+Aa-
    Zalo

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 10): Kỳ “híp” và tham vọng lập băng cướp khét tiếng

    (ĐS&PL) - Con đường tội ác của Kỳ “híp” bắt đầu khi y “kết hợp” với những tên cộm cán tại đất Cảng gây ra hàng loạt vụ cướp lớn, là nỗi sợ hãi của người dân mỗi khi ra đường.

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 6): Bí mật về sát thủ máu lạnh Linh "cu"

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 7): Lộ diện Minh “rồng” “cặp bài trùng” với Linh “cu”

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 8): Tội ác trên đường trốn chạy của 2 phạm nhân khét tiếng

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 9): Cuộc đấu súng nghẹt thở trên chuyến phà An Thái

    Hải Phòng đầu những năm 90 của thế kỷ 20, có những diễn biến khá phức tạp, nổi cộm là nạn cướp tài sản với những thủ đoạn hết sức nguy hiểm, trắng trợn, thậm chí tàn bạo. Những tên giang hồ cộm cán “đua nhau” lập những băng cướp khét tiếng gây ám ảnh cho người dân đất Cảng. Trong đó, phải kể đến băng cướp Kỳ “híp”.

    Nguyễn Hồng Kỳ hay còn gọi là Kỳ “híp” sinh 1969, tạm trú ở số nhà 63 phố Chu Văn An, phường Lê Lợi, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng. Khác hẳn với những tên giang hồ đất Cảng khác khi từ nhở đã phải chứng kiến cảnh lừa lọc, trộm cướp, bước ra khỏi nhà là có thể chạm mặt giang hồ, Kỳ “híp” được sinh ra trong một gia đình làm ăn lương thiện, tử tế. Từ thuở còn thơ, Kỳ “híp” được bố mẹ dạy dỗ cẩn thận, tiếp xúc với môi trường lành mạnh. Bản thân Kỳ “kíp” cũng học giỏi ngoan ngoãn là niềm tự hào của bố mẹ.

    Tuy nhiên, khi bắt đầu lớn lên, Nguyễn Hồng Kỳ bắt đầu chán học, ăn chơi đua đòi theo đám bạn xấu. Chẳng mấy chốc, Kỳ nhanh chóng lún sâu vào giới giang hồ và gạt bỏ đi những gì bố mẹ dạy trước đây.

    Con đường tội ác của Kỳ “híp” bắt đầu khi y “kết hợp” với những tên cộm cán tại đất Cảng gây ra hàng loạt vụ cướp lớn, là nỗi sợ hãi của người dân mỗi khi ra đường. Băng nhóm cướp của Kỳ “híp” táo tợn đến mức sử dụng súng, lựu đạn và các hung khí như kiếm, dao lê, mã tấu… để uy hiếp cướp tài sản của người dân, chủ yếu là xe máy. Nếu chủ xe có ý chống cự, bọn cướp sẵn sàng nhả đạn, cướp xe rồi nhanh chóng tẩu thoát.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Chỉ trong vòng 5 tháng của năm 1990, riêng địa bàn quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng đã xảy ra 3 vụ đối tượng dùng súng cướp xe máy trên các tuyến đường Lạch Tray, Lương Khánh Thiện, Cát Bi. Cả 3 nạn nhân trong các vụ cướp đều bị thương, tài sản bị cướp trị giá hàng trăm triệu đồng. Đây là số tiền “khủng” so với thời điểm năm 1990.

    Không thể để bọn tội phạm mặc sức hoành hành, Giám đốc Công an TP. Hải Phòng đã xác lập Chuyên án mang bí số 990K, giao cho Công an quận Ngô Quyền là đơn vị chủ công phá án, Ban chuyên án 990K của Công an quận Ngô Quyền khi ấy là Đại uý Bùi Văn Tẳng, Trưởng Công an quận đã tập trung toàn bộ lực lượng, trinh sát hình sự xác minh, rà soát đối tượng, đồng thời vận động quần chúng tố giác tội phạm kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ để lần tìm tung tích bọn cướp. Chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng phá án đã “dựng” được chân dung của cả 1 băng cướp khét tiếng. 

    Tất cả gồm 21 tên, đều mang “số má” tại đất Cảng đã được đưa vào tầm ngắm.Nổi bật trong số này là các tên: Trần Thanh Tùng (Tùng “lập”), Nguyễn Quốc Toàn (Toàn “vổ”), Lưu Mạnh Tuấn (Tuấn “cưng”), Đỗ Mạnh Hùng (Hùng “muôn”), Trần Quang Trung (Trung “ký”)…  Ngoài các vụ cướp trắng trợn thì băng nhóm tội phạm này còn gây ra nhiều vụ lừa đảo, trộm cắp tài sản khác với những thủ đoạn cực kỳ tinh vi, xảo quyệt.

    Các đối tượng thường mò đến những bãi giữ xe đạp, xe máy lớn của thành phố như chợ Sắt, Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp, “tăm tia” trước rồi phân công nhau, đứa cảnh giới, đứa vào bãi xe, sử dụng vé giả (đã chuẩn bị từ trước) xoá số ghi trên xe, điền sốá giả để lấy trộm xe đem về tháo BKS chính, thay biển giả để bán lấy tiền tiêu xài. 

    Tất cả những vụ việc manh động nêu trên của bọn “lâu la” đều đặt dưới tay của một “thủ lĩnh” Kỳ “híp”. Với tài ăn nói của mình, chỉ trong 1 thời gian ngắn, Kỳ “híp” có trong tay hàng chục đàn em sẵn sàng tham gia những vụ cướp táo tợn. Để tăng thêm “sức mạnh” cho băng cướp của mình cũng như “thể hiện bản lĩnh số má” với các đàn em, Kỳ “híp” trực tiếp dẫn đầu trong vụ  trộm cắp súng của Sở Thể dục - Thể thao TP.Hải Phòng ngày đó.

    Đêm 12/3/1990, Kỳ "híp" rủ thêm một số đồng bọn trèo tường, lẻn vào dãy nhà kho của Sở này, dùng cưa sắt phá khoá, cuỗm liền một lúc 4 khẩu súng thể thao (gồm 2 khẩu súng ngắn, 2 khẩu súng dài).  Lấy được súng, Kỳ "híp" cùng đồng bọn đem cưa ngắn nòng cho gọn (sau này Kỳ còn tìm mua thêm súng ngắn quân dụng, lựu đạn…) phân phát cho nhau để làm hung khí gây án.  Và cũng từ đây, băng Kỳ "híp" bắt đầu hoành hành tại các khu vực nội thành Hải Phòng, gây ra nhiều vụ cướp hết sức manh động.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/giang-ho-at-cang-ky-10-ky-hip-va-tham-vong-lap-bang-cuop-khet-tieng-a423763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan