Nam ca sĩ trở thành "trò hề" khi nhổ 12 chiếc răng chỉ để hoãn nghĩa vụ quân sự giờ ra sao?


Chủ nhật, 05/07/2020 | 07:46


Gần đây, Knet đào lại những vụ nói dối chấn động, đi vào lịch sử những vụ việc đáng quên nhất của các ngôi sao Hàn Quốc.

Gần đây, Knet đào lại những vụ nói dối chấn động, đi vào lịch sử những vụ việc đáng quên nhất của các ngôi sao Hàn Quốc.

MC Mong nhiều lần tìm cách trốn nghĩa vụ quân sự.

MC Mong (tên thật Shin Dong Hyun) là rapper hàng đầu của làng giải trí Hàn Quốc. Tài năng của của nam ca sĩ không thể chối cãi. Song, anh nhiều lần bị chỉ trích là "trò cười" với câu chuyện trốn quân ngũ.

Nhiều lần, giọng ca Cirus dùng mọi cách trốn lính.

Yonhap đưa tin theo tuyên bố chính thức từ cảnh sát Seoul, suốt 7 năm từ 2003-2010, MC Mong liên tục viện lý do để tạm hoãn nghĩa vụ quân sự. Từ thi công chức, huấn luyện nghề nghiệp đến xuất ngoại biểu diễn đủ cả.

Đỉnh điểm, năm 2010, khi đi khám nghĩa vụ, anh bị đánh trượt với lý do mất 12 chiếc răng. Thời điểm ấy, tòa án Seoul đề nghị xử phạt nghệ sĩ hip hop 2 năm tù giam, bù lại khoảng thời gian đi nghĩa vụ.

Các công tố viên không chấp nhận việc trì hoãn nghĩa vụ 6 lần, nhổ tổng cộng 12 chiếc răng của nam ca sĩ. Cuối cùng, tòa tuyên bố Shin Dong Hyun bị giam 6 tháng, một năm quản thúc và 120 giờ lao động công ích.

Bước ra từ phiên tòa, nghệ sĩ hip hop bật khóc. "Tôi không làm điều đó để cứu vãn danh vọng, tiền bạc. Tôi thật sự không phải kẻ nói dối. Tôi sẵn sàng chịu phạt để chứng minh", MC Mong nói.

Tuy nhiên, giải thích của nam ca sĩ không khiến khán giả, truyền thông hài lòng. Hàng loạt đài lớn như KBS, MBC cấm nam ca sĩ xuất hiện trên sóng. Hàng loạt fan quay lưng, anh cũng khó trở lại vì scandal trốn nghĩa vụ này.

Sau khi ra tù, chủ nhân ca khúc Sick enough to die ở ẩn suốt 3 năm, vì không chịu được những đay nghiến, lời chỉ trích đến từ netizen Hàn.

Đến năm 2014, MC tài năng trở lại làng nhạc với album Miss Me Or Diss Me. Thời điểm quay lại làng nhạc, anh được nhiều bạn bè, đồng nghiệp ủng hộ.

Theo Korea JooAng Daily, do quá khứ trốn nghĩa vụ quân sự, anh hứng chịu không ít gạch đá ngày trở lại. MC cũng đau buồn khi bạn bè share album của anh bị netizen phản đối.

Song, nhờ sở hữu lượng lớn fan trung thành, nam ca sĩ nhanh chóng lấy lại sự nghiệp. Album này nhanh chóng leo lên vị trí Top 9 BXH Melon.

Sau đó, MC Mong dần lấy lại sức hút, chứng minh thực lực qua hàng loạt album như U.F.O, Channel 8, kết hợp với Park Bom...

Về âm nhạc, tài năng của rapper sinh năm 1979 là không bàn cãi. Anh vẫn giữ được sức hút mỗi khi phát hành ca khúc mới. Song, đã 10 năm, bê bối nhổ răng trốn nghĩa vụ quân sự vẫn là vết nhơ khó xóa trong sự nghiệp của MC Mong.

Hiện tại, MC Mong kín tiếng trước truyền thông, hiếm khi thấy nam ca sĩ chia sẻ, lên báo như thời hoàng kim.

Được biết, ngoài MC Mong tại Hàn Quốc rất nhiều sao Hàn từng vướng vào scandal trốn nghĩa vụ quân sự. 

Cụ thể, ca sĩ Yoo Seung Joon (còn gọi là Steve Yoo) được xem là vết nhơ của showbiz Hàn. Năm 2002, ngay khi có lệnh nhập ngũ, giọng ca sinh năm 1976 tìm mọi cách chối bỏ tư cách công dân Hàn để nhập tịch Mỹ. Sự việc khiến anh bị cấm vĩnh viễn không được nhập cảnh vào Hàn.

Suốt 13 năm sống xứ người, Yoo Seung Joon chưa từng biện minh hay xin lỗi cho hành động. Theo Daum, chỉ đến khi bị đánh thuế thu nhập tại Los Angeles lẫn Trung Quốc quá cao, gặp khó khăn về tài chính vào năm 2015, qua một kênh truyền hình ở Hong Kong, anh quỳ gối hối lỗi và tha thiết mong chính phủ Hàn gỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh. Ca sĩ một thời khóc thảm thiết và nói thấy mình như "tội phạm, tù nhân chính trị". Anh khẳng định nếu được về nước sẽ lập tức nhập ngũ ở tuổi 39. Thời đó, quân đội Hàn không nhận người quá 38 tuổi. Sự việc khiến anh tiếp tục bị "ném đá". Đến nay 16 năm đã trôi qua, ca sĩ chưa một lần được về quê cha đất tổ.

Song Seung Hun (phim Trái tim mùa thu), Jang Hyuk (Cô gái thông minh) và Han Jae Suk (Người mẫu, Giày thủy tinh) cũng dính bê bối động trời. Có giấy gọi nhập ngũ ngay lúc đỉnh cao sự nghiệp, cả ba đồng loạt cáo ốm, nộp hồ sơ bệnh án giả để được miễn trừ. Quân đội Hàn sau đó đã phái người kiểm tra sức khỏe cho họ ngay tại chỗ và bắt xung quân. Vấp làn sóng phẫn nộ, trước ngày lên đường, cả ba phải họp báo xin lỗi và hứa sửa lỗi bằng cách hết mình phục vụ đất nước. Scandal của họ luôn bị khơi lại vào mỗi mùa thanh niên Hàn nhập ngũ.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-ca-si-tro-thanh-tro-he-khi-nho-12-chiec-rang-chi-de-hoan-nghia-vu-quan-su-gio-ra-sao-a329745.html