Cô giáo véo tai, đánh học sinh liên tiếp ở TP.HCM mong được xem xét, đánh giá công tâm


Thứ 6, 11/10/2019 | 03:18


Cùng sự kiện

Trong đơn gửi đến Chủ tịch quận Tân Phú (TP.HCM), cô Nguyễn Hồng H. mong muốn được xem xét theo đúng mức độ nghiêm trọng của sự việc một cách công tâm.

Trong đơn gửi đến Chủ tịch quận Tân Phú (TP.HCM), cô Nguyễn Hồng H. mong muốn được xem xét theo đúng mức độ nghiêm trọng của sự việc một cách công tâm. Đồng thời, cô H. cũng đặt nghi vấn khẳng định phụ huynh không thể vào trường gắn camera ở trên vị trí cao. 

Cô H. nghi ngờ Hiệu trưởng trường tiểu học Phan Chu Trinh cố tình đặt camera quay lén để trù dập mình. Ảnh: Zing.vn

Theo VTC News, ngày 10/10, cô Nguyễn Hồng H. có đơn cứu xét gửi đến Chủ tịch UBND quận Tân Phú, TP.HCM liên quan đến việc đánh học sinh tiểu học trường tiểu học Phan Chu Trinh.

Nữ giáo viên cho rằng lý do đánh, nhéo tai và mắng chửi các em là do tuần đầu tiên năm học, nhiều học sinh chưa nề nếp, còn nói chuyện,... nên cô nóng vội. Sau khi có đơn tố cáo của phụ huynh, từ ngày 13/9, cô H. bị đình chỉ công tác.

"Việc xúc phạm học sinh dù nặng hay nhẹ đều không được phép nhưng thực sự tôi không dùng công cụ roi vọt để muốn làm các em quá đau và gây thương tích", cô H. cho biết.

Ngoài ra, trong lá đơn của mình, cô H. khẳng định phụ huynh không thể vào trường gắn camera ở trên vị trí cao. Cô H. đặt nghi vấn video đánh học sinh bị tung lên mạng trong khi vụ việc đang được thanh tra và cô H. bị đình chỉ giảng dạy là sự trả thù của hiệu trưởng trường.

Cô H. cho biết sẽ chịu trách nhiệm và nhận kỷ luật, nhưng mong muốn được xem xét theo đúng mức độ nghiêm trọng của sự việc một cách công tâm.

Trước đó, nguồn tin trên Zing.vn cho hay, thông tin phụ huynh lớp 2/11, trường tiểu học Phan Chu Trinh nghi ngờ con mình bị giáo viên đánh nên lén đặt camera trong lớp để theo dõi từ ngày 27/8 đến 30/8. Phụ huynh sốc khi thấy hình ảnh cô giáo đánh, mắng hàng loạt học sinh trong lớp.

Sở GD&ĐT TP.HCM cho rằng đây là hành vi không thể chấp nhận trong ngành giáo dục. Sở đã đề nghị UBND quận Tân Phú xử lý nghiêm, có thể xem xét đưa ra khỏi ngành đối với cô Nguyễn Hồng H.

Về phía mình, nữ giáo viên này đã nhận sai khi có hành vi bạo lực, phản giáo dục đối với học sinh và gửi lời xin lỗi đến phụ huynh lớp 2/11. Tuy nhiên, cô nghi ngờ hiệu trưởng cố tình quay lén để trù dập, do trước đó tố cáo sai phạm của hiệu trưởng.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-veo-tai-danh-hoc-sinh-lien-tiep-o-tphcm-mong-duoc-xem-xet-danh-gia-cong-tam-a296490.html