+Aa-
    Zalo

    Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Nông bất ngờ xin thôi việc

    (ĐS&PL) - Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Nông Nguyễn Văn Toàn vừa nộp đơn xin thôi việc vì lý do sức khỏe. Nguyện vọng của ông Toàn đã được UBND tỉnh Đắk Nông chấp thuận.

    Ngày 26/10, theo báo Vietnamnet, bà Nguyễn Thị Thu Hường, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông cho biết, ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Nông, đã được cho thôi việc theo nguyện vọng cá nhân, từ ngày 1/10.

    Trước đó, Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Nông nộp đơn xin thôi việc vì lý do sức khỏe vào tháng 8/2023. UBND tỉnh Đắk Nông cũng đã chấp thuận cho ông Toàn thôi việc theo quy định.

    Được biết, vào hồi tháng 4/2023, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông đã công bố quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Văn Toàn cùng nhiều cán bộ sở này, liên quan đến mua sắm trang thiết bị trường học.

    giam doc so gd dt dak nong bat ngo xin thoi viec 0 89
    Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Nông. Ảnh: Tiền Phong

    Báo Tiền Phong đưa tin, Thanh tra tỉnh Đắk Nông đã chỉ rõ, từ năm 2018-2021, Sở GD&ĐT tỉnh này cùng các đơn vị liên quan mua sắm thiết bị giáo dục với tổng kinh phí gần 77 tỷ đồng (phần lớn là ngân sách Trung ương). Trong đó, nhiều gói thầu mua sắm thiết bị có chênh lệch giá, không đúng nguồn gốc và có dấu hiệu thông thầu.

    XEM THÊM: Thực hư mức lương sinh viên mới ra trường ngành Thú y lên đến 50 triệu đồng/tháng

    Sau khi hoàn tất quá trình thanh tra, Thanh tra tỉnh Đắk Nông đã chuyển Kết luận thanh tra đến Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xem xét, xử lý theo quy định của Đảng về trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và cá nhân ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Nông đối với khuyết điểm trong việc quản lý, giám sát, nghiệm thu gói thầu.

    Thanh tra tỉnh Đắk Nông cũng chuyển thông tin sang cơ quan Công an tỉnh để xem xét, xử lý các nội dung có dấu hiệu vi phạm trong đấu thầu mua sắm thiết bị dạy và học tại các trường trên địa bàn tỉnh.

    Ông Nguyễn Văn Toàn tốt nghiệp Đại học Sư phạm Vinh sau đó vào Đắk Lắk công tác. Năm 2004, ông Toàn được điều động về Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông cho đến nay.

    Ông Toàn trải qua các chức vụ: Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT và đến ngày 11/1/2016, được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Nông.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-so-gd-dt-dak-nong-bat-ngo-xin-thoi-viec-a596763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan