Tra xong điểm thi lớp 10, cả con và mẹ bật khóc


Thứ 5, 13/06/2019 | 04:20


Cùng sự kiện

Điểm thi tuyển sinh lớp 10 tại TP HCM năm nay không cao như dự đoán khiến nhiều thí sinh và phụ huynh buồn rầu, bật khóc khi nhận kết quả.

Điểm thi tuyển sinh lớp 10 tại TP HCM năm nay không cao như dự đoán khiến nhiều thí sinh và phụ huynh buồn rầu, bật khóc khi nhận kết quả.

Tra xong điểm thi vào lớp 10 ở TP HCM, nhiều phụ huynh và học sinh buồn rầu vì kết quả thấp. Ảnh: Tuổi Trẻ. 

Chiều 12/6, Sở GD-ĐT TP HCM công bố điểm thi tuyển sinh lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2019-2020.

Thông tin trên tờ Tuổi Trẻ cho hay, theo Sở GD-ĐT TP HCM, căn cứ vào kết quả chấm thi kỳ thi vào lớp 10 vừa qua, có gần 50% thí sinh dưới trung bình môn toán, trong đó 126 bài thi bị điểm 0.

Là một trong những phụ huynh có con thi vào lớp 10, chị V.T (trú tại Quận 1, TP HCM) sau khi kiểm tra xong điểm và quay sang thì thấy con trai đang rơm rớm nước mắt. Điểm 3 môn đều ở mức khá, riêng môn toán của em thấp hơn cả dự đoán. “Cháu học toán tốt nhất trong tất cả các môn, tự tin nhất với môn này, thi xong cháu nói cũng được khoảng 9 điểm, nhưng bây giờ chỉ còn 7,25 điểm”, chị V.T nói với tờ Thanh Niên.

Trước đó chị kể nhiều ngày qua làm gì cũng không an tâm, lúc nào cũng nghĩ về điểm thi của con, các phương án nếu con không đậu nguyện vọng 1 sẽ ra sao. Cả đêm chị cũng thấp thỏm khi biết là sẽ công bố điểm thi vào chiều hôm qua.

Trong khi đó, anh T.K, phụ huynh trú quận 5, TP HCM cho biết điểm ngoại ngữ và toán của con đều thấp hơn điểm con tự chấm. “Toán con tự tin nhất, chắc được khoảng 8 điểm nhưng tra ra thì chỉ thấy 6,5 điểm. Ngoại ngữ chấm được 9,5 điểm thì thực tế chỉ 8,75. Có thể con không cẩn thận, sai lặt vặt”, anh nói.

Ngoài ra, trường hợp em N.M.Q, học sinh Trường THCS Sương Nguyệt Anh, quận 8, TP HCM, cho biết điểm toán chỉ được 2, ngữ văn và tiếng Anh trên 5 điểm. “Em rất buồn...”, Q. nói.

Hoang mang, lo âu và băn khoăn không biết có nên đề nghị chấm phúc khảo cho con không đang là suy nghĩ của nhiều phụ huynh.

Chị V.T cho biết sẽ hỏi lại con để chắc chắn xem điểm thi đó có gì sai lệch không và hỏi thủ tục chấm phúc khảo.

Mốc thời gian quan trọng khi phúc khảo bài thi

Sở GD-ĐT TP HCM vừa ban hành văn bản về phúc khảo bài thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2019.

Theo đó, Sở GD-ĐT đề nghị Trưởng phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường THCS tiếp nhận đơn xin phúc khảo điểm bài thi của thí sinh thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Cụ thể, trường THCS tiếp nhận đơn của thí sinh từ ngày 13 đến 15/6.

Phòng GD-ĐT chuyển dữ liệu (chương trình đăng ký phúc khảo điểm bài thi) về Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục trước 16h ngày 15/6. Chuyển danh sách (có ký tên đóng dấu), đơn xin phúc khảo (phòng GD-ĐT photo một bản giữ tại phòng GD-ĐT) bản chính gửi về phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục trước 8h ngày 16/6.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-xong-diem-thi-lop-10-ca-con-va-me-bat-khoc-a279674.html