Thái Lan: 5 giáo viên cưỡng hiếp nhiều lần một nữ sinh trong suốt một năm


Thứ 7, 16/05/2020 | 14:00


Cùng sự kiện

Cô bé 14 tuổi đã bị thầy giáo dạy toán dụ dỗ đến phòng giáo viên, nơi hắn ta có hành vi tấn công tình dục, sau đó còn rủ thêm những người khác thực hiện tội ác.

Cô bé 14 tuổi đã bị thầy giáo dạy toán dụ dỗ đến phòng giáo viên, nơi hắn ta có hành vi tấn công tình dục, sau đó còn rủ thêm những người khác thực hiện tội ác.

Khu phòng ở của giáo viên, nơi các giáo viên cưỡng hiếp tập thể nữ sinh trong vụ án nghiêm trọng ở tỉnh Mukdahan. Ảnh: TV Channel 3

Ủy ban Tiêu chuẩn Nghề nghiệp (PSC) đã đình chỉ giấy phép giảng dạy của 5 giáo viên liên quan tới vụ cưỡng hiếp tập thể hai nữ sinh, The Bangkok Post đưa tin.

Chủ tịch PSC, ông Ekkachai Keesukpan, cho biết giấy phép giảng dạy của 5 người này sẽ bị đình chỉ trong vòng 60 ngày, thậm chí có thể tước quyền giảng dạy vô thời hạn đối với 5 giáo viên trên.

Trước đó,  bà của một nữ sinh 14 tuổi, nạn nhân trong vụ cưỡng hiếp tập thể, đệ đơn lên cảnh sát địa phương. 7 người đàn ông bị tố cáo bao gồm 5 giáo viên và 2 cựu học sinh của một trường công lập tại tỉnh Mukdahan – Thái Lan đã bị truy tố vì hành vị tấn công tình dục một bé gái 14 tuổi trong suốt 1 năm qua.

Tất cả các nghi phạm đều chối bỏ lời buộc tội và đã đăng ký đóng khoản tiền bảo lãnh là 200.000 baht (khoảng 146 triệu đồng)/người. 

Theo ông Pol Col Namchai Sriwiang, cảnh sát trưởng sở cảnh sát khu vực Phueng Daet, các nghi phạm đã bị cáo buộc vì hành vi liên tục sàm sỡ bé gái 14 tuổi từ hồi tháng 3/2019.

Theo lời kể của nạn nhân, cô bé đã bị thầy giáo dạy toán dụ dỗ đến phòng giáo viên, nơi hắn ta có hành vi tấn công tình dục em.

Người giáo viên này sau đó còn rủ rê 6 người đàn ông khác tham gia ở những địa điểm và thời gian khác nhau. Các vụ tấn công đã xảy ra ở một số nơi bao gồm phòng học tại trường và nhà của các nghi phạm.

Bộ trưởng Giáo dục Nataphol Teepsuwan cho biết những giáo viên có liên quan đến cáo buộc lạm dụng tình dụng với học sinh sẽ bị đình chỉ hoặc thu hồi giấy phép giảng dạy.

“Đây là hành vi thô bạo và nghiêm trọng trong trường hợp nạn nhân là trẻ vị thành niên. Bộ Giáo dục phải hành động và không để cho những cá nhân này đến gần trẻ em”, ông Nataphol Teepsuwan nói.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-5-giao-vien-cuong-hiep-nhieu-lan-mot-nu-sinh-trong-suot-mot-nam-a323638.html