Vụ nữ sinh An Giang nghi tự tử: Từng bị viết bản kiểm điểm vì chạy xe phân khối lớn đến trường


Thứ 2, 07/12/2020 | 02:54


Cùng sự kiện

Theo lời kể của nữ sinh An Giang, một hôm gia đình bận việc nên không có ai đưa đi học, em phải chạy xe phân khối lớn đến trường rồi bị cô giáo yêu cầu viết kiểm điểm.

Theo lời kể của nữ sinh An Giang, một hôm gia đình bận việc nên không có ai đưa đi học, em phải chạy xe phân khối lớn đến trường. Khi cô giáo biết chuyện đã gặp riêng và yêu cầu em viết bản kiểm điểm.

Trường học nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Tiền Phong

Liên quan đến vụ nữ sinh An Giang nghi tự tử tại trường học, hiện tại, em này đang được điều trị tại bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM).

Danh tính nạn nhân được xác định là N.T.N.Y. (học sinh trường THPT Vĩnh Xương, An Giang).

Trả lời Pháp luật TP.HCM, nữ sinh Y khẳng định mình cố tình uống thuốc tự tử để giải thoát áp lực bị “bạo lực tinh thần”.

Cụ thể, theo lời kể của Y, em là học sinh giỏi suốt 9 năm liền. Lên lớp 10, ban đầu em học lớp giỏi nhưng sau đó do em bị bệnh hen suyễn, sức khỏe yếu nên gia đình xin chuyển xuống lớp trung bình.

Vào khoảng giữa tháng 11/2020, nhà trường tổ chức lớp học phụ đạo, yêu cầu các học sinh đăng ký học các môn. Vì lý do sức khỏe nên Y. chỉ đăng ký môn Anh Văn trong 6 môn và có nói rõ với giáo viên chủ nhiệm. Tuy nhiên, đến khi đi đóng tiền học thì cô thủ quỹ tỏ thái độ khó chịu, nói rằng phải học tất cả các môn và báo lên ban giám hiệu giải quyết.

Cùng ngày, cô chủ nhiệm cũng gọi em đến nói chuyện riêng. Sau đó, theo Y., cô giáo chủ nhiệm thỉnh thoảng lên lớp nói dạng ám chỉ có một bạn trong lớp gây ảnh hưởng mất đoàn kết và Phó Hiệu trưởng hay kêu em lại hoặc vào phòng nói chuyện. Y. đã về nhà nói với ba mẹ để lên làm việc với thầy hiệu trưởng.

Nữ sinh hiện đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

Cũng theo lời kể của nữ sinh này, vào một hôm gia đình bận việc, không có ai đưa đi học, em phải chạy xe phân khối lớn đến trường. Khi cô giáo biết sự việc, đã gặp và yêu cầu em viết tự kiểm về việc chạy xe quá phân khối.

Về vấn đề sử dụng điện thoại ghi âm giáo viên, em Y. thừa nhận đã làm vì nhiều lần khi cô giáo nói chuyện với em thường rất lớn tiếng nhưng khi tiếp xúc với gia đình thì thái độ lại thay đổi hoàn toàn. Vì vậy, em muốn ghi âm lại về cho ba mẹ nghe để làm bằng chứng.

Tiếp đó, vào tiết sinh hoạt với giáo viên chủ nhiệm vào cuối tuần học, Y. được cô giáo phát tờ thông báo kỷ luật, trong đó có nêu nội dung Y. sai khi ghi âm giáo viên, phản ánh với gia đình sự việc ở trường không đúng sự thật, gây hiểu nhầm trong quan hệ nhà trường và gia đình. Đồng thời, thông báo cũng nêu gia đình em Y. nhận ra lỗi của con mình nhưng em Y. vẫn chưa nhận rõ lỗi của mình.

Y. cho biết, cô giáo còn yêu cầu em viết bản tự kiểm để giờ chào cờ đọc trước toàn trường.

"Thứ 2 đi học, em rất sợ, em không biết lúc nào bị các cô gọi tên. Em sợ sẽ phải đọc tự kiểm và nhận sai trước trường. Do quá sợ hãi nên em vào nhà vệ sinh. Khi đó, bệnh hen suyễn tái phát, em đã uống một viên thuốc để lấy lại bình tĩnh.

Nhưng khi em lại suy nghĩ, giờ mọi người đều biết chuyện. Gia đình cũng vì em phiền lòng. Bản thân em suốt ngày bị các cô gọi lên nói chuyện. Em đã uống hết cả vỉ thuốc với ý nghĩ như một sự giải thoát. Em muốn dùng cái chết để thay đổi suy nghĩ của thầy cô về mình”, nữ sinh An Giang nói.

Thông báo về việc vi phạm của em Y. của  trường THPT Vĩnh Xương. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

"Sau sự việc này, không biết thầy cô có thay đổi cách nhìn về em không nhưng em không dám trở lại trường. Bởi em sợ cảm giác bước vào phòng riêng, ở lại cuối giờ học đối diện với các cô", Y. thổn thức kể lại sự việc.

Thông tin về sự việc, ngày 6/12, Tiền Phong dẫn lời bà Thị Ngọc Diễm, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh An Giang cho biết, ngay sau khi nắm bắt được thông tin đã khẩn trương chỉ đạo xác minh, làm rõ thông tin sự việc.

Theo đó, sở GD&ĐT đã báo cáo sự việc về bộ GD&ĐT cũng như UBND tỉnh.

Sở GD&ĐT đã tổ chức đoàn kiểm tra, phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ các nội dung nêu trên. Hiện tại, đã ra quyết định đình chỉ đối với hiệu trưởng và 1 hiệu phó liên quan khi để xảy ra một sự việc nghiêm trọng tại trường.

Quan điểm của lãnh đạo Sở là làm rõ và xử lý nghiêm trách nhiệm của tập thể và cá nhân nếu xác định là có vi phạm.

Cũng theo báo cáo mới nhất của sở GD&ĐT gửi UBND tỉnh An Giang trong đó có nội dung: đình chỉ ông Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng và bà Nguyễn Ngọc Hạnh, Hiệu phó trong 15 ngày kể từ ngày 7/12, để làm rõ sự việc.

Sở GD&ĐT giao cho Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Cường, chỉ đạo xác minh, làm rõ hành vi của Bà Huỳnh Thị Thu Huệ, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4 liên quan đến sự việc xảy ra tại trường và việc đăng thông tin trên mạng xã hội (sau khi sự việc xảy ra), đối chiếu với các quy định của ngành chức năng, có hình thức xử lý phù hợp và báo cáo về sở GD&ĐT trong thời gian sớm nhất.

Hiện nay, sở GD&ĐT đang tiếp tục xác minh thêm thông tin có liên quan đến diễn biến của vụ việc và sẽ báo cáo kết quả xử lý tiếp theo.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-an-giang-nghi-tu-tu-tung-bi-viet-ban-kiem-diem-vi-chay-xe-phan-khoi-lon-den-truong-a348500.html