+Aa-
    Zalo

    Gần 200 người vào rừng tìm kiếm 5 người bị lũ cuốn mất tích

    ĐS&PL (ĐSPL) - Gần 200 người gồm dân quân, công an và người địa phương đã vào rừng để tìm kiếm 5 người đang mất tích sau vụ lũ quét, gây sạt lở đất ở Thanh Hóa.

    (ĐSPL) - Gần 200 người gồm dân quân, công an và người địa phương đã vào rừng để tìm kiếm 5 người đang mất tích sau vụ lũ quét, gây sạt lở đất ở Thanh Hóa.

    Theo thông tin trên VnExpress, ông Nguyễn Văn Phương, Phó chủ tịch UBND huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết, đến trưa 15/9, gần 200 người gồm dân quân, công an và người địa phương đã vào rừng sâu thuộc xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) để tìm kiếm 5 nạn nhân bị lũ cuốn mất tích vào ngày 14/9.

    Cũng chia sẻ trên báo Dân việt, ông Nguyễn Văn Phương cho biết, hiện tại, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân. “Ngoài số lượng 150 người của huyện huy động phối hợp với huyện Quỳ Châu tham gia tìm kiếm các nạn nhân thì sáng nay Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã điều động thêm 10 cán bộ, chiến sĩ lên tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn. Hiện nay, hai nạn nhân bị thiệt mạng đã được đưa về địa phương để các gia đình làm thủ tục mai táng” – Vị Chủ tịch nói.

    Lũ quét bất ngờ khiến 2 người tử vong, 5 người hiện đang mất tích.

    Trước đó, như tin đã đưa, vào sáng 14/9, 10 người dân của xã Thanh Quân đi vào rừng hái măng và được xác định mất tích.

    Tin tức cho biết, khi mưa xuống, nhóm người này đã vào lều trú mưa thì bất ngờ xuất hiện lũ quét, gây sạt lở đất. Tất cả đã bỏ chạy nhưng chỉ có 3 người thoát, 7 người bị cuốn trôi. Đến 19h cùng ngày, lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể hai nạn nhân, 5 người còn mất tích. Địa điểm xảy ra sự việc là khu vực rừng núi giáp ranh giữa huyện Như Xuân (Thanh Hóa) và huyện Quỳ Châu (Nghệ An).

    Hai nạn nhân tử vong là: Lương Văn Thoại (SN 1994) và Vi Đình Khoa (SN 1978). 5 người mất tích trong rừng sâu gồm: Vi Thị Nội, Vi Thị Thay, Vi Thị Thoang, Vi Thị Tin, Vi Thị Doan. Tất cả nạn nhân đều ở thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân.

    Đêm 14/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền đã trực tiếp đến thăm hỏi các gia đình nạn nhân và chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm 5 người bị mất tích.

    Sau khi vụ việc đau lòng xảy ra, tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ những gia đình có người bị tử vong số tiền là 5 triệu đồng, huyện Như Xuân hỗ trợ 7 triệu đồng. Đối với những người bị thương là 1 triệu đồng.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]nF6ejMLIuW[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-200-nguoi-vao-rung-tim-kiem-5-nguoi-bi-lu-cuon-mat-tich-a147967.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan