Mỹ nhân Trung Quốc sợ xấu khi lên phim: Từ cảnh bắt cóc đến sinh con đều "giả trân"


Thứ 3, 01/12/2020 | 13:30


Cùng sự kiện

Lớp trang điểm dày cộp, cảnh phim nào cũng lộng lẫy xinh đẹp, nhiều mỹ nhân Hoa ngữ khiến khán giả thấy phản cảm.

Lớp trang điểm dày cộp, cảnh phim nào cũng lộng lẫy xinh đẹp, nhiều mỹ nhân Hoa ngữ khiến khán giả thấy phản cảm.

Thời gian gần đây, diễn xuất và thái độ với vai diễn của nhiều sao Hoa ngữ bị khán giả đưa ra thảo luận liên tục trên mạng xã hội. Nguyên nhân xuất phát từ những lùm xùm khi lên sóng của "Lộc Đỉnh Ký", "Như Ý Phương Phi" hay "Yến Vân Đài". Trong đó, việc nhiều sao nữ sợ xấu khi lên hình, không cống hiến hết mình cho vai diễn đã nhận nhiều chỉ trích từ khán giả.

Cụ thể, ở "Như Ý Phương Phi", Cúc Tịnh Y bị blogger "bóc mẽ" chuyện trang điểm quá đậm ngay từ những tập đầu phim.

Cúc Tịnh Y bị tố trang điểm như "chân nhện".

Khi soi kỹ vào lớp trang điểm của Cúc Tịnh Y, có người ví phần lông mi được chăm chút tỉ mỉ của cô không khác gì "chân nhện". Nhiều người cho rằng đây là kiểu make-up thường thấy của Cúc Tịnh Y bởi vốn dĩ gương mặt cô khá nhạt nhòa, nếu không trang điểm đậm sẽ khó tạo cảm giác đẹp kinh diễm. Trong khi đó, Cúc Tịnh Y luôn phải giữ hình tượng mỹ nữ hoàn hảo không tỳ vết.

Nhân vật nữ chính bị chỉ trích vì dự đám tang mà trang điểm lòe loẹt.

Không chỉ vậy, "mỹ nữ 4000 năm" còn "hứng gạch đá" với cảnh tham gia tang lễ. Trong khi các nhân vật nữ khác trang điểm nhẹ, để lộ khuôn mặt nhợt nhạt thì Cúc Tịnh Y như đang hóa thành cô dâu với khuôn mặt trang điểm rực rỡ. Vẫn môi đỏ, má hồng, Cúc Tịnh Y còn chỉnh chu vẽ thêm hoa điền trên trán.

Trong khi nhiều fan của Cúc Tịnh Y cho rằng đây là tạo hình nhân vật thì cư dân mạng lại không hài lòng. Nhiều ý kiến chỉ ra việc Cúc Tịnh Y vốn đã diễn xuất yếu kém lại không muốn bản thân xuất hiện kém sắc trên màn ảnh nên ở phân cảnh nào cũng trang điểm lộng lẫy, bắt mắt, đây là việc làm thiếu chuyên nghiệp.

Cảnh bắt cóc "giả trân" nhằm tôn lên khuôn mặt xinh đẹp của Cúc Tịnh Y.

Đã vậy, ở một cảnh bắt cóc trong phim, khi Cúc Tịnh Y bị kẻ xấu nhét khăn vào miệng để cô không thể kêu cứu, nữ diễn viên đã có một hành động không thể "giả trân" hơn, đó là ngậm nhẹ lấy chiếc khăn. Dù bị khống chế, lớp trang điểm của Cúc Tịnh Y vẫn hoàn hảo, tóc tai, trang phục chỉnh tề. Nhiều người ví chiếc khăn để bịt miệng người đẹp giống miếng bánh hay miếng giấy đỏ tô son hơn.

Đây chẳng phải lần đầu, Cúc Tịnh Y bị tố "làm lố" để giữ vẻ hoàn hảo khi lên hình. Trước đó, ở phim "Thư sinh xinh đẹp", cô cũng bị chỉ trích vì vào vai giả trai mà đánh son đỏ cam nổi bật, má phớt hồng, mắt trang điểm đậm và còn xõa tóc. Với ngoại hình nhìn thoáng qua đã biết là con gái, Cúc Tịnh Y và đoàn phim bị cho là "sỉ nhục" trí tuệ của khán giả.

Dù biết chỉ là đóng phim thôi nhưng trong khả năng có thể, diễn viên cùng đoàn phim vẫn nên xây dựng nhân vật, hoàn cảnh một cách chân thật nhất có thể.

Về phần Đường Yên, vì đã vào nghề lâu hơn và có địa vị vững chắc hơn Cúc Tịnh Y nên cô thậm chí còn nhận chỉ trích gay gắt hơn. Khán giả mong chờ "Yến Vân Đài" là một bộ phim tranh đấu chính trị nhưng sau cùng, nó lại hóa thành phim ngôn tình mà điểm yếu kém nhất chính là nữ chính Đường Yên.

Đường Yên cũng bị chê trang điểm lố.

Đường Yên đã ở vào tuổi U40 nhưng lại vào vai thiếu nữ đôi mươi nên cả cô phải sử dụng tới công nghệ hóa trang. Tuy nhiên, lớp phấn má và phấn mắt màu hồng được tô rất đậm của bà xã La Tấn bị cho là lạm dụng son phấn quá mức.

Khi cô diễn cảnh sinh con, đôi mắt và môi cô vẫn được tô đậm với tông tím. Đã vậy, người đẹp còn diện chiếc áo màu "tone-sur-tone", khuôn mặt khỏe khoắn không chút mồ hôi, tóc vẫn chỉnh chu gọn gàng. Lớp trang điểm này nếu như diễn cảnh đi ngủ khán giả còn cảm thấy "giả trân" chứ đừng nói đến cô nàng vừa diễn cảnh sinh con.

Nhân vật Tiêu Yến Yên vừa sinh con nhưng lớp trang điểm dày cộp.

Đường Yên cũng bị chỉ trích về việc đã nhiều tuổi nhưng vẫn còn diễn phim ngôn tình "Mary Sue", đóng khung hình tượng thiếu nữ.

Trong show "Diễn viên mời vào chỗ", diễn viên trẻ Mạnh Tử Nghĩa cũng nhận chỉ trích gay gắt từ đạo diễn Quách Kính Minh vì tự ý sử dụng chuyên viên trang điểm riêng. Trong khi những người khác đều sử dụng chuyên viên do ban tổ chức sắp xếp.

Quách Kính Minh gay gắt: "Tại sao em lại dùng trang điểm riêng của mình?. Tôi quay phim chứ không quay Mạnh Tử Nghĩa. Kiểu đẹp đó của em chính là phong cách một hotgirl mạng. Nếu còn tiếp tục tự ý thay đổi hóa trang thì không cần phải quay nữa".

Sau đó, cô bạn thân của Mạnh Tử Nghĩa tiết lộ đoạn tin nhắn cho biết, vì nhân viên hậu trường nên nữ diễn viên mới phải sử dụng nhà tạo mẫu của riêng mình, chứ không có chuyện tự ý sửa phong cách trang điểm.

Tuy nhiên, lời giải thích này của Mạnh Tử Nghĩa được xem là "lươn lẹo", không thành tâm nhận lỗi. Đồng thời, đây cũng chẳng phải lần đầu cô bị chỉ trích vì hành động cố tìm cách để đẹp hơn khi lên hình.

Mạnh Tử Nghĩa bị chỉ trích dữ dội vì dùng chuyên viên trang điểm của mình để đảm bảo sự xinh đẹp.

Thực trạng trên khiến khán giả ngán ngẩm. Nhiều ý kiến cho rằng thế hệ diễn viên hiện tại đang quá chú trọng vào ngoại hình mà quên mất cần truyền đạt thông điệp, câu chuyện của nhân vật thông qua diễn xuất. Đây là một trong những nguyên nhân khiến nền điện ảnh Trung Quốc đi xuống, không tìm ra được một tác phẩm xứng đáng để so sánh với thế hệ đi trước.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nhan-trung-quoc-so-xau-khi-len-phim-tu-canh-bat-coc-den-sinh-con-deu-gia-tran-a347865.html