+Aa-
    Zalo

    Gã đàn ông dùng dao đâm chết vợ bầu ở Bắc Giang thể hiện sự côn đồ, hung hãn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án việc một người đàn ông hung hăng dùng dao đâm chết vợ bầu 3 tháng.

    Chiều 14/8, Công an tỉnh Bắc Giang thông tin Công an huyện Tân Yên đang tiến hành điều tra nguyên nhân đối tượng Nguyễn Văn Thảo (SN 1987, ở thôn Sỏi Máng, xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) dùng dao đâm chết vợ, để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trước đó, theo báo Tuổi trẻ, khoảng 6h45 ngày 14/8, do mâu thuẫn vợ chồng, đối tượng Nguyễn Văn Thảo đã dùng dao đâm chết vợ là chị N.T.X. (22 tuổi). Được biết, nghi phạm và nạn nhân kết hôn được 2 năm và có một con gái. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, nạn nhân đang mang bầu ở tháng thứ 4.

    vo khong nghe loi nam thanh nien dung dao dam chet vo dang mang bau1
    Đối tượng Nguyễn Văn Thảo. Ảnh: CACC

    Sau khi gây án, Thảo đã ra cơ quan công an xã Ngọc Lý để đầu thú. Bước đầu, đối tượng khai nhận nguyên nhân cuộc cãi vã giữa 2 vợ chồng vào sáng cùng ngày là do chị X có biểu hiện mệt mỏi nhưng không chịu nghỉ làm ở nhà. Bực tức khi nói nhưng vợ không nghe, Thảo đã chạy ra khu vực sân giếng cầm 1 con dao nhọn đâm liên tiếp vào người chị X khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ. 

    Thông tin thêm về vụ việc, Infonet đã phỏng vấn luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Hà Nội. Theo đó, luật sư Thơm nhận định: "Vụ việc xảy ra rất thương tâm trong gia đình khi nạn nhân chính là vợ của nghi phạm. Điều quá đau đớn là người vợ bị tử vong lại đang mang thai tháng thứ 4. Theo lời khai ban đầu của nghi phạm cho thấy, hành vi của nghi phạm thể hiện sự côn đồ, hung hãn, sử dụng hung khí nguy hiểm tước đoạt tính mạng của người vợ đã cấu thành tội "Giết người". Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm c, n Khoản 1 Điều 123 Bộ Luật hình sự".

    Luật sư Thơm nói thêm: "Nếu nghi phạm có đầy đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất - tử hình. Tuy nhiên, trong trường hợp đối tượng có biểu hiện tâm lý bất thường, cần xem xét đối tượng đã từng đi khám, chữa bệnh tâm thần ở cơ sở y tế hoặc qua chính quyền địa phương xác minh".

    Trong đó, nếu có căn cứ, cơ quan điều tra sẽ cho nghi phạm đi trưng cầu giám định khả năng nhận thức và điều khiển hành vi nhằm xác đinh năng lực chịu trách nhiệm hình sự.

    Trường hợp  có kết quả giám định của cơ quan pháp ý tâm thần xác định nghi phạm bị bệnh tâm thần hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi trước, trong và sau khi phạm tội thì nghi phạm sẽ được giảm nhẹ một phần hình phạt khi xét xử.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-dan-ong-dung-dao-dam-chet-vo-bau-o-bac-giang-the-hien-su-con-do-hung-han-a510247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan