọn trong tuần như các kỳ tổ chức trước đây. Sự kết hợp mới mẻ này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chưa từng có cho người dân và du khách tham gia, đồng thời truyền tải mạnh mẽ tinh thần và mục tiêu của chương trình.

    Điểm nhấn của Festival nghề truyền thống Huế 2021 tập trung vào định hướng thiết kế sáng tạo đương đại, đưa nghề thủ công truyền thống Việt Nam đến gần hơn với cuộc sống thường nhật. Các yếu tố được nhấn mạnh gồm Sáng tạo - Văn hóa - Thủ công. Theo đó, các làng nghề, các nghệ nhân, các doanh nghiệp được khuyến khích mang đến Festival những thiết kế sáng tạo đương đại nhưng vẫn dựa trên nền tảng những giá trị văn hóa truyền thống, các ngành nghề thủ công truyền thống. Đây cũng là mục tiêu mà tỉnh và thành phố hướng đến trong giai đoạn sắp tới, khi đặt công nghiệp văn hóa - công nghiệp sáng tạo làm trọng tâm phát triển nhưng vẫn đảm bảo giữ gìn giá trị, tinh hoa nghề truyền thống.

    Các sự kiện chính nổi bật nhất có thể kể đến như chương trình nghệ thuật Lễ khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2021, Cuộc thi thiết kế sản phẩm thủ công, Trại sáng tác điêu khắc, Tuần lễ áo dài, Lễ tế Tổ, trưng bày trang phục cổ triều Nguyễn, Đêm nhạc Trịnh Công Sơn, Lễ hội ẩm thực, Đường bia…

    Đến với Festival nghề truyền thống Huế 2021, du khách và người dân chắc chắn sẽ có những trải nghiệm khó quên.

    Bên cạnh đó, người dân Huế và du khách còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động hưởng ứng bao gồm sân khấu thao diễn cung thuật thời Nguyễn, lễ hội quảng diễn đường phố, triển lãm nghệ thuật, trình diễn ảo thuật đường phố, biểu diễn thư pháp, thả diều, cờ người,… Nhiều gương mặt nổi tiếng sẽ góp mặt trong Festival nghề truyền thống Huế 2021 như nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam, Trịnh Hoàng Diệu, Kenny Thái, họa sĩ Lê Thiết Cương, nhạc sĩ Quốc Trung, biên đạo múa Trần Ly Ly, ban nhạc Bức Tường, nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân, ca sĩ Tùng Dương, nhóm nhảy Lyricist...

    Festival nghề truyền thống Huế 2021 được kỳ vọng thổi luồng sinh khí mới cho du lịch và kinh tế của thành phố Huế trong năm 2021. Đây là địa điểm hấp dẫn nhất tại miền Trung khi sở hữu phong cảnh hữu tình, di tích cổ kính và văn hóa hiếu khách. Việc đề cao tinh thần gìn giữ truyền thống theo góc nhìn hiện đại, kết hợp cùng mô hình lễ hội sôi động chắc chắn sẽ giúp Festival nghề truyền thống Huế thu hút một số lượng lớn du khách tham dự.

    Đinh Kim 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/festival-nghe-truyen-thong-hue-2021-su-kien-quy-mo-hoanh-trang-voi-nhung-trai-nghiem-kho-long-bo-qua-a363857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan