Kỷ luật cô giáo bắt học sinh đẽo gạch trên mái nhà giữa trời nắng


Thứ 5, 13/06/2019 | 02:30


Cùng sự kiện

Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi (Bắc Ninh) cho biết đã đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách đối với cô giáo bắt học sinh đẽo gạch trên mái nhà.

Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi (Bắc Ninh) cho biết đã đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách đối với cô giáo bắt học sinh đẽo gạch trên mái nhà.

Nhà trường đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách cô giáo phạt học sinh đội nắng đẽo gạch ở Bắc Ninh. Ảnh:  VTC News

Theo Infonet, liên quan đến vụ giáo viên phạt học sinh đẽo gạch trên mái tầng 2 của một trường học giữa thời tiết nắng nóng, ông Nguyễn Quang Huân - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi (Bắc Ninh) - nơi xảy ra vụ việc cho biết, nhà trường đã yêu cầu cô giáo phạt học sinh đẽo gạch viết bản tường trình, đồng thời nêu rõ khuyết điểm và yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Đồng thời, sau khi họp hội đồng kỷ luật, nhà trường cũng đã đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách và giáo viên này cũng đã xin nhận hình thức kỷ luật này.

Thông tin thêm trên tờ VTC News, ông Huân cho hay do một số học sinh lớp 11 có học lực, đạo đức trong năm chưa tốt nên nhà trường yêu cầu các em rèn luyện ý thức, hạnh kiểm một tuần thông qua việc dọn dẹp vệ sinh cho trường.

Ngày 10/6, cô giáo Vân (giáo viên thể dục) gọi nhóm học sinh này đến trường để dọn vệ sinh, nhưng do nhận thức hạn chế, thấy phía dưới sân trường được vệ sinh sạch sẽ rồi nên cô giáo yêu cầu học sinh đi đẽo gạch trên mái nhà.

"Tôi không hề chỉ đạo và cũng không đồng tình với hình thức lao động mà nhóm học sinh phải thực hiện. Do trường đang trong quá trình tu bổ nên cô giáo Vân mới bộc phát nghĩ đến việc làm này và yêu cầu các học sinh phải thực hiện", ông Huân nói.

Thời điểm xảy ra sự việc, vị hiệu trưởng đi công tác ở Sở GD&ĐT nên không biết chuyện cô giáo phạt các học sinh như vậy.

Khi biết thông tin trên, ông Huân đã trao đổi với cô Vân để cô giáo hiểu và nhận ra hình thức phạt của cô đối với học sinh là không được phép, vì trái với phương pháp sư phạm và phi giáo dục.

"Cô giáo Vân đã nhận ra lỗi sai và thành khẩn xin lỗi về suy nghĩ bồng bột đó", ông Huân nói.

Ông Huân cho biết thêm, thay vì yêu cầu học sinh đẽo gạch trên mái nhà, cô giáo chỉ nên yêu cầu các em tổng vệ sinh, dọn dẹp nhà trường bằng những việc nhẹ nhàng và an toàn.

Trước đó như đã đưa tin, mạng xã hội lan truyền hình ảnh cùng thông tin cho rằng nhóm học sinh cá biệt bị nhà trường phạt đẽo gạch trên mái lớp học giữa trời nắng nóng. Hình ảnh được chụp tại Trường THPT Nguyễn Trãi (ở thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh).

Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh cùng thông tin trên nhanh chóng thu hút được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-co-giao-bat-hoc-sinh-deo-gach-tren-mai-nha-giua-troi-nang-a279643.html