Nguyên nhân nam sinh tử vong trong chuyển đi thực nghiệm ở Đà Lạt


Thứ 2, 06/01/2020 | 08:20


Một học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (Sóc Trăng) vừa tử vong khi tham gia chuyến thực nghiệm ở Đà Lạt do gặp sự cố trong lúc đi xe đạp xuống dốc.

Một học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (Sóc Trăng) vừa tử vong khi tham gia chuyến thực nghiệm ở Đà Lạt do gặp sự cố trong lúc đi xe đạp xuống dốc.

Học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (Sóc Trăng) tham gia chuyến trải nghiệm. Ảnh: Zing.vn.

Theo báo Người Lao Động, ngày 6/12, tin từ người thân của em N.T.T, học sinh lớp 12A7 (Chuyên Khoa học tự nhiên), trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (Sóc Trăng) đã tử vong sau những ngày điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) do vết thương quá nặng.

Trước đó vào ngày 30/12/2019, trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai tổ chức chuyến đi thực nghiệm tại TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cho nhiều học sinh của trường. Khi đến điểm thực nghiệm, nam sinh T. cùng một số bạn bè thuê xe đạp để đi dạo. Khi xuống dốc, bất ngờ xe của T. bị sự cố khiến em ngã lộn nhiều vòng và va đập mạnh vào đá dẫn đến chấn thương nặng, được đưa cấp cứu tại Bệnh viện Lâm Đồng, nhưng do vết thương quá nặng em được chuyển về bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục cấp cứu.

Liên quan đến sự việc, chia sẻ với Zing.vn, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Tổ trưởng tổ Sinh học của trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, xác nhận đang cùng gia đình của em L.T.T. (lớp 12A7) lo hậu sự cho nam sinh này. Bốn ngày trước, T. bị ngã xe đạp trong chuyến đi thực tế, trải nghiệm và sáng tạo tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

"Chiều nay (6/1), tôi sẽ làm báo cáo chi tiết về tai nạn của em này để gửi sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng. Tôi sẽ không trả lời qua điện thoại, chỉ trả lời trực tiếp tại trường sau khi lo hậu sự xong cho học sinh này", bà Hương nói. Bà Nguyễn Thị Thu Hương là trường đoàn của chuyến trải nghiệm tại Đà Lạt.

Ông Nguyễn Việt Mười, Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng, cũng xác nhận việc em T. tử vong khi đi trải nghiệm tại Đà Lạt. Tuy nhiên, ông Mười nói sẽ trả lời báo chí sau vì bận họp kiểm điểm cuối năm.

Được biết, hoàn cảnh của em T. rất khó khăn khi em là con trai duy nhất trong gia đình. Do cha mẹ sớm chia tay, em T. ở với mẹ tại phường 3, TP Sóc Trăng.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-nam-sinh-tu-vong-trong-chuyen-di-thuc-nghiem-o-da-lat-a307332.html