+Aa-
    Zalo

    Gen Z lo lắng cho lần đầu “vượt rào” cùng bạn trai: Bác sĩ tiết lộ 2 điều quan trọng nhất

    (ĐS&PL) - Chuyên gia cho rằng, việc chuẩn bị trước tâm lý, tinh thần trước "vượt rào" rất quan trọng.

    Minh Ngọc (18 tuổi, ở Hà Nội), sinh viên năm nhất một trường đại học vừa có bạn trai được vài tháng. Cô tâm sự, mặc dù chưa quan hệ với bạn trai lần nào, nhưng cô đã nhiều lần có suy nghĩ rất muốn “vượt rào” mỗi khi cả hai gần nhau. Vì mỗi khi gặp bạn trai là cơ thể đầy khao khát.

    Ngọc lên mạng tìm hiểu cho “lần đầu vượt rào” an toàn và không để ảnh hưởng đến sức khoẻ và tương lai. Tuy nhiên, cô vẫn lo sợ về lần đầu tiên ấy, đặc biệt là tâm lý hồi hộp, loạn nhịp.

    Nhiều bạn trẻ đã có ý thức trong lần "vượt rào"

    Nhiều bạn trẻ đã có ý thức trong lần "vượt rào"

    Về vấn đề này, TS. BS Phan Chí Thành, Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, qua chia sẻ có thể thấy bạn là người khá cẩn trọng trong mối quan hệ yêu đương, nhất là về chuyện quan hệ trước hôn nhân. Điều này rất tốt và cần thiết đối với các bạn trẻ. Chỉ khi chúng ta quan tâm, biết cách quan hệ an toàn thì mới không xảy ra hậu quả ngoài ý muốn như mang thai hay mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

    Về điều bạn thắc mắc, có rất nhiều bạn ở thế hệ Gen Z cũng không biết phải chuẩn bị những gì khi lần đầu làm “chuyện ấy”. Thực sự, nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, không có sự chủ động thì có thể gây nên những hậu quả đáng tiếc như đau khi quan hệ, sang chấn tâm lý, mất niềm tin…

    Thứ nhất, trước khi thân mật, các bạn nên trang bị kiến thức về tình dục an toàn, đặc biệt nếu chưa bước vào hôn nhân. Như phân tích ở trên, điều này sẽ tránh cho bạn gặp hậu quả không mong muốn và mắc bệnh lây qua đường tình dục.

    Điều thứ hai cũng quan trọng không kém đó là cần có tâm lý vững vàng trước khi bước vào cuộc yêu, mà yếu tố rất cần thiết là có sự tin tưởng, đặc biệt là với “nửa kia”.

    TS.BS Phan Chí Thành

    TS.BS Phan Chí Thành

    “Lần “yêu” đầu cũng là lần đầu tiên chúng ta để lộ cơ thể mình trước mặt người yêu, nên tâm lý ít nhiều có sự lo lắng, bối rối. Việc thiếu sự tin tưởng hay sợ bị phán xét có thể ảnh hưởng nhiều đến tâm lý, từ đó sẽ làm giảm chất lượng cuộc yêu. Tôi cho rằng, các đôi trẻ đừng quá đặt nặng chuyện “ăn trái cấm”, mà nên xây dựng niềm tin với đối tác. Chỉ khi tin tưởng nhau, chúng ta mới cảm thấy thư giãn, thoải mái và sẵn sàng cho lần đầu tiên thành công”, BS Thành chia sẻ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gen-z-lo-lang-cho-lan-au-vuot-rao-cung-ban-trai-bac-si-tiet-lo-2-ieu-quan-trong-nhat-a410832.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan